Theo suckhoedoisong

Người cao 1m9 có ngồi thoải mái trên SUV điện VinFast VF e35 không?

(News.oto-hui.com) – Mới đây, trên các trang mạng xã hội đang có một số bức ảnh được lan truyền với tốc độ khá nhanh, liên quan đến chiếc VinFast VF e35 mà hãng xe Việt đã ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Cụ thể, những bức ảnh cho thấy một người đàn ông cao lớn ngồi trên chiếc SUV hạng D VinFast VF e35, dường như cảm thấy chật chội. Tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy. Bên cạnh đó, một sự thật khác được hé lộ, SUV điện VinFast đã bị “LEAK” thông từ từ 2 tháng trước.

Những bức ảnh trên được cắt từ video giới thiệu về chiếc VinFast VF e35 trên kênh của Autoweek, và người xuất hiện trong các bức ảnh này không ai khác, chính là chuyên gia Frank Jacobs của chuyên trang về xe AutoWeek (Hà Lan). Theo lời của vị chuyên gia này thì dù ông cao tới 1m87 nhưng không gian của VinFast VF e35 đáp ứng khá tốt, nhất là không gian chân dù đầu của ông đã gần chạm tới trần xe.

Chuyên gia Frank Jacobs của chuyên trang về xe AutoWeek (Hà Lan).
Chuyên gia Frank Jacobs của chuyên trang về xe AutoWeek (Hà Lan).

Bên cạnh nhận xét về không gian của chiếc VinFast VF e35, chuyên gia Frank Jacobs cũng nhận xét rằng khu vực người lái mang tới cảm giác thoáng đãng. Đó là bởi VinFast đã loại bỏ cụm đồng hồ ở khu vực này, thay vào đó thì tích hợp lên trên màn hình trung tâm 15,4 inch. Cách bố trí này được cho là giúp tăng tầm nhìn của người lái.

SUV điện VF e35 đã xoá bỏ cụm đồng hồ truyền thống.
SUV điện VF e35 đã xoá bỏ cụm đồng hồ truyền thống.

Trong lễ ra mắt xe sáng nay, VinFast cũng đã công bố thông tin rằng 2 chiếc xe điện của hãng đều sẽ được trang bị màn hình hiển thị kính lái Head Up Display (HUD) có màu. “Màn hình” này thực chất nói đến việc kính lái của chiếc xe có thể hiển thị thông tin của chiếc xe, thường liên quan đến việc vận hành xe, như tốc độ vòng tua máy, tốc độ di chuyển, biển báo giao thông…

Với việc trang bị HUD, người lái sẽ không cần đánh mắt sang nhìn màn hình trung tâm, tránh bị sao nhãng khi lái xe.

Chuyên gia Frank Jacobs bên cạnh SUV điện VF e35.
Chuyên gia Frank Jacobs cao 1m87 ngồi gần đụng trần SUV điện VF e35.

Bên cạnh các bình luận về việc chuyên gia người Hà Lan này ngồi trên xe, một số độc giả tinh ý cũng đã nhận ra rằng chiếc VinFast VF e35 dường như không được quay tại Triển lãm xe hơi Los Angeles Auto Show 2021 – nơi chiếc xe chính thức ra mắt toàn thế giới.

Chuyên gia Frank Jacobs bên cạnh SUV điện VF e35.
Chuyên gia Frank Jacobs bên cạnh SUV điện VF e35.

Còn nhớ hơn 2 tháng trước, vào khoảng cuối tháng 9, chuyên trang Autoweek này cũng đã đăng một bài viết về chiếc VinFast VF e35 khi họ và nhiều tờ báo châu Âu khác có cơ hội được “sờ” vào chiếc xe “bằng da bằng thịt”. Cơ hội “xem trước” này nằm trong khuôn khổ buổi tham quan nhà thiết kế Pininfarina tại Turin, Ý.

2 chiếc VinFast VF e35 (bên trái) và VinFast VF e36 trước khi được "vén rèm" tại Triển lãm xe hơi Los Angeles.
2 chiếc VinFast VF e35 (bên trái) và VinFast VF e36 trước khi được “vén rèm” tại Triển lãm xe hơi Los Angeles.

Khi đó, báo chí châu Âu đã được trải nghiệm chiếc xe điện VinFast VF e35 nhưng toàn bộ thông tin cũng như hình ảnh đều phải được giữ kín cho tới khi 2 chiếc SUV điện VinFast chính thức xuất hiện toàn cầu tại Triển lãm xe hơi Los Angeles. Điều này lý giải vì sao Autoweek có thể đăng tải video về chiếc xe này một cách nhanh chóng đến vậy.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác