Theo carfromjapan

Hướng dẫn vệ sinh dây đai an toàn trên ô tô

(News.oto-hui.com) – Sau khi mùa nóng bức và mưa nhiều qua đi thì việc vệ sinh bên trong lẫn bên ngoài xe là vô cùng cần thiết. Dây đai an toàn là một trong những bộ phận không thể thiếu trong xe ô tô nhưng mọi người thường quên làm sạch nó. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh dây đai an toàn.

Các bước để vệ sinh dây đai an toàn:

Trên thực tế, dây đai an toàn thường bị bẩn do mồ hôi, các vết bẩn từ đồ ăn hay thức uống. Để tránh tạo nấm mốc trên dây đai an toàn và duy trì tình trạng xe luôn sạch sẽ, chủ xe nên biết những mẹo sau đây.

1. Đối với vết bẩn bình thường.

Bước 1: Kéo và ổn định dây đai an toàn.


Dây đai an toàn rất dài, vì vậy phải kéo hết dây ra để vệ sinh sạch sẽ bên trong

Hãy nhẹ nhàng kéo hết cỡ dây đai an toàn ra để có thể vệ sinh sạch sẽ toàn bộ phần dây đai bên trong. Người lái cũng có thể ổn định chiều dài dây đai bằng cách đặt một kẹp kim loại bên cạnh ống cuộn. Làm như vậy sẽ ngăn không cho dây đai rút lại vào trong.

Bước 2: Xịt chất tẩy rửa lên dây đai.


Bạn cũng có thể nhúng dây đai an toàn trực tiếp vào dung dịch tẩy rửa

Hầu hết các vết bẩn có thể được làm sạch bằng nước tẩy rửa đa năng. Nó không chỉ an toàn cho dây đai mà còn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Xịt nước tẩy rửa dọc theo chiều dài của dây đai để tạo một lớp phủ nhẹ và tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 3: Lau sạch dây đai.


Nên dùng bàn chải chà dọc theo chiều dài của dây đai

Một trong những dụng cụ làm sạch hữu hiệu nhất là bàn chải lông cứng. Sử dụng bàn chải để cọ rửa dây đai theo chiều thớ của dây đai, không nên chà theo vòng tròn hay chà lên xuống mạnh tay. Làm như vậy sẽ khiến sợi chỉ dây đai bị bong ra.Sau đó, sử dụng khăn sợi nhỏ để lau khô dây đai. Vòng khăn xung quanh dây và kéo xuống dọc theo thân dây đai, giúp loại bỏ bớt độ ẩm trong dây.

Bước 4: Để dây đai tự khô.


Kết quả thật đáng ngạc nhiên

Để dây đai an toàn tự khô là phương pháp tốt nhất, vì nếu làm khô bằng máy sấy có thể ảnh hưởng đến kết cấu của dây đai. Phải để dây đai khô hoàn toàn trước khi được kéo ra và rút lại để tránh nấm mốc phát triển bên trong. Thường mất ít nhất một đêm để dây đai khô hoàn toàn.

2. Với những vết bẩn cứng đầu

Bước 1: Pha chất tẩy rửa với nước.


Dung dịch tẩy rửa có sức mạnh đánh bay các vết bẩn cứng đầu

Tạo dung dịch tẩy rửa bằng cách pha một cốc nước ấm với 3 muỗng chất tẩy rửa đa năng. Hỗn hợp làm sạch này rất hiệu quả đối với những vết bẩn khó làm sạch. Không được dùng dấm và thuốc tẩy vì chúng chứa axít, có thể phá hủy cấu trúc của dây đai.

Bước 2: Sử dụng bàn chải lông cứng hoặc máy hơi để làm sạch dây đai.


Máy hơi nước là dụng cụ đắc lực để thực hiện công việc này

Nhúng nhẹ bàn chải vào hỗn hợp để tránh làm ướt dây an toàn. Sau đó, di chuyển bàn chải xuống phía dưới gần vết bẩn. Không được di chuyển bàn chải theo vòng tròn hoặc ngược chiều thớ của dây đai vì như vậy sẽ làm hỏng dây đai.Nếu sử dụng bàn chải lông cứng vẫn chưa đủ sức để loại bỏ vết bẩn, bạn nên sử dụng máy hơi nước. Sau khi đã sử dụng hỗn hợp tẩy rửa được tạo ra trước đó, hãy chuyển máy sang chế độ ẩm thấp để đánh bật những vết bẩn siêu cứng đầu.

3. Đối với vệt mốc và mùi khó chịu.

Bước 1: Kéo và ổn định dây đai.


Sử dụng kẹp kim loại giữ dây đai không bị tuột lại vào ống cuốn

Kéo dây đai ra nhẹ nhàng để tìm vết mốc và chỗ gây mùi hôi. Dùng kẹp kim loại đính bên cạnh ống cuộn để cố định dây đai.

Bước 2: Tạo dung dịch tẩy rửa


Giấm ăn có thể loại bỏ các vết mốc và hùi hôi khó chịu trên dây đai 

Trộn 1 muỗng canh xà phòng không chứa chất tẩy vào một cốc nước ấm, sau đó thêm khoảng 30 ml dấm ăn vào. Khuấy nhẹ hỗn hợp này cho đến khi tất cả được hòa tan hoàn toàn.

Bước 3: Vệ sinh dây đai bằng bàn chải và khăn.


Sử dụng khăn khô để lau sạch dây đai để loại bỏ độ ẩm

Bước này là đơn giản nhất. Chủ xe nên sử dụng bàn chải nhúng vào dung dịch tẩy rửa vừa mới pha, sau đó di chuyển bàn chải theo chiều của thớ dây đai. Nhớ sử dụng bàn chải lông mềm và không di chuyển bàn chải theo hình tròn. Bằng cách này, những mùi hôi khó chịu và nấm mốc sẽ được loại bỏ hoàn toàn.Sau khi chà rửa xong, sử dụng khăn khô và mềm để loại bỏ độ ẩm, tránh làm hỏng dây đai.

Việc vệ sinh dây đai an toàn nhìn chung khá đơn giản. Chỉ cần dành ra chút thời gian và với những dụng cụ có sẵn trong nhà thì bạn hoàn toàn có thể làm sạch bộ phận quan trọng này. Dây đai an toàn là bộ phận giúp bảo vệ tính mạng của những người ngồi trên xe, vì vậy hãy thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng để nó luôn trong tình trạng tốt nhất.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác