VNExpress

Tesla bị kiện vì con trai 2 tuổi khởi động ô tô lao trúng mẹ

(News.oto-hui.com) – Trong khi người mẹ của bé trai 2 tuổi tố cáo tai nạn là lỗi thiết kế của chiếc ô tô, Tesla cho rằng đó là do sự bất cẩn.

Tóm tắt vụ việc

Mallory Harcourt mua chiếc Tesla Model X vào năm 2018 khi đang mang thai con thứ hai. Nhưng một lần, cậu con cả 2 tuổi tự khởi động xe và khiến chiếc SUV đâm vào mẹ mình tại nhà riêng của họ, ở Santa Barbara, bang California, tháng 12/2018, theo các luật sư của Harcourt, hôm 8/4.

tesla-bi-kien-vi-con-trai-2-tuoi-khoi-dong-o-to-lao-trung-me-1

Khi tai nạn xảy ra, hai ngày sau lễ Giáng sinh, Harcourt – đang mang thai được 8,5 tháng – vừa đi khám thai từ bệnh viện sản khoa của chồng về, và trên chiếc Model X có chở theo cậu con trai 2 tuổi. Về đến nhà, người phụ nữ này đỗ ô tô trước lối vào nhà, cho con trai xuống xe và vẫn để mở cửa bên lái. Rồi Harcourt dỡ đồ tạp hóa xuống.

Ngay sau đó, cô nhận ra đã để quên chìa khóa nhà ở văn phòng của chồng nên không thể mở cửa. Nhưng vì cần thay tã cho con, Harcourt phải làm việc này trong garage.

Trong garage, cậu con trai rời khỏi sự giám sát của mẹ và chạy ra ngoài, trèo lên chiếc Tesla. Người mẹ gọi con và bảo xuống xe.

Bản tóm tắt phiên tòa cho biết cậu bé, khi đang ở chỗ để chân của xe, đã chạm vào bàn đạp phanh và chiếc xe khởi động – khiến cửa tài xế tự động đóng lại.

“Vài giây sau, cậu bé đưa tay lên và chạm vào cần chuyển số trên vô lăng, khiến chiếc xe chuyển số từ P sang D,” theo bản tóm tắt. “Cậu bé sau đó nhấn vào bàn đạp ga khiến chiếc xe bắt đầu chuyển động về phía trước.”

tesla-bi-kien-vi-con-trai-2-tuoi-khoi-dong-o-to-lao-trung-me-1

Từ góc nhìn của Harcourt bên trong gara, cô nhìn thấy chiếc Tesla tăng tốc về phía mình với tốc độ khoảng 10 km/h. Cô ấy “hầu như không có thời gian để phản ứng” khi chiếc Tesla lao thẳng vào gara và tông vào cô ấy, bản tóm tắt cho biết.

Harcourt đã kêu cứu những người hàng xóm bên kia đường để được giúp đỡ và yêu cầu ai đó gọi 911 khi cô cảm thấy đau dữ dội do gãy xương. Theo luật sư của cô, cô nghe thấy tiếng xương mình gãy. Theo bản tóm tắt, cô được đưa đến bệnh viện và sinh con gái một tuần sau đó.

Phản ứng của Tesla

Các luật sư của Harcourt tố tai nạn xảy ra “do thiết kế không an toàn của Tesla”. Phía ngược lại, các luật sư của hãng xe điện cho rằng Harcourt mới là người phải chịu trách nhiệm.

Cụ thể, Tesla hoàn toàn phủ nhận chiếc Model X đời 2018 mà gia đình Harcourt đã mua bị lỗi. Thương tích của Harcourt là “kết quả của chính sự bất cẩn của Harcourt khi để con trai không được trông nom cẩn thận”, theo thông báo từ hãng.

Trong khi đó, phía luật sư của Harcourt cáo buộc hãng xe phải đoán được rằng một đứa trẻ có thể trèo vào trong chỗ mấy bàn đạp và khiến xe khởi động.

Tai nạn khiến Harcourt mất hơn một tuần nằm viện với chi phí y tế hơn 73.000 USD. Dù thương tổn được chữa lành, nhưng những con đau vẫn tồn tại. Ngoài ra, cậu con trai vẫn phải chịu sự tổn thương về tâm lý, theo các luật sư.

Hiện chưa rõ khoản bồi thường mà phía gia đình Harcourt yêu cầu đối với Tesla. Lúc này, vụ kiện chưa đi đến hồi kết.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác