Phong Hữu

Tìm hiểu về ô tô phiên bản Facelift

(News.oto-hui.com) – Nếu bạn đang quan tâm đến việc mua một chiếc xe hơi, bạn có bao giờ thắc mắc về thuật ngữ phiên bản facelift. Vậy ô tô phiên bản facelift là gì? 

Tìm hiểu về ô tô phiên bản Facelift
Tìm hiểu về ô tô phiên bản Facelift

Phiên bản Facelift về cơ bản là một bản cập nhật về ngoại hình, nội thất và thường là một số thành phần cơ khí. Trọng tâm chính cho hầu hết là ngoại thất – một mặt trước được cập nhật là không phổ biến hơn không, nhưng những thay đổi ở phía sau của một thiết kế cũng có thể làm mới một chiếc xe và mang lại cho nó một diện mạo hiện đại hơn. 

Tại sao xe hơi cần phiên bản facelift?

Thông thường thời gian là kẻ thù lớn nhất của bất kỳ phiên bản xe hơi nào. Nếu bạn cho rằng iPhone của Apple trải qua một bản cập nhật đáng kể mỗi năm, thì có vẻ lạ khi một sản phẩm đắt như xe hơi chỉ được đại tu và thiết kế lại đúng cách cứ sau 5 đến 7 năm.

Trong thời gian đó, chúng mang lại sự đổi mới cho một chiếc xe mà không phải trả chi phí thiết kế lại hoàn toàn. Điều này có thể là do thiết kế ban đầu không được thực hiện tốt như mong đợi, hoặc đôi khi những thay đổi được thực hiện để mang một thiết kế phù hợp với các mẫu mới trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất – ví dụ như chiếc Mercedes E-class hiện tại đã được đại tu rất nhiều trở lại vào năm 2013 để đưa nó phù hợp hơn.

Mercedes E-class hiện tại đã được đại tu rất nhiều trở lại vào năm 2013 để đưa nó phù hợp hơn.
Mercedes E-class hiện tại đã được đại tu rất nhiều trở lại vào năm 2013 để đưa nó phù hợp hơn.

Hơn nữa các hãng xe muốn đảm bảo rằng các giá trị của thiết kế ban đầu vẫn mạnh mẽ và lo sợ nếu có quá nhiều thay đổi quá thường xuyên sẽ chỉ khiến khách hàng bối rối.

Mặc dù việc cập nhập lại tốn rất nhiều tiền, nhưng xe hơi cần facelift lại để tái tạo sự quan tâm của khách hàng đến hãng, để tăng doanh số.

Một phiên bản facelift vẫn giữ kiểu dáng và nền tảng cơ bản của xe.

Thường mỗi năm cùng một xe đó, thường các nhà sản xuất sẽ cập nhật xe với những thay đổi về mặt thẩm mỹ thay đổi nhỏ về ngoại thất: thiết kế lại bánh xe, lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, cản trước, bảng điều khiển,… hoặc thay đổi màu sơn, gói tùy chọn và các phụ kiện trang trí nội thất khác nhau. Thay đổi cơ học có thể hoặc không thể xảy ra đồng thời với facelift ( ví dụ: thay đổi động cơ, hệ thống treo và truyền động ).

  • Nâng cấp có thể bao gồm thay đổi tên của chiếc xe; đó là trường hợp khi Ford đổi tên Five Hundred của họ thành Ford Taurus của họ vào năm 2008. 

Nếu một chiếc xe đã được facelift, nó sẽ có một diện mạo khác biệt đáng chú ý so với mẫu năm ngoái, cùng với các tính năng cập nhật và những công nghệ mới nhất được đưa vào. 

Các hãng xe có thể tạo ra phiên bản facelift bất kỳ lúc nào trong vòng đời của một mẫu xe ô tô, việc đó nhằm để đổi mới tăng sự cạnh tranh. 


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác