Top 10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2017

Wards Auto, trang tạp chí chuyên ngành ô tô hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 10 động cơ xuất sắc nhất năm 2017.

Qua đó cho thấy, động cơ lai và động cơ turbo tăng áp đang mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho ngành công nghiệp ô tô. Góp mặt trong danh sách này là 3 động cơ điện và 7 động cơ turbo tăng áp, thúc đẩy xu hướng thiết kế các động cơ cỡ nhỏ sử dụng công nghệ nạp khí cưỡng bức và phun nhiên liệu trực tiếp.

Đáng ngạc nhiên là trong danh sách này không có bất kỳ động cơ V8 nào, thay vào đó là sự hiện diện của động cơ tăng áp V6.

Động cơ tăng áp 3.0L DOHC I6 của BMW M240i

Trong cuộc đua năm nay, BMW có hai động cơ tăng áp 3.0L 6 xi-lanh đủ tiêu chuẩn và Wards Auto thừa nhận rằng thật khó để chọn ra một động cơ cho danh sách này. Tuy nhiên, cái tên được xướng lên là động cơ B58 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất 335 mã lực được giới thiệu vào năm ngoái trên chiếc M240i. Các chuyên gia đánh giá động cơ này nhanh nhạy và vận hành vô cùng êm mượt, đặc biệt tiêu thụ ít nhiên liệu hơn so với một số động cơ tăng áp 4 xi-lanh mà họ đã thử nghiệm.

Động cơ 1.5L DOHC 4 xi-lanh / Dual Motor EREV của Chevrolet Volt

Chevrolet Volt một lần nữa có mặt trong danh sách này với khả năng đi được 85,3 km và mô-men xoắn 399 Nm với động cơ điện. Động cơ 4 xi-lanh 1,5L cung cấp công suất 101 mã lực trong khi động cơ điện nâng công suất lên 149 mã lực. Wards Auto cho biết hệ thống truyền lực Voltec thế hệ thứ hai vẫn là một trong những hệ thống truyền động mạnh và đột phá nhất từng được sản xuất.

Động cơ 3.6L DOHC V6 / Dual Motor PHEV của Chrysler Pacifica Hybrid

Chrysler đã trang bị động cơ điện cho chiếc minivan Pacifica hoàn toàn mới, giúp tạo ra một phân khúc mới cũng như công thức để đoạt giải thưởng. Theo WardsAuto: “Trong vô số các phương tiện chạy bằng điện chúng tôi đã thử nghiệm, Pacifica Hybrid khiến chúng tôi kinh ngạc bởi trải nghiệm lái xe hiệu quả và liên tục với không gian nội thất rộng rãi, hế thống lái và hệ thống xử lý rất thoải mái”. Các hệ thống truyền động độc đáo của Chrysler Pacifica Hybrid bao gồm hai động cơ điện và một động cơ V6 3,6L chu trình Atkinson với quãng đường đi được lên đến 53 km ở chế độ chạy điện và tổng chiều dài quãng đường có thể đạt được là 911 km.

Động cơ tăng áp 2.3L DOHC 4 xi-lanh của Ford Focus RS

Năm nay, Ford tham gia vào cuộc đua này với bốn hệ thống truyền động mới, nhưng đáng chú ý hơn cả là động cơ tăng áp 2,3 L 4 xi-lanh trên chiếc Ford Focus RS. Động cơ này đã đánh bại động cơ V6 3.0 L tăng áp kép của Lincoln Continental, động cơ V6 3,5 L EcoBoost trên chiếc Ford F-150 và động cơ V8 5.2 L của Shelby GT350 để lọt vào danh sách này. Động cơ được làm hoàn toàn bằng nhôm mang lại hiệu năng cao với công suất 350 mã lực và mô men xoắn 475 Nm và theo khẳng định của WardsAuto, trong số 40 động cơ mà họ đã thử nghiệm, không cái tên nào đem lại trải nghiệm thật sự phấn khích như động cơ của Ford Focus RS.

Động cơ 2.0L DOHC 4 xi-lanh / HEV Dual Motor PHEV của Honda Accord Hybrid

Honda Accord Hybrid được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 L chu trình Atkinson kết hợp với động cơ kéo cho tổng công suất lên đến 212 mã lực. Động cơ kéo có mô-men xoắn khoảng 315 Nm tại tốc độ vòng quay từ 0 đến 2000 vòng / phút. Ngoài ra, một động cơ thứ hai, nhỏ gọn hơn đóng vai trò như một máy phát điện, truyền điện năng đến động cơ kéo để sạc cho hệ thống pin lithium-ion của xe.

Động cơ 1.4L DOHC 4 xi-lanh của Hyundai Elantra Eco

Nếu xét về mức độ tiết kiệm nhiên liệu của những động cơ hybrid, động cơ tăng áp 1,4L 4 xylanh của Hyundai Elantra Eco vẫn được vinh danh trong bảng xếp hạng của Wards Auto. Động cơ mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn nhiều so với công suất 128 mã lực của nó và cùng với sự mượt mà của hộp số ly hợp kép 7 cấp. Wards Auto đã bị ấn tượng bởi một số công nghệ mới của động cơ, bao gồm cụm ống xả tích hợp với nắp chụp và hai bộ ổn nhiệt giúp vận hành hai kênh làm mát độc lập tại nắp chụp và khối xi-lanh.

Động cơ tăng áp 3.0L DOHC V6 của Infiniti Q50

Việc động cơ tăng áp V6 3.0 L của Infiniti có mặt trong bảng xếp hạng của WardsAuto thật sự không làm nhiều người ngạc nhiên. Động cơ này sản sinh công suất 400 mã lực với công nghệ lớp phủ ở mặt gương xi-lanh, công nghệ đóng mở van nạp bằng điện và cụm ống xả tích hợp… tất cả góp phần khiến dòng động cơ “VR” trở thành một đế chế mới trong ngành công nghiệp sản xuất động cơ ô tô. Động cơ tương tự cũng có sẵn với công suất 300 mã lực và tiêu hao nhiên liệu ít hơn.

Động cơ tăng áp 2.5 L DOHC 4 xi-lanh của Mazda CX-9

Mazda quả là can đảm khi chế tạo động cơ 2.5 L 4 xi-lanh trên một mẫu crossover 7 chỗ, nhưng đó chính xác là những gì hãng xe Nhật Bản áp dụng cho chiếc Mazda CX-9 mới. Kết quả mang lại đã làm nhiều người ngạc nhiên và động cơ đặc biệt này đã lọt vào danh sách 1 trong 10 động cơ tốt nhất năm nay. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố động cơ này có thể sản sinh công suất 227 mã lực khi chạy bằng xăng không chì thông thường và công suất 250 mã lực khi sử dụng xăng 93 octan cao cấp.

Động cơ tăng áp 2.0 L DOHC 4 xi-lanh của Mercedes-Benz C300

Hiện nay có rất nhiều động cơ tăng áp 2,0 L 4 xi-lanh, nhưng Wards Auto vẫn ấn tượng với khối động cơ của Mercedes-Benz C300 với công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Những con số trên quả là khiêm tốn song khả năng phân phối công suất của khối động cơ này là điều làm cho các chuyên gia đánh giá của WardsAuto ngạc nhiên.

Động cơ tăng áp 2.0L / siêu nạp DOHC 4 xi-lanh của Volvo V60 Polestar

Điều gì sẽ xảy ra khi sử dụng công nghệ turbo tăng áp cho một động cơ 4 xi-lanh không đạt đủ tiêu chuẩn? Dĩ nhiên nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm hệ thống siêu nạp. Đó là những gì được áp dụng cho động cơ 2.0 L tăng áp và siêu nạp tạo ra công suất ấn tượng 362 mã lực trên chiếc Volvo V60 Polestar. Điều này khiến mọi người tự hỏi liệu việc các nhà sản xuất phát triển một động cơ có công suất 200 mã lực/ L sẽ chỉ là vấn đề thời gian?

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác