Theo zingnews

Siết chặt đăng kiểm, nhiều Garage ô tô giảm doanh thu

(News.oto-hui.com) – Khi các trung tâm đăng kiểm siết chặt quy trình kiểm định, chủ sở hữu xe rất e ngại khi lắp các phụ kiện nâng cấp như đèn chiếu sáng, đồ chơi ô tô. Vì lẽ đó, doanh số của các garage hiện nay đã sụt giảm mạnh theo nhu cầu số đông của người dùng… “về zin xe”.

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM bị đình chỉ hoạt động khiến phương tiện xe cơ giới trên địa bàn gặp tình trạng quá tải khi mang đi kiểm định. Bên cạnh đó là việc siết chặt quy trình kiểm định cũng gây ra không ít bất cập.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến những phương tiện đã nâng cấp, không ít xưởng nâng cấp ôtô ghi nhận tình hình kinh doanh đi xuống liên quan đến việc siết chặt đăng kiểm.

Siết chặt đăng kiểm, nhiều Garage ô tô giảm doanh thu
Siết chặt đăng kiểm, nhiều Garage ô tô giảm doanh thu

Doanh thu garage giảm gần 50%

Chủ một garage nâng cấp xe giấu tên tại TP.HCM chia sẻ doanh thu trong khoảng 3 tuần gần đây giảm gần một nửa so với cách đây vài tháng. Cửa hàng anh chuyên về các phụ kiện gắn thêm như giá nóc, nắp thùng bán tải… cũng như nâng cấp đèn chiếu sáng chính, đây đều là những trang bị buộc phải tháo nếu mang đi kiểm định.

“Thường mọi năm thời điểm trước Tết là lúc cửa hàng bận rộn nhất, tuy nhiên năm nay khác hoàn toàn. Lượng khách đến garage giảm đáng kể, đặc biệt là từ lúc có thông tin siết chặt đăng kiểm. Hiện tại garage vẫn có khách nhưng chủ yếu đến làm những dịch vụ như dán phim cách nhiệt hay nâng cấp bên trong nội thất”, chủ cửa hàng chia sẻ.

Anh Quý Trần, chủ trung tâm phụ kiện AKauto, xác nhận với Zing tình hình kinh doanh thời điểm hiện tại ít nhiều bị ảnh hưởng bởi việc đăng kiểm. Anh cho biết bên cửa hàng không mạnh và chuyên về mảng độ đèn hay độ off-road nên mức độ ảnh hưởng không nhiều.

“Tổng doanh thu đợt này bị giảm khoảng 20%. Con số này không nhiều nhưng cộng với tình hình kinh tế suy giảm chung nên lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt”, anh Quý Trần cho biết.

Bên cạnh những garage hay trung tâm phụ kiện bị ảnh hưởng, không ít xưởng dịch vụ vẫn “sống tốt” trong giai đoạn này. Hầu hết cửa hàng không bị ảnh hưởng do việc siết đăng kiểm tập trung vào những dịch vụ bên trong khoang lái, không làm thay đổi kết cấu xe.

Trao đổi với Zing, anh Khoa Vũ (chủ xưởng nâng cấp âm thanh Autobis) cho biết cửa hàng anh gần như không bị ảnh hưởng do nâng cấp âm thanh không đụng chạm gì đến các hạng mục đang gặp khó khi đăng kiểm thời gian này.

“Cửa hàng tôi chỉ bị tác động bởi suy thoái kinh tế, vấn đề đăng kiểm thì hoàn toàn không bị ảnh hưởng cho tới thời điểm này”, anh Khoa Vũ nói.

E ngại nâng cấp xe do siết chặt đăng kiểm

Những thông tin liên quan đến việc đăng kiểm cũng khiến cho những người mua xe mới dè chừng trong việc nâng cấp phương tiện để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Anh Ngọc Tuấn mua chiếc Isuzu D-Max bản Prestige cách đây khoảng 2 tháng, anh dự định cuối năm được công ty phát thưởng sẽ nâng cấp đèn gầm thành loại LED để tăng khả năng chiếu sáng. Tuy nhiên ý định này đã không còn khi thấy các trung tâm đăng kiểm siết chặt quy trình kiểm định.

Tương tự anh Tuấn, anh Hoài Phong (Đồng Nai) vừa lấy chiếc Toyota Corolla Cross bản 1.8G cũng có kế hoạch nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng. “Xe tôi bản thấp nên đèn chính dùng bóng halogen khá tối. Tôi tính vài ngày nữa sẽ mang xe đi nâng cấp đèn Bi-LED để chạy xe an toàn hơn, nhưng chắc phải hoãn vụ nâng cấp này lại để xem tình hình đăng kiểm thời gian tới như thế nào”, anh Phong nói.

Nâng cấp đèn đúng cách giúp tăng khả năng chiếu sáng và không gây chói mắt người đối diện.
Nâng cấp đèn đúng cách giúp tăng khả năng chiếu sáng và không gây chói mắt người đối diện.

Khác với 2 người dùng ôtô kể trên, không ít chủ xe vẫn quyết định nâng cấp để phục vụ nhu cầu của bản thân. Chẳng hạn như anh Sang Trần (quận 8, TP.HCM) cho biết đã nâng cấp cặp đèn Bi-LED lên chiếc Mitsubishi Xpander đời 2020, anh chia sẻ: “Đèn nguyên bản tối quá, không đáp ứng được khi chạy trên cao tốc hay đường không có đèn. Nâng cấp đèn giúp mình an toàn hơn thì phải làm thôi, việc đăng kiểm thì khi nào tới hạn tính tiếp”.

Anh Khoa Vũ chia sẻ việc siết chặt đăng kiểm sẽ giúp phương tiện an toàn hơn, tuy nhiên có một vài điểm không được phù hợp. Cá nhân anh cho rằng việc siết chặt nâng cấp đèn là không phù hợp, các xe đời cũ càng phải được nâng cấp hệ thống chiếu sáng hiện đại hơn để an toàn hơn khi tham gia giao thông.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác