Tham khảo và tổng hợp: Trung tâm VATC

8 kinh nghiệm quý báu cần tham khảo trước khi mở gara sửa chữa ô tô

(News.oto-hui.com) – Số lượng xe ô tô lăn bánh trên đường tại nhiều tỉnh thành lớn đang gia tăng chóng mặt qua từng tháng. Chính vì vậy, mà cũng có rất nhiều anh em trong ngành này đã nhanh chóng khởi nghiệp bằng cách mở gara sửa chữa ô tô.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới trong ngành ô tô luôn ở vị trí top đầu trong tổng số doanh nghiệp đăng ký mới. Tuy nhiên, lượng doanh nghiệp nói lời “chia tay sớm” cuộc chơi sửa chữa ô tô cũng giữ ở top đầu. Vì vậy, trước khi quyết định mở gara sửa chữa ô tô, các bạn nên chuẩn bị và tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định. Dưới đây là 8 kinh nghiệm quý báu cần tham khảo trước khi mở gara sửa chữa ô tô.

Kinh nghiệm mở gara sửa chữa ô tô?
Kinh nghiệm mở gara sửa chữa ô tô?

Khi mở gara sửa chữa ô tô cần lưu ý điều gì?

Khởi nghiệp khi tuổi còn trẻ là một việc luôn được ủng hộ, tuy nhiên đi kèm với đó là sự non nớt, thiếu kinh nghiệm và dễ lầm tưởng “làm một phát ăn luôn”. Trong khi đó thực tế đã chứng minh hoàn toàn khác.
Có những người có đủ khả năng kinh tế, xong như thế là chưa đủ để có thể chèo lái một con thuyền lớn như vậy ra biển khơi. Vì vậy trước khi có ý định mở gara sửa chữa ô tô, chúng ta phải định vị được mình trong thị trường sửa chữa ô tô hiện nay đang ở đâu.

Dưới đây là một số chia sẻ kinh nghiệm mở gara sửa chữa ô tô, mời các bạn cùng tham khảo:

1. Kinh nghiệm mở gara sửa chữa ô tô và vấn đề bản thân

Không nói đến những ai có nguồn lực lớn, có thể thuê quản lý và những người thợ có khả năng sửa chữa ô tô chuyên sâu. Thì hiện nay, có khá nhiều bạn dù kinh nghiệm vẫn chưa đủ để có thể sửa chữa nhưng vẫn đứng ra để mở gara sửa chữa ô tô.

Hãy đặt cho mình những câu hỏi:
  • Mình đã sửa chữa được những dòng xe nào?
  • Mình đã thực sự sửa chữa được ô tô chuyên sâu hay chưa?
  • Mình đã có khả năng nghiên cứu để nâng cấp các kiến thức sửa chữa ô tô đời mới, trong thời đại mà công nghệ ô tô đang phát triển không ngừng?

Nếu dịch vụ của bạn kém hơn hoặc không có gì khác biệt so với các gara khác, trong khi kinh nghiệm, tay nghề cũng kém hơn thì bạn lấy gì để khơi nghiệp đây.

Làm chủ một gara sửa chữa ô tô, kinh nghiệm của bản thân hết sức quan trọng

>>> Xem thêm: Mở một gara ô tô tốn bao nhiêu tiền?

2. Kinh nghiệm mở gara sửa chữa ô tô và vấn đề thương hiệu

Đã bao nhiêu người mở gara sửa chữa ô tô và đã đặt nặng về vấn đề thương hiệu? Không phải đơn giản mà đã bao nhiêu năm, vấn đề thương hiệu luôn là thứ cốt lõi để hình thành và phát triển của một dịch vụ.

Thương hiệu mang một kiến thức khá rộng, ở đây đối với các gara sửa chữa, các bạn chỉ cần để ý đến 2 vấn đề, đó là tên thương hiệu và thương hiệu về dịch vụ:

A. Tên thương hiệu gara sửa chữa ô tô

Một cái tên chuyên nghiệp, lột tả được hết các dịch vụ của bạn, khiến khách hàng có thể nhớ được đến tên gara của bạn lâu hơn, nó sẽ giúp cho gara của bạn có sự lan tỏa tốt hơn đối với những gara thông thường.

B. Thương hiệu về dịch vụ sửa chữa ô tô

Các bạn cần phải xác định rõ ràng, bạn đang mạnh về vấn đề nào. Bạn chuyên sửa chữa các hệ thống trên ô tô chuyên sâu? Bạn chuyên làm đẹp ô tô, độ ô tô?…

Khi đã xác định được chúng, hãy bổ sung thêm các kiến thức về chúng, nghiên cứu những dịch vụ nâng tầm và tạo ra sự khác biệt mà dịch vụ của mình đang có.

Từ đây các bạn hãy tập trung để phát triển điểm mạnh dịch vụ mà bạn cho rằng mình là mạnh nhất. Không nên sửa cũng làm 1 tí, làm đẹp cũng 1 tí… để rồi không có một dịch vụ nào thực sự nổi bật.

Nếu bạn không làm rõ được vấn đề này, thì đây chắc chắn là điều thứ 2 bạn đã thua những gara khác, rất dễ dẫn đến việc gara bạn khó phát triển hoặc có thể bị phá sản.

Khi đã xác định được 2 điều đã nói ở trên, chúng ta sẽ tiếp tục bàn đến những thứ tiếp theo ở dưới đây. Ở đây, chúng ta đang nói đến vấn đề xây dựng một gara sửa chữa ô tô đời mới và tính cho một gara có diện tích khoảng 200m2.

3. Vốn xây dựng gara sửa chữa ô tô

Tiền thuê mặt bằng khoảng 15 triệu 1 tháng, tính duy trì 6 tháng là 90 triệu.
Trả lương cho 5 thợ mỗi trung bình 6 triệu 1 tháng là 30 triệu, duy trì 6 tháng là 180 triệu.
Tiền điện nước mỗi tháng 2 triệu duy trì trong 6 tháng là 12 triệu
Tiền đầu tư máy chẩn đoán loại vừa phải là 30 triệu, các dụng cụ sửa chữa và 2 cầu nâng khoảng 70 tổng là 100 triệu.
Tiền sang sửa lại gara khoảng 80 triệu.
Tiền phụ tùng mà khách có thể nợ duy trì trong 6 tháng là khoảng 200 triệu.
Chi phí quảng bá gara 6 tháng là 30 triệu…
Tính sơ qua, với chi phí xây dựng và vốn duy trì ban đầu để bạn có thể chịu đựng được trong 6 tháng là khoảng gần 700 triệu. Nếu các bạn có thể tính toán kỹ hơn thì mức khởi đầu là 500 triệu thì có thể xây dựng riêng cho mình một garage.

4. Mặt bằng cho gara sửa chữa ô tô

Mặt bằng thì ai cũng hiểu là nên chọn những nơi có địa thế đẹp, tuy nhiên ở thành phố, nếu có địa chỉ rõ ràng và các bạn chịu khó làm quảng thương hiệu gara.

Ngày nay, khách hàng thường tìm hiểu và tìm kiếm các địa chỉ sửa chữa ô tô trên google.com hoặc fb.com. Nếu có mặt bằng mặt tiền đẹp thì tốt, nhưng một mặt bằng vừa phải, có địa chỉ rõ ràng và quảng cáo sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn.

5. Thiết bị phụ tùng

Để có thể giảm chi phí xây dựng ban đầu, bạn nên tìm hiểu kỹ những thiết bị, phụ kiện có giá vừa tầm, khảo sát ở nhiều nơi để có được cho mình những sản phẩm chất lượng đủ để phục vụ khách hàng mà lại giúp tiết kiệm chi phí.

6. Nguồn nhân lực thợ sửa chữa ô tô

Thợ sửa chữa ô tô ngày nay không khó để tìm kiếm, trong tất cả mọi ngành nghề, hãy tuyển những người có đủ tâm huyết, biết chịu khó và có thể gắn bó lâu dài với gara.

Tất nhiên, để làm được điều này, bạn cần phải có những kỹ năng quản lý xưởng tốt, khả năng ứng xử và có những chính sách tốt cho nhân viên.

7. Mối quan hệ khách hàng

Có những khách hàng ban đầu là điều vô cùng quan trọng đối với những gara, để mình có thể nhìn thấy được thành quả trước mắt làm ra. Và xa hơn nữa là họ sẽ là những người giới thiệu, đưa về cho mình những khách hàng tiếp theo, những lợi nhuận tiếp theo…

8. Chiến lược phát triển garage

Nếu bạn không có chiến lược để phát triển garage, đây sẽ là cái thua thứ 3 của bạn khi tạo dựng gara sửa chữa ô tô ngày nay. Chiến lược phát triển gara hoạch định như thế nào, các bạn hãy đón xem bài viết dưới đây.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác