Siêu xe Lamborghini Sian sử dụng động cơ hybrid

Chiếc xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng động cơ hybrid

Lamborghini đã tiết lộ về siêu xe hybrid đầu tiên và mạnh mẽ nhất – Lamborghini Sian

Theo Lamborghini, hệ thống hybrid của mẫu siêu xe Sian được trang bị pin lithium-ion, mạnh gấp ba lần so với pin có cùng trọng lượng và đưa mô-men xoắn động cơ trực tiếp vào bánh sau. Trong quá trình hãm, hệ thống sử dụng lực quán tính để sạc lại tụ điện – phanh tái sinh. Hệ thống cải tiến cũng mang lại khả năng tăng tốc tức thì và lực kéo được cải thiện bởi sự kết hợp giữa động cơ V12 và hệ thống hybrid.

Động cơ V12 cũng được trang bị trên Lamborghini Aventador

Hệ thống này sử dụng động cơ điện 48 volt, bổ sung 34 mã lực được tích hợp vào hộp số để cung cấp hiệu suất tốt hơn, đưa tổng công suất đáng kinh ngạc lên tới 808 mã lực. Với động cơ điện, Lamborghini Sian có khả năng di chuyển ở tốc độ thấp, cho phép Sian thực hiện lùi xe và đỗ xe chỉ bằng năng lượng điện.

Lamborghini thiết kế pin đặt ở giữa xe – giữa khoang động cơ và buồng lái, nơi giúp cân bằng trọng lượng lý tưởng. Tổng trọng lượng hệ thống giữa động cơ và pin chỉ là 77 pound và Lamborghini cho biết Sian có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt hơn so với Aventador SVJ do sử dụng vật liệu nhẹ.

Vì vậy, Sian là siêu xe Lamborghini tăng tốc nhanh nhất từ ​​trước đến nay với thời gian chạy nước rút 0-62 mph (100Km/h) dưới 2,8 giây và tốc độ tối đa hơn 217 mph (349Km/h). Tăng tốc từ 18-37 mph (29-59Km/h) chỉ mất 0,2 giây. Động cơ điện của Lamborghini Sian tăng lực kéo lên tới 20%, giảm thời gian tăng tốc từ 43-74 mph (69-119Km/h) xuống còn 1,2 giây.

Kiểu dáng của Lamborghini Sian được lấy cảm hứng từ mẫu xe Terzo Millennio nổi bật với đèn pha hình chữ Y đặc biệt và vẻ ngoài mạnh mẽ, góc cạnh. Ngoài ra còn có phong cách từ Countach chẳng hạn như đường chéo trên mui xe, sáu đèn hậu hình lục giác.

Siêu xe Sian là một thiết kế hoàn toàn mới nhưng nó vẫn giữ lại một số đường nét góc cạnh nhìn thấy trên chiếc Aventador và Huracan pha trộn chúng với thiết kế lấy cảm hứng từ Countach. Một bộ chia phía trước bằng sợi carbon, cửa hút khí bên và cánh gió đuôi cung cấp sự ổn định khi chạy tốc độ cao. Các van làm mát hoạt động ở phía sau được kích hoạt bởi nhiệt độ do hệ thống ống xả tạo ra.

Hãng siêu xe Lamborghini nói rằng sẽ chỉ có 63 chiếc được lắp ráp – con số kỷ niệm khi Ferruccio Lamborghini thành lập công ty vào năm 1963. Tất cả các xe sẽ được thiết kế riêng bởi mỗi chủ sở hữu thông qua Lamborghini Centro Stile kết hợp với Lamborghini Ad Personam.

Ghế bọc da Poltrona Frau đặc biệt, hiện có các bộ phận được in 3D. Lambor đã đi với một bố cục hai tông màu lấy cảm hứng kết hợp màu đen với màu nâu vàng.

Các lỗ thông hơi A/C có thiết kế mới – đẹp hơn, màn hình dọc được thiết kế lại. Tay lái tương tự Aventador và các nan hoa được bọc bằng sợi cacbon và alcantara.

Stefano Domenicali – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết. “Sian không chỉ cung cấp một thiết kế siêu xe mạnh mẽ và tiên tiến về kỹ thuật ngày nay, nó còn tăng thêm tiềm năng cho Lamborghini như một thương hiệu siêu xe thể thao trong tương lai”

=>>> Xem thêm: Hyundai Sonata Hybrid 2020 sử dụng năng lượng mặt trời để sạc pin

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác