Top 5 mẫu SUV an toàn nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Mới đây hai tổ chức uy tín về những công nghệ của ô tô đã công bố danh sách 5 mẫu SUV an toàn nhất thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về những mẫu xe này.

Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc (IIHS) và Cục quản lý giao thông an toàn quốc gia NHTSA đã hợp tác cũng như là thống nhất với nhau về danh sách những mẫu SUV an toàn bậc nhất thế giới. Dưới đây là danh sách 5 mẫu SUV an toàn nhất thế giới năm 2022 do IIHS và NHTSA bình chọn.

1. Genesis GV70

Mẫu SUV GV70 của Genesis đã dành được điểm tốt ở 6 hạng mục kiểm tra đánh giá mức độ chống va chạm và đèn chiếu sáng trên xe. Bên cạnh đó nó còn nhận thêm giải TOP SAFETY PICK+ của tổ chức IIHS.

Hiện tại mẫu SUV GV 70 còn được trang bị thêm 1 số tính năng an toàn nổi bật khác như giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm xung quanh xe (trước, sau, 2 bên thân xe) và còn có cả tính năng phanh khẩn cấp tự động. Các công nghệ như kiểm soát hành trình thích ứng hay hỗ trợ giữ làn chắc chắn phải có trên mẫu SUV hạng sang này.

Ngoài ra ở những phiên bản cao cấp hơn, Genesis còn trang bị cho GV70 camera quan sát điểm mù, phanh sau tự động, cảnh báo người ngồi sau và cả đánh lái khẩn cấp.

Genesis GV70

Ngoài những công nghệ an toàn thì phần nội thất sang trọng bên trong xe cũng góp phần tạo điểm nhấn. GV70 còn là một chiếc SUV có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Nội thất bên trong Genesis GV70
Nội thất bên trong Genesis GV70.

2. Volvo XC60

Một hãng xe được mệnh danh là ”hãng xe an toàn nhất thế giới” thì chắc chắn phải sở hữu cho mình một chiếc xe lọt top 5 SUV an toàn nhất thế giới. Volvo XC6 nhận được danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS với điểm Tốt trong mọi bài kiểm tra va chạm.

Volvo XC60
Volvo XC60

XC60 nhận được nhiều thang điểm cao trong các mục kiểm tra về va chạm tổng thể, trước và bên hông xe. Trong đó có bài kiểm tra về khả năng bảo vệ khi bị lật xe thì nó có thang điểm cao hơn hẳn so với những xe khác.

Phần quan trọng nhất trong các công nghệ có lẽ là ”mắt thần” – cảm biến. Những cảm biến này đã được Volvo cải tiến hơn. Đa phần các cảm biến này đều xuất hiện cùng với các công nghệ như phanh khẩn cấp tự động trước và sau, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang.

Volvo cũng trang bị cho mẫu SUV XC60 hệ thống hỗ trợ người lái và với khả năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường nâng cao. Ngoài một điểm trừ của XC60 là không có Apple Carplay, mọi thứ còn lại của chiếc xe gần như là hoàn hảo.

Ngoại trừ không có Apple Carplay mọi thứ còn lại gần như là hoàn hảo.
Ngoại trừ không có Apple Carplay mọi thứ còn lại gần như là hoàn hảo.

Động cơ của XC60 là một động cơ hybrid nhẹ. Nó giúp cải thiện khả năng tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

3. Tesla Model Y

Ngoài khả năng tự lái của Model Y, những mục đánh giá trong 6 bài kiểm tra va chạm của Tesla Model Y đều được tổ chức IIHS đánh giá ở thang điểm Top Safety Pick+. Cũng giống như Volvo XC60, Tesla Model Y đã được NHTSA đánh giá 5 sao cho bài kiểm tra bảo vệ hành khách khi xảy ra sự cố lật xe.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Cảm giác lái của Tesla Model Y được đánh giá là khá cứng. Mặc dù đã xuất hiện trong top 5 mẫu SUV an toàn bậc nhất thế giới, tuy nhiên Tesla Model Y vẫn chưa thật sự chứng minh được khả năng tự lái của mình.

Tesla vẫn luôn rộng rãi và "xịn xò" về công nghệ.
Tesla vẫn luôn rộng rãi và “xịn xò” về công nghệ.

4. Cadillac XT6

Cadillac có lẽ là một hãng xe đã quá quen thuộc với những vị tổng thống Mỹ. VÌ vậy cũng không quá ngạc nhiên khi Cadillac XT6 góp mặt trong danh sách 5 mẫu SUV an toàn bậc nhất thế giới.

Tương tự như mẫu SUV Tesla Model Y, Cadillac XT6 cũng nhận được những điểm Tốt trong tất cả 6 bài kiểm tra va chạm và danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS.

Cadillac XT6
Cadillac XT6

Một loạt nhiều các tính năng an toàn như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động được trang bị đầy đủ trên Cadillac XT6.

Tuy nhiên, bên trong cabin xe được đánh giá khá ”nghèo” option, kể cả hệ thống rãnh tay Super Cruise của Cadillac vẫn chưa là một lựa chọn để khác hàng có thể tùy chọn có hoặc không trên xe của mình. Mặc dù vậy, Cadillac XT6 vẫn được đánh giá là mẫu SUV có không gian ngồi thoải mái cũng như vẻ ngoài sang trọng.

Trang bị bên trong cabin XT6 được cho là ''nghèo'' so với đối thủ.
Trang bị bên trong cabin XT6 được cho là ”nghèo” so với đối thủ.

5. Audi E-Tron Sportback

Audi cũng ghi tên mình vào danh sách 5 mẫu SUV an toàn nhất thế giới với mẫu xe Audi E-Tron Sportback. Cả hai phiên bản tiêu chuẩn và Sportback đều đạt được điểm Tốt ở mọi bài kiểm tra va chạm và danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS. Tuy nhiên hệ thống chiếu sáng ở phiên bản Sportback của E-Tron được đánh giá là tốt trong khi ở phiên bản thường hệ thống chiếu sáng chỉ dừng lại ở điểm khá.

Vấn đề còn lại của Audi E-Tron Sportback là phạm vi hoạt động.

Cả 2 phiên bản của mẫu SUV đến từ hãng Audi này đều được đánh giá 5 sao về đánh giá an toàn tổng thể. Tuy nhiên ở bài kiểm tra an toàn va chạm phía trước xe thì mẫu SUV này chỉ nhận được 4 sao. Những công nghệ an toàn cơ bản đều xuất hiện trên mẫu SUV này. Chỉ những phiên bản cao cấp thì mới được trang bị các công nghệ như kiểm soát hành trình thích ứng và hộ trợ giữ làn đường.

Thiết kế của mẫu SUV này mang xu hướng từ tương lai vì nó là xe thuần điện. Tuy nhiên mẫu SUV này vẫn đang bị đánh giá thấp ở mục phạm vi hoạt động.


Bài viết liên quan:


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác