Porsche Taycan: Xe điện tối tân nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Porsche đã đặt ra mục tiêu cho mình chính là đem lại những mẫu xe điện có hiệu suất cao nhất có thể. Vì thế mà hãng xe này đã dành rất nhiều thời gian cũng như là tâm huyết để phát triển nhiều công nghệ cao. Một trong số đó có thể kể đến là Porsche Taycan, xe điện tối tân nhất thế giới hiện nay.

Porsche Taycan được nhóm các nhà khoa học và kỹ sư đến từ Trung tâm Quản trị Xe hơi đặt cho cái tên ”Xe điện có nhiều cải tiến quan trọng nhất trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu”.

Porsche Taycan - Xe điện tối tân nhất thế giới hiện nay.
Porsche Taycan – Xe điện tối tân nhất thế giới hiện nay.

Với những công nghệ đã vang danh trên chiến trường xe hơi, Porsche đã và đang trang bị cho mẫu xe điện tiên phong của mình tổng cộng 27 công nghệ mới. 13 trong tổng số đó đều là những phát kiến đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất trong dòng này bao gồm Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S.

Phiên bản thấp hơn một chút của Porsche Taycan.
Phiên bản thấp hơn một chút của Porsche Taycan.

Nói về công nghệ pin của Porsche Taycan thì không phải bàn. Trong khi những chiếc xe điện khác chỉ sử dụng pin 400V thì Porsche Taycan dùng pin 800V. Khả năng sạc từ 5% đến 80% chỉ 22 phút hơn. Và chỉ cần sạc 5 phút thì Porsche Taycan có thể đi được 100km.

Một chiếc xe có hiệu suất động cơ cao thì cần phải có thiết kế khí động học tốt. Khí động học tốt sẽ làm cho xe không bị các lực cản, lực ma sát không khí tác động đến nhiều. Đây cũng là điều làm tăng phạm vi hoạt động của các dòng xe điện. Những chi tiết thiết kế về ngoại hình đã giúp Taycan có được hiệu suất khí động học rất cao (hệ số cản chỉ 0.22)

 Dải đèn hậu liền mạch đặc trưng và logo Porsche nổi bật được thiết kế tinh xảo để tạo hiệu ứng kính bóng.
Dải đèn hậu liền mạch đặc trưng và logo Porsche nổi bật được thiết kế tinh xảo để tạo hiệu ứng kính bóng.

Porsche Taycan khá rộng và có trọng tâm thấp, nổi bật với các nan hướng gió được tích hợp vào cửa hút gió. Với thiết kế khí động học thế này, các bộ phận như điều hòa và hệ thống phanh sẽ được làm mát bằng không khí tốt hơn.

Hệ thống đèn của Porsche Taycan cũng khá ấn tượng, bao gồm cả công nghệ PDLS Plus – cụm 84 đèn LED riêng biệt có thể điều chỉnh tùy theo tình huống tương ứng. Với cụm đèn chiếu sáng khá ấn tượng như thế này thì việc làm chói các phương tiện đi ngược chiều là không có, nhưng khả năng chiếu sáng vẫn đảm bảo tốt nhất.

Có thể nói những tinh hoa của Porsche đều có trong Taycan.
Có thể nói những tinh hoa của Porsche đều có trong Taycan.

Một bộ phận được xem là đầu não trong các xe ô tô hiện đại bây giờ đó chính là máy tính. Với chip xử lí cực kì cao, nó có thể thu thập các phản ứng của môi trường xung quanh xe, đưa đến các bộ phận xử lí khác trên xe để phản ứng lại và từ đó hiệu suất của xe cũng sẽ được nâng cao.

Ngoài ra, xe điện tối tân nhất thế giới còn có công nghệ kiểm soát hệ thống treo chủ động, kiểm soát khí động học chủ động và kiểm soát momen xoắn. Cầu sau của Porsche Taycan còn có một hộp số 2 cấp công suất sạc tối đa 265 kW.

Phanh tái tạo là công nghệ không thể thiếu trên xe điện.

Phanh tái tạo chắc chắn phải có trên xe điện, Porsche Taycan. Họ dùng mọi cách để có thể nâng cạo hiệu suất của xe, tiết kiệm năng lượng cho động cơ cũng như là nâng cao phạm vi hoạt động của xe nhất có thể.

Nhiệt năng mà phanh tạo ra khi phanh được họ dùng để sạc ngược trở lại pin. Đây là một trong những cách mà Porsche tối ưu khả năng tiết kiệm năng lượng.

Hộp số 2 cấp được trang bị ở cầu sau.
Hộp số 2 cấp được trang bị ở cầu sau.

Đừng nghĩ là công nghệ phanh tái tạo này chỉ tạo ra một lượng năng lượng ít. Trên thực tế nó có thể tạo ra tới 265hp trên Porsche Taycan. Trong khi xe động cơ đốt trong sử dụng lực ma sát để phanh thì xe sử dụng động cơ điện dùng chính động cơ điện để phanh. Vì vậy mà Porsche đã khuyến nghị người dùng nên thay má phanh 6 năm 1 lần.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác