Tiến Dũng

Thiết bị gara ô tô và các dụng cụ cần thiết

(News.oto-hui.com) – Như các bác đã biết ô tô ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh và cực kì tiềm năng khi mà nhu cầu sở hữu ô tô của mọi người tăng cao. Chính vì vậy mà ngành công nghệ sửa chữa cũng phát triển mạnh. Bài viết này đưa ra một số thiết bị gara ô tô và các dụng cụ cần thiết dành cho các bác mong muốn mở gara ô tô.

Vậy để cạnh tranh với những gara khác ngoài việc chú trọng vào chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ thì cơ sở vật chất cũng là yếu tố cực kỳ  quan trọng quyết định để cạnh tranh cũng như phân tầm.

Thiết bị gara ô tô và các dụng cụ cần thiết
Thiết bị gara ô tô và các dụng cụ cần thiết

Mời các bác cùng nhau tìm hiểu xem một gara sửa chữa chuyên nghiệp cần có những thiết bị gara ô tô và dụng cụ cần thiết nào để đảm bảo sửa chữa tổng quan cho ô tô nhé!

  • Thiết bị nâng hạ ô tô
  • Thiết bị đồng sơn
  • Thiết bị chuyên dầu mỡ
  • Thiết bị điện, chẩn đoán và điều hòa
  • Thiết bị kiểm định
  • Hệ thống khí nén
  • Thiết bị vệ sinh
  • Tủ đồ nghề, dụng cụ cho thợ
1. Thiết bị nâng hạ ô tô

Cầu nâng

Cầu nâng là thiết bị quan trọng của một gara chuyên nghiệp được dùng để nâng hạ ô tô, được sử dụng chủ yếu trong các gara rửa xe và hỗ trợ cho việc rửa gầm, thay dầu, thay lốp,…. Cầu nâng thường có 4 loại:

  1. Cầu nâng một trụ
  2. Cầu nâng hai trụ
  3. Cầu nâng bốn trụ
  4. Cầu nâng cắt kéo
Cầu nâng
Cầu nâng

Các dụng cụ nâng khác

Các dụng cụ nâng này bao gồm kích cá sấu, mễ, pa-lăng, cưa, tời khí nén, đặc điểm chung là nhỏ, được sử dụng rộng rãi tại các gara.

2.Thiết bị đồng sơn

Súng phun sơn 

Chức năng: phun sơn, làm đẹp,thay màu hoặc khôi phục màu ban đầu cho ô tô.

Đèn sấy sơn

Là thiết bị phụ trợ dùng cùng với phòng sơn. Đèn sấy sơn hỗ trợ cho việc sơn sửa ô tô nhanh khô hơn, giữ lớp sơn mới bền đẹp hơn.

Máy hàn rút tôn

Dùng để hàn và rút những vết lõm trên vỏ tôn xe ô tô, hút bằng chụp chân không đối với vết lõm tròn, hoặc giật ra đối với vết lõm dài. Là thiết bị được sử dụng khá rộng rãi trong các tiệm gara đồng sơn.

Thiết bị đồng sơn
Thiết bị đồng sơn
3.Thiết bị chuyên dầu mỡ

Chức năng: hỗ trợ thợ thay dầu mỡ, đựng, hút và kiểm tra dầu ở cacte, hộp số và phanh.

3.1 Thiết bị hứng hút nhớt

Thiết bị hứng hút nhớt

Thiết bị hứng xả nhớt

3.2 Máy thay dầu hộp số

3.3 Thiết bị bơm dầu mỡ

Thiết bị bơm mỡ bằng khí nén

Thiết bị châm dầu nhớt:

3.4 Thiết bị thay dầu phanh

Thiết bị thay dầu

Thiết bị xả khí

3.5 Đồng hồ đo lưu lượng

4.Thiết bị điện, chẩn đoán và điều hòa

Thiết bị kiểm tra điện, chẩn đoán lỗi 

Đây là thiết bị hiện đại và giá cả khá cao, nó được sử dụng để bắt chuẩn đoán các bệnh liên quan đến điện ô tô, là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chuẩn đoán và sửa chữa ô tô.

Máy nạp gas điều hòa tự động

Thu hồi, tái sử dụng, hút chân không, nạp gas hoàn toàn tự động

  • Hiển thị số, cho biết nhiệt độ phòng, lượng ga còn trong bình
  • Tự động thu hồi ga, tách dầu, hút chân không, bổ sung dầu và nạp ga mới

Máy kiểm tra dò gas bằng âm thanh

Kiểm tra vị trí bị dò ga trên trên hệ thống ga ô tô một cách nhanh chóng, thông qua đầu dò và loa báo âm…

5.Thiết bị kiểm định

Bao gồm: Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe, máy cân chỉnh góc đặt góc lái, thiết bị kiểm tra đèn pha, thiết bị kiểm tra hệ thống phanh, thiết bị kiểm tra hệ thống xả thải.

Thiết bị kiểm định ô tô
Thiết bị kiểm định ô tô
6.Hệ thống khí nén 
Hệ thống khí nén
Hệ thống khí nén

Đây là hệ thống cơ bản và thiết yếu nhất của một gara sửa chữa ô tô, hệ thống nén khí bao gồm máy nén khí, đường ống nén, bộ sấy, máy lọc khí,bình tích áp,…

  • Máy nén khí: thông thường có năm yếu tố bao gồm: lưu lượng khí nén, áp lực khí nén cần sử dụng, công suất máy nén khí, chất lượng khí nén và nhu cầu sử dụng. Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng và tính chất công việc mà lựa chọn loại máy nén cho hệ thống. Các loại máy thường được sử dụng: máy nén khí piston, trục vít, ly tâm, Turbo, cao áp.
  • Bình tích áp: Tích trữ lượng khí nén mà máy nén khí nén lên áp suất đặt sẵn.Cung cấp trở lại cho hệ thống khí nén khi có nhu cầu sử dụng đột xuất, nhằm duy trì áp suất làm việc trong hệ thống không giảm xuống một cách đột ngột ảnh hưởng đến quá trình làm việc của thiết bị và máy móc sử dụng khí nén.
  • Máy sấy khí: có tác dụng lọc tách nước có chưa trong không khí, đảm bảo không khí được nén khô và sạch khi kết hợp với bộ lọc.
  • Bộ lọc khí: lọc bụi bẩn, dầu chứa trong không khí.
7.Thiết bị vệ sinh

Làm sạch bụi bẩn ở trong xe đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho người sử dụng xe ô tô.Máy hút bụiMáy chà giặt thảmMáy rửa xe thông dụng

8.Tủ đồ nghề, dụng cụ cho thợ
Tủ đồ nghề, dụng cụ cho thợ
Tủ đồ nghề, dụng cụ cho thợ

Trên đây là những thiết bị gara ô tô và dụng cụ cần thiết mà một gara chuyên nghiệp cần có, ngoài ra còn rất nhiều dụng cụ và thiết bị hỗ trợ khác nữa. Chúc các bác mở gara ô tô thành công, làm ăn phát đạt!

*****

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác