CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) - Theo GizChina

Apple Car sẽ được sản xuất theo phong cách “iPhone”?

(News.oto-hui.com)  Apple có thể tiếp tục thực hiện chiến lược Apple Car sẽ được sản xuất theo cách mà hãng này đã làm với iPhone gần đây.

Báo cáo này được đưa ra bởi Bloomberg, về cơ bản liên quan đến việc công ty tự thiết kế sản phẩm, tìm nguồn cung ứng linh kiện của riêng mình, và cuối cùng chính là làm việc với các nhà sản xuất theo hợp đồng để lắp ráp nó trước khi bán ra thị trường.

Apple Car sẽ được sản xuất theo phong cách “iPhone”?

Nói cách khác, Apple sẽ chọn làm việc với một nhà sản xuất hợp đồng ít tên tuổi trong lĩnh vực xe hơi để chế tạo Apple Car, tức là hãng sẽ không phải chọn Kia, Hyundai, Nissan,… như các báo cáo gần đây. Tin tức được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán với các thương hiệu ô tô lâu đời đã bị đình trệ ở thời điểm hiện tại.

Được biết, đối với Apple, công ty hiện có ba lựa chọn chính để sản xuất ô tô của mình, đó là hợp tác với một nhà sản xuất ô tô hiện có, xây dựng các cơ sở của riêng mình hoặc hợp tác với các nhà sản xuất hợp đồng như Foxconn.

Trong thời gian qua, Apple được cho là đã đàm phán với các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng, trong đó có thể nhắc đến cái tên rất đáng chú ý là Hyundai cũng như công ty con Kia của họ. Thậm chí đã có báo cáo nói rằng thỏa thuận đã được đưa ra, tuy nhiên điều này nhanh chóng bị gạt qua. Nếu thỏa thuận thành công, Apple có thể sẽ phát triển một hệ thống tự động cho chiếc xe cùng với thiết kế ngoại thất và nội thất của xe, cũng như công nghệ trên xe. Trong khi đó, thương hiệu ô tô sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe.

Xét cho cùng, cách làm này của Apple có thể khiến một công ty sản xuất ô tô mất đi hình ảnh của mình. Điều này tương tự như việc Apple yêu cầu đối thủ Samsung sản xuất smartphone cho hãng nhưng lại không được khoác trên mình thương hiệu Samsung. Đó là chưa kể Apple muốn làm chủ cả yên xe hay các bộ phận khác trong xe. Với Samsung, công ty sẽ không thể chấp nhận điều đó, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu như Hyundai cũng như vậy.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác