Tesla đang muốn tuyển người để từ chối chủ xe sử dụng dịch vụ của hãng

(News.oto-hui.com) – Tesla đang tìm kiếm một nhà quản lý cấp cao mới, người sẽ tập trung vào việc loại bỏ nhu cầu về dịch vụ của nhà sản xuất ô tô. Họ sẽ phụ trách một chương trình mới có tên ‘Zero Service’ – Không dịch vụ.

Tesla đang muốn tuyển người để từ chối chủ xe sử dụng dịch vụ của hãng
Tesla đang muốn tuyển người để từ chối chủ xe sử dụng dịch vụ của hãng

Thông tin tuyển dụng trên website của Tesla cho thấy hãng đang tìm người giống như điều mà CEO Elon Musk từng đề cập, rằng “Dịch vụ tốt nhất là không có dịch vụ”. Theo đó, nhân sự được tìm kiếm là một quản lý cấp cao của một nhóm có tên “Zero Service”, hay “Không dịch vụ”.

Miêu tả trong thông tin tuyển dụng nêu rõ, nhân sự mới sẽ dẫn dắt nhóm với trách nhiệm xác định và loại bỏ các lý do để chủ xe Tesla không cần phải làm dịch vụ.

Những yêu cầu cụ thể gồm trách nhiệm cải thiện đội nhóm, làm việc với các đội khác về chất lượng, công nghệ và dịch vụ để cải thiện sự giao tiếp, xác định các xu hướng dịch vụ trong thực tế, và nhiều việc khác.

Mục tiêu của Tesla là “dịch vụ tốt nhất là không có dịch vụ”. Nếu ngay từ đầu ô tô không cần dịch vụ bảo dưỡng thì nhu cầu về dịch vụ tốt là không thực sự cần thiết – nghe rất phi thực tế. Một phần của ý tưởng dường như xuất phát từ việc xe điện với môtơ đơn giản và hệ thống truyền động ít phức tạp, hạn chế việc bảo dưỡng mà ôtô vốn cần đến. Tuy nhiên, thực tế không giống như ý tưởng.

Về lý thuyết, xe điện có thể đơn giản hơn xe động cơ đốt trong, nhưng đường sá và các điều kiện giao thông rất phức tạp. Xe hơi hỏng hóc và cần vào xưởng vì bất cứ lý do nào, và hệ thống dịch vụ khiêm tốn của Tesla đã khiến nhiều chủ xe thấy thất vọng.

Tình trạng thiếu trung tâm sửa chữa của Tesla khiến nhiều chủ xe phải chờ hàng tháng khi cần sửa chữa, trong khi một số người khác quay sang các thương hiệu khác, như General Motors, vì thời gian sửa chữa nhanh hơn. Thậm chí, một số tức giận đến mức đâm đơn kiện (dù thua kiện), tố cáo hãng xe điện đang độc quyền thị trường linh kiện và tính phí quá cao đối với khách hàng.

Trong 2022, Musk từng thừa nhận rằng phòng dịch vụ khách hàng của hãng cần được cải thiện. Tuy nhiên, tình hình dường như không mấy thay đổi.

Một số báo cáo cho rằng Tesla quan tâm hơn đến việc tự vệ trước các nghĩa vụ pháp lý thay vì phục vụ khách hàng. Cùng lúc, khi khách hàng phàn nàn về hành trình của xe mỗi lần sạc, hãng lập “đội đặc nhiệm” khiến khiếu nại của khách hàng biến mất.

Lúc này, Tesla dường như chưa tuyển được nhân sự cần thiết, với vị trí làm việc tại Fremont, bang California, nơi hãng sản xuất phần lớn số xe tại Bắc Mỹ.

Hãng từng nói rằng các nhiệm vụ làm dịch vụ được thực hiện bởi đội xe dịch vụ lưu động – tức đến tận nơi khách hàng yêu cầu. Quý trước, đội xe này gồm 1.909 xe.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác