Vietnam Motor Show 2020 – Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam chính thức bị hủy

(News.oto-hui.com) – Sau nhiều lần thay đổi thông tin, đến nay (17/7/2020), việc có tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2020 (VMS) đã chính thức bị hủy. Sự kiện ngành ô tô thường niên lớn nhất Việt Nam sẽ không diễn ra như dự kiến.

Bài viết liên quan:

Không thể có Vietnam Motor Show 2020

Mặc dù đến thời điểm này, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô (VIVA) vẫn chưa công bố việc hủy triển lãm ô tô Việt Nam – VMS 2020 nhưng nhiều khả năng triển lãm này sẽ hủy.

Ghi nhận cho thấy, VAMA gồm các thành viên chủ chốt như Mercedes Benz, Toyota, Thaco, Ford, Mitsubishi… đã đạt được sự đồng thuận khi thống nhất không tham dự VMS 2020. Tuy nhiên, các thành viên thuộc VIVA như Audi, Volvo, Subaru… vẫn giữ quan điểm là tổ chức triển lãm.

Ban đầu, triển lãm VMS 2020 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10 như thông lệ nhưng sau đó, Toyota Việt Nam tuyên bố rút lui. Toyota hiện có đại diện là Chủ tịch VAMA đương nhiệm. Tiếp theo đó, các hãng xe đến từ Nhật đồng loạt rút lui và các hãng xe Mỹ, Đức cũng đi theo con đường này.

Mới đây, Thaco (với các thương hiệu BMW, Mazda, KIA…) bày tỏ sự quan tâm với VMS và triển khai các thủ tục cần thiết. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Thaco cũng phải dừng cuộc chơi bởi họ cũng là thành viên VAMA và đại diện đơn vị này đang là phó chủ tịch VAMA.

Những vấn đề phát sinh

Phóng viên đã liên lạc với đại diện VAMA nhưng không nhận được sự trả lời về vấn đề này. Với VIVA, một nguồn tin không nêu tên cho biết, trước công luận, họ không tuyên bố rút khỏi VMS. “Chúng tôi không có ý định rút khỏi VMS nhưng triển lãm không thể diễn ra khi không đủ số lượng thành viên tham gia”, vị này nói.

Không tổ chức VMS, ban tổ chức triển lãm này cũng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP. HCM). Đây được xem là số tiền “đặt cọc” cho SECC. Theo đó, số tiền này khoảng trên 7 tỉ đồng.

Theo ghi nhận, Công ty ATFA (Hà Nội) là đơn vị đại diện tổ chức sự kiện VMS 2020. Đơn vị này là đối tác ký hợp đồng với SECC để thực hiện triển lãm. Do vậy, nghĩa vụ tài chính trước SECC sẽ dồn lên vai ATFA.

Đại diện của một thương hiệu lớn ở Việt Nam cho biết, bên cạnh các vấn đề chung như lo ngại Covid-19, hiệu quả kinh doanh, không đủ thành viên tham gia thì VAMA cũng không đồng ý dùng tên Vietnam Motor Show nếu triển lãm vẫn diễn ra khi các thành viên của họ đã rút hết.

Trước “lùm xùm” như đã diễn ra, đại diện một hãng xe nhập khẩu nói rằng sang năm tới, các đơn vị nhập khẩu sẽ nghiêm túc xem xét việc tổ chức triển lãm mà không phụ thuộc VAMA.

Trước đây tại Việt Nam, do không có nhiều sự đồng thuận nên đã từng có cùng lúc hai triển lãm ngành xe, một do VAMA chủ trì và một do VIVA khởi xướng.

Triển lãm Vietnam Motor Show là sự kiện thường niên của ngành xe lớn nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam còn tồn tại và phát triển đến nay. Trong nhiều năm qua, triển lãm này thường đón nhận hàng trăm ngàn lượt khách vào xem và mua xe.

Sài Gòn Tiếp Thị

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác