Phụ nữ & Pháp luật

Người phụ nữ thuê ô tô tự lái rồi mang đi bán bị bắt sau nhiều tháng lẩn trốn

(News.oto-hui.com) – Với những chiêu trò tinh vi, Trịnh Thị Trang trú tại Thanh Hóa đã dễ dàng lừa đảo chiếm đoạt một chiếc xe ô tô đem bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP.Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trịnh Thị Trang, (SN 1983 ở thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái rồi đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân…

nguoi-phu-nu-thue-xe-tu-lai-roi-mang-di-ban-1

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, mặc dù thủ đoạn không mới, nhưng với những chiêu trò tinh vi của mình, Trịnh Thị Trang đã dễ dàng lừa đảo chiếm đoạt một chiếc xe ô tô đem bán lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, vào ngày 4/10/2023, Trịnh Thị Trang đến cửa hàng thuê xe ô tô tự lái (ở địa chỉ 73D phố Đào Duy Từ, phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa) do anh N.D.H làm chủ và thuê 1 chiếc xe ô tô tự lái nhãn hiệu Nissan Sunny BKS: 36A- 416.xx để “đi giải quyết công việc”, hẹn 10 ngày sau sẽ trả.

nguoi-phu-nu-thue-xe-tu-lai-roi-mang-di-ban-2

Sau khi thuê được chiếc xe nói trên, Trang đã mang đến phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa bán cho một phụ nữ với giá 70 triệu đồng. Đến hẹn, không thấy Trang đem xe đến trả, gọi điện thoại thì không liên lạc được, anh N.D.H chủ cửa hàng đã tìm hiểu thì biết chiếc xe nói trên đã bị bán. Biết bị lừa, anh H đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Trang với Công an TP.Thanh Hóa.

Qua vụ việc trên, Cơ quan Công an khuyến cáo, người có xe cho thuê cần cảnh giác, phải yêu cầu người thuê xe cung cấp đầy đủ căn cước, chứng minh thư, hộ khẩu, tài sản thế chấp. Thường xuyên theo dõi lịch trình đi lại của xe, nếu có những bất thường thì phải trực tiếp dùng các biện pháp ngăn chặn các đối tượng chiếm đoạt tài sản và thông báo cho cơ quan công an gần nhất.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác