TC Motor: Gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe bị triệu hồi

TC Motor vừa đưa ra thông báo gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe bị triệu hồi liên quan tới hệ thống phanh.

Hyundai Santa Fe bị triệu hồi

Từ ngày 1/9, TC Motor mở đợt triệu hồi 5.675 chiếc Hyundai Santa Fe để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng (ABS). Những xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 28/4/2017 đến ngày 27/10/2018, tức thuộc thế hệ cũ.

Cụ thể, các xe Hyundai Santa Fe này gặp lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS (Hydraulic Electronic Control Unit – HECU). Bộ phận này có vai trò tăng khả năng ổn định của xe, tránh tình trạng bó cứng phanh bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh.

HECU gặp lỗi có khả năng gây ngắn mạch, chập điện và trong trường hợp xấu nhất sẽ gây cháy khoang động cơ. Điều này cũng khiến hệ thống phanh ABS không còn hoạt động đúng thiết kế, gây mất khả năng ổn định bó cứng bánh xe khi người điều khiển đạp và giữ phanh liên tục ở tốc độ cao.  

TC Motor chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Người dùng sở hữu những chiếc Hyundai Santa Fe thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của hãng để thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian khắc phục cho mỗi xe không quá 15 phút.

Đây là lần thứ 3 Hyundai Santa Fe bị triệu hồi tại Việt Nam. Tháng 2, có 17.670 chiếc Santa Fe sản xuất từ 30/1/2021 đến 15/10/2022, được triệu hồi để lắp đặt thêm bộ phận bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác