Theo Vietnam+

Tesla đang muốn xây dựng một nhà máy sản xuất pin ôtô điện tại Indonesia.

(News.oto-hui.com) – Tesla đang muốn xây dựng một nhà máy sản xuất pin ôtô điện tại Indonesia. Dự án này sẽ đem lại lợi ích kinh tế cho cả hai phía, do vậy, rất được phía Indonesia hoan nghênh.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, ông Luhut Binsar Pandjaitan ngày 3/2 cho biết Tập đoàn Tesla của Mỹ đang tiến hành các bước cuối cùng trước khi chính thức tiến hành đầu tư vào Indonesia.

Tesla sẽ chính thức gửi đề xuất đầu tư đến Chính phủ Indonesia trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo ông Luhut Binsar Pandjaitan, Tesla đang muốn xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Indonesia.

Tuy nhiên, tiến độ để Tesla thực hiện dự án này chưa thực sự nhanh như mong muốn do cả Tesla và Chính phủ Indonesia cần phải tiến hành các bước đàm phán rất nhiều hạng mục xung quanh kế hoạch đầu tư này.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia nhấn mạnh rằng ông không thể đề cập quá nhiều hoặc quá sâu về các thỏa thuận giữa Tesla và Chính phủ Indonesia do những ràng buộc của các điều khoản bảo mật trong thỏa thuận này.

Nhưng đề xuất của phía Tesla bao gồm nhiều nội dung khác nhau từ giá trị đầu tư, kế hoạch hoạt động trong tương lai cho đến các vấn đề kỹ thuật khác.

Tesla và Chính phủ Indonesia đã có 6 cuộc đàm phán chuyên sâu và đã có nhiều văn bản bảo mật được hai bên ký kết.

Liên quan đến quy mô của dự án đầu tư, ông Luhut Binsar Pandjaitan xác nhận đây là một dự án quy mô lớn và được cả hai bên đều quan tâm và nghiêm túc nghiên cứu thúc đẩy.

Dự án này sẽ đem lại lợi ích kinh tế cho cả hai phía. Do vậy, phía Indonesia rất hoan nghênh kế hoạch đầu tư này của Tesla.

Theo Thứ trưởng phụ trách các vấn đề đầu tư và khai thác của Bộ Điều phối đầu tư Indonesia Septian Hario Seto, lĩnh vực mà Tesla có kế hoạch đầu tư tại Indonesia chia làm hai phần chính.

Đó là lĩnh vực sản xuất pin sử dụng cho xe điện và hệ thống tích trữ năng lượng sử dụng cho cả mục đích dân dụng và công nghiệp.

Thứ trưởng Septian Hario Seto đánh giá cả hai lĩnh vực đầu tư của Tesla đều rất khả quan tại Indonesia vì đây là quốc gia có nguồn niken dồi dào, sẽ đảm bảo nguồn cung nguyên liệu ổn định để Tesla hoạt động lâu dài.

Trong khi đó, Tesla là một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực này.

Ngoài pin sử dụng cho xe điện, hiện nay thế giới cũng đang rất cần hệ thống lưu trữ năng lượng vì đây là một loại pin khổng lồ có thể lưu trữ năng lượng điện lên đến đơn vị tính Megawatt, có thể thay thế một máy phát điện.

Do vậy, tất cả đều mong muốn Chính phủ Indonesia sớm chấp thuận các đề xuất của Tesla để tập đoàn này sớm triển khai dự án đầu tư tại Indonesia.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác