Theo aa1car

Tại sao đèn báo phanh lại bật sáng ?

(News.oto-hui.com) – Đèn báo phanh bật sáng trên bảng đồng hồ tap-lô là dấu hiệu hư hỏng đến từ hệ thống phanh. Nếu đèn báo này bật sáng liên tục thì chỉ đơn giản là do bạn chưa hạ phanh tay. Nếu đèn báo phanh vẫn sáng khi bạn đã nhả phanh tay thì có thể là do công tắc trên phanh tay bị cài đặt sai. Bạn chỉ cần cài đặt lại công tắc là vấn đề có thể được sửa chữa.

1. Kí hiệu của đèn báo phanh:

– Đèn báo phanh tay có thể được ký hiệu bằng một vòng tròn bên trong có dấu (!) hoặc trên một số mẫu xe thì dấu chấm than sẽ được thay thế bằng chữ (P).

  • Kiểu thứ hai hay được sử dụng trên các xe có phanh tay điện tử.

2. Dấu hiệu cảnh báo:

– Nếu đèn báo này đột nhiên sáng hoặc sáng liên tục khi bạn đạp phanh thì có thể là do áp suất thủy lực trong hệ thống đã bị mất hay mức dầu phanh đã bị tụt giảm do có rò rỉ trong hệ thống.

  • Kiểm tra mức dầu trên bình chứa rồi châm thêm cho đến khi đủ dầu, tuy nhiên nếu vấn đề rò rỉ không được xử lý thì áp suất sẽ lại tụt và đèn báo lại bật sáng.

3. Lý do của sự phân mạch trong hệ thống phanh:

– Hệ thống phanh thường được chia thành 2 mạch thủy lực:

  • Trên các xe dẫn động cầu sau, hệ thống phanh sẽ được chia thành 2 mạch: 1 mạch dùng cho các bánh trước và một mạch cho các bánh sau.
  • Trên các xe dẫn động cầu trước, hệ thống cũng được chia làm 2 mạch: 1 mạch điều khiển phanh bánh xe trước bên trái và bánh sau bên phải còn 1 mạch điều khiển bánh trước bên phải và bánh sau bên trái.

– Chia ra như trên có mục đích đảm bảo an toàn, nếu một mạch hư hỏng thì xe vẫn có thể được phanh bởi mạch còn lại.

– Công tắc áp suất nằm trên đường dầu phanh để phát hiện nếu có một mạch dầu bị giảm áp suất thì nó sẽ kích hoạt đèn báo phanh.

– Như vậy, nếu đèn báo phanh xuất hiện thì tốt nhất bạn nên kiểm tra hệ thống phanh hoặc mang xe tới garage để được kiểm tra và sửa chữa.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác