autonews

CEO Honda khẳng định xe lai Hybrid là chiến lược phát triển hiện tại và nghi ngờ về tương lai của xe tự lái

Để bắt kịp xu hướng công nghệ trên ô tô ngày nay, hầu như các hãng đều phải có một chiến lược hợp lí, chuẩn bị kĩ càng trong nhiều năm để thích nghi dần với sự đổi mới. Xe tự lái hiện đang dẫn đầu về xu thế phát triển công nghệ. Thế nhưng, Honda cho rằng mình không có một lí do nào phù hợp để phát triển và sản xuất dòng xe trên. Hãng khẳng định xe lai Hybrid mới là chiến lược hoàn hảo trong tương lai để tạo vị thế của mình.

Takahiro Hachigo nghi ngờ về tương lai phát triển của xe tự lái và tin rằng xe lai hybrid mới là chiến lược phát triển.

Để duy trì và phát triển doanh số, Takahiro Hachigo (CEO của Honda Motor) đã cố gắng làm mới mọi thứ từ phát triển sản phẩm đến sản xuất. Theo Takahiro Hachigo, trong tương lai tới Honda sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các mẫu xe hybrid. Mục tiêu hiện tại của hãng là tiết kiệm nhiên liệu, trái ngược với việc phát triển điện khí hóa. Với việc tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải khắt khe trong thời gian sắp tới, Takahiro Hachigotin cho rằng xe lai Hybrid sẽ đáp ứng đầy đủ và thực hiện với khả năng tốt nhất đối với các tiêu chuẩn này. Sau năm 2030, Honda muốn hai phần ba số lượng xe trên toàn cầu của mình sẽ đến từ các dòng xe lai Hybrid và xe tự lái.

Honda sẽ không đẩy mạnh phát triển xe tự lái cho đến năm 2030

Điều mà Takahiro Hachigo băn khoăn rằng liệu khách hàng thật sự muốn có xe tự lái hay không khi mà các mẫu xe khác của Honda vẫn được ưa chuộng rất tốt. Takahiro Hachigo không tin rằng sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu sử dụng xe tự lái. Vì vậy, tiếp tục phát triển những mẫu xe khác ở hiện tại chắc chắn sẽ là điều mà hãng sẽ đẩy mạnh.

Kế hoạch của hãng là phân bố các hệ thống an toàn (Honda Sensing) đến với các mẫu xe đại chúng như Civic và Accord. Thay vì trang bị các cảm biến radar đắt tiền, hãng muốn phát triển các chức năng này trong một phạm vi với giá cả phải chăng. Khi xe tự lái đạt đến cấp độ 3, hãng cho biết xe sẽ cần đến các hệ thống hỗ trợ người lái thông minh (Advanced driver – assistance systems) đắt tiền hơn để đáp ứng đến sự an toàn. Do đó, Honda sẽ cân nhắc việc áp dụng hệ thống này lên các mẫu xe nào là tối ưu nhất.

Honda gặt hái được gì từ khoản đầu tư công nghệ vào Cruise (công ty phát triển xe tự lái có trụ sở tại Mỹ) và sự hợp tác với General Motors?

CEO Takahiro Hachigo giải thích rằng có một khoản đầu tư vốn nhỏ đổ vào Công ty Cruise. Về cơ bản, hãng không phải bận tâm về việc tham gia quản lý các hoạt động kinh doanh của Cruise do không xảy ra việc trao đổi nhân sự. Đây chỉ là một sự đầu tư nhỏ và có sự phân công lao động rõ ràng giữa hai bên. Công ty Cruise sẽ phụ trách nền tảng công nghệ, bao gồm các thành phần liên quan đến xe tự lái như khung xe, pin năng lượng, … Và Honda chỉ phụ trách nền tảng phụ, bao gồm hai lĩnh vực nội ngoại thất và kỹ thuật.

Takahiro Hachigo cũng giải thích thêm rằng mối quan hệ của Honda với GM chỉ là sự hợp tác cùng phát triển, không có sự đầu tư vốn. Cả hai bên cũng đã thay phiên nhau hỗ trợ và cùng nhau phát triển cũng như chia sẻ các công nghệ trên xe hybrid.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác