10 chiếc xe nhanh nhất trên thế giới

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá sự xuất sắc của một chiếc ô tô, nhưng tốc độ tối đa thường là điều mà mọi người quan tâm nhất. Dưới đây là 10 chiếc xe phiên bản sản xuất có tốc độ nhanh nhất hành tinh. Chúng ta hãy cùng theo dõi những cái tên xuất sắc này nhé.

1. Hennessey Venom GT (435 km/h)

Hennessey Venom GT đã được ghi nhận đạt tốc độ 435 km/h tại đường chạy thử Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Kennedy Space Center) vào năm ngoái, nhưng chỉ theo một hướng. Để được coi là hợp pháp, những lần chạy phải được thực hiện ở nhiều hướng khác nhau, sau đó sẽ lấy kết quả trung bình. Sự chênh lệch vận tốc giữa các hướng là do sự ảnh hưởng của sức gió.

Vì được chế tạo thủ công nên cũng có một số tranh cãi về việc liệu Venom GT có được coi là xe phiên bản sản xuất không. Có thể khẳng định đây là chiếc xe nhanh nhất, nhưng “quái vật” của Hennessey không được sách kỷ lục Guiness thế giới công nhận.

2. Bugatti Chiron (420+ km/h)

Bugatti Veyron là một thành tựu về kỹ thuật, một chiếc siêu xe có hiệu năng tuyệt đỉnh. Sau 10 năm sản xuất, tập đoàn Volkswagen đã cho ra mắt người kế nhiệm của Veyron là Bugatti Chiron. Được đặt tên theo nhân vật người ngựa nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp, Chiron có thiết kế tốt hơn Veyron về mọi mặt. Đạt được tốc độ 420 km/h khi chạy ở chế độ đường phố, chiếc Chiron với công suất 1500 mã lực giống như một con quái vật bị kiềm hãm. Trên đường đua, Bugatti được bung hết khả năng và nó thậm chí có thể phá vỡ kỷ lục mà Hennessey Venom GT đang nắm giữ. Đến thời điểm hiện tại, vận tốc tối đa mà chiếc xe này đạt được vẫn còn là một ẩn số đối với công chúng. Mặc dù Chiron được chế tạo giống như một chiếc xe đua, nhưng người lái nó không cần phải là một tay đua chuyên nghiệp; chiếc xe được thiết kế để tự động điều chỉnh máy móc khi tốc độ tăng hoặc giảm, đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Chiron sẽ không chỉ là một chiếc xe tốc độ cao mà còn là một chiếc xe sang trọng. Bên cạnh nội thất bằng da đẹp mắt, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống âm thanh cực đỉnh, với mỗi màng rung trên loa được làm bằng kim cương. Bảng điều khiển sử dụng màn hình kỹ thuật số có độ phân giải cao sẽ điều chỉnh khi tốc độ của xe thay đổi, chỉ hiển thị những thông tin quan trọng khi xe đạt tốc độ cao hơn. Có thể nói Chiron là vua của những siêu xe. Chỉ có 500 chiếc xe thế hệ đầu tiên được sản xuất và những người yêu thích siêu xe này sẽ phải bỏ ra khoảng 2,6 triệu USD để được sở hữu nó.

3. Bugatti Veyron Super Sport (431 km/h)

Khi Volkswagen mua lại thương hiệu Bugatti, họ đặt ra mục tiêu duy nhất là tạo ra những chiếc xe phiên bản sản xuất nhanh nhất trên thế giới. Chiếc Veyron nguyên bản đã đạt được mục tiêu đó với giá 1,7 triệu USD, sử dụng động cơ W16 quad-turbo công suất 1.400 mã lực và nó cũng là một trong những siêu xe phiên bản sản xuất đỉnh nhất.

Tuy nhiên, Veyron đã sớm bị truất ngôi bởi chiếc SSC Ultimate Aero, vì vậy Bugatti đã cho ra đời phiên bản Veyron Super Sport. Chiếc Veyron-plus này có công suất 1.200 mã lực và được thay đổi nhiều ở phần khí động học giúp xe đạt được vận tốc cao hơn.

Với tốc độ tối đa 431 km/h được ghi lại tại đường chạy thử Ehra-Lessein của Volkswagen, Veyron Super Sport được sách kỷ lục Guinness công nhận là chiếc xe phiên bản sản xuất nhanh nhất thế giới. Phiên bản Veyron Grand Sport Vitesse cũng được coi là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới, với tốc độ tối đa 408,7 km/h.

4. SSC Ultimate Aero (412 km/h)

Shelby SuperCars (SSC) không liên quan gì đến Carroll Shelby của hãng Cobra danh tiếng, nhưng đã có một thời Ultimate Aero là chiếc xe phiên bản sản xuất chạy nhanh nhất trên thế giới. Nó đạt được vận tốc 412 km/h vào năm 2007, đánh bại chiếc Veyron của Bugatti.

Làm được điều đó là nhờ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6,3L cho công suất 1.287 mã lực. Việc không sử dụng hệ thống lái trợ lực điện giúp mang lại trải nghiệm lái xe chân thật hơn cho những người có kinh nghiệm.

5. Saleen S7 Twin Turbo (400 km/h)

Trong lòng những người mê xe hiệu suất cao, Saleen S7 là một huyền thoại. Có nhiều lý do để giải thích cho điều này, trong đó phải kể đến thiết kế lạ mắt, hiệu năng cực khủng và khả năng điều chỉnh đáng kinh ngạc, nhưng sức hấp dẫn của chiếc xe chủ yếu nằm ở giá trị lịch sử. Được sản xuất từ năm 2000 đến năm 2009, S7 là chiếc siêu xe động cơ đặt giữa đầu tiên của Mỹ và nó cũng là một trong những siêu xe tốt nhất từng được sản xuất. Được chế tạo trên một khung gầm nhẹ làm bằng nhôm và thép, chiếc xe này sử dụng động cơ V8 7.0L có công suất 550 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.3 giây.

Hiện tại, với công suất 750 mã lực chiếc xe có thể đạt vận tốc 100 km/ h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/h, nó trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất được phép chạy trên đường phố.

6. Koenigsegg CCR (389 km/h)

Nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển, Koenigsegg đã từng nắm giữ danh hiệu “chiếc xe nhanh nhất thế giới” trong một thời gian ngắn trước khi bị Bugatti Veyron đánh bại. CCR đạt được tốc độ tối đa 389 km/h tại đường chạy thử Nardo Ring của Ý vào năm 2005.

CCR về bản chất là thế hệ đầu của những chiếc xe mà ngày nay Koenigsegg đang sản xuất. Nó sử dụng động cơ V8 4,8L được công ty thiết kế riêng, thân xe được làm bằng sợi carbon và không sử dụng nhiều trợ lực điện.

Mặc dù sở hữu những con số đầy ấn tượng, nhưng hiện tại những thành tích của nó trên đấu trường thế giới khá khiêm tốn. Nó đã sớm bị CCX thế chỗ và hiện tại là Agera. Koenigsegg cho biết chiếc One: 1 của Agera sẽ đạt tốc độ trên 434,5 km/h, nhưng chưa có ai từng chạy thử nó.

7. McLaren F1 (388 km/h)

McLaren F1 hơn cả một chiếc xe từng đạt danh hiệu nhanh nhất thế giới. Với thân xe được làm bằng sợi carbon, một số chi tiết trong khoang động cơ được mạ vàng, sử dụng động cơ V12 6,1L của BMW M và chỗ ngồi của người lái đặt ở vị trí trung tâm, có thể nói đây là chiếc xe tuyệt nhất từng được sản xuất.
Nhiều năm trước McLaren chỉ được biết đến như là một đội đua thành công ở giải Công thức 1 và những vòng đua Can-Am. Tuy nhiên, chiếc xe chạy trên đường phố đầu tiên của họ đã cho thấy họ có đủ khả năng để tạo ra những chiếc siêu xe hiệu suất cao.

McLaren dự định chế tạo chiếc F1 trở thành chiếc siêu xe chạy trên đường phố, tuy nhiên thiết kế của nó vẫn mang hơi hướng của xe đua. Nó thậm chí còn có một sự nghiệp đua xe khá thành công khi giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours Le Mans vào năm 1995.

8. Pagani Huayra BC (383 km/h)

Không ai có thể gọi Pagani Huayra là một chiếc xe tẻ nhạt, bởi vì với động cơ V12 tăng áp kép của AMG cho công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, chiếc xe này quả là một con thú. Mặc dù vậy, hãng xe này vẫn không ngừng cải tiến khối động cơ và tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, Pagani đã chứng minh điều đó bằng việc ra cho mắt chiếc Huayra BC.

Nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn so với phiên bản Huayra tiêu chuẩn, động cơ của BC đã được tinh chỉnh để tạo ra 789 mã lực, trong khi tổng trọng lượng giảm xuống còn 1.200 kg, ngang với trọng lượng của chiếc Honda Civic Coupe mới nhất, nhưng mạnh hơn gấp 5 lần. Không có gì ngạc nhiên khi tốc độ tối đa của chiếc BC đạt được là 383 km/h.

9. Zenvo ST1 (375 km/h)

Một trong những chiếc xe hiệu suất hiếm hoi của Đan Mạch cũng là một trong những chiếc xe nhanh nhất từng được sản xuất. Được lắp ráp tại Zealand, Zenvo ST1 thể hiện trình độ kỹ thuật cao của hãng xe Đan Mạch. Chiếc xe kết hợp động cơ V8 6,8L với một siêu tăng áp và turbo tăng áp để tạo ra 1.104 mã lực và mô-men xoắn 1.429 Nm. Toàn bộ công suất đó đi thẳng vào bánh sau, khiến cho ST1 trở thành một chiếc xe khó điều khiển nếu như người lái không quen với xe tốc độ cao. Tuy nhiên, một khi bạn quen với tay lái rồi, đảm bảo ST1 sẽ khiến bạn kinh ngạc với cảm giác lái mà nó mang lại.

ST1 có khả năng đạt được vận tốc tối đa 375 km/h, nhưng cần lưu ý vận tốc này của nó đã bị hạn chế. Nếu không có thiết bị kiểm soát kỹ thuật số trên xe, chúng tôi nghi ngờ ST1 thậm chí có thể chạy nhanh hơn thế.

10. Noble M600 (362 km/h)

Khi nói về siêu xe của Anh, chúng ta thường nghĩ ngay đến các thương hiệu như McLaren, Aston Martin và Jaguar, nhưng có một nhà sản xuất ô tô khác cũng đáng được đề cập đến đó là Noble Automotive.
Noble ra đời vào năm 1999 và từ đó đã ghi tên mình vào lịch sử của ngành ô tô bằng việc cho ra đời một số siêu xe cỡ nhỏ. Điểm nổi bật nhất của hãng xe này là chiếc M600. Không ai biết đến cái tên này cho đến khi nó vượt mặt Bugatti Veyron vào năm 2009. Chiếc xe này khá khó để điều khiển vì nó hầu như không dùng trợ lực tay lái, tuy nhiên hiệu suất của nó lên đến 650 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 362 km/h. Noble đã cho ra một phiên bản CarbonSport đẹp mắt với thân xe được làm bằng sợi carbon và một phiên bản Speedster mui trần.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác