Theo Carscoops

SAIC Volkswagen chấm dứt sản xuất xe số sàn từ năm 2023

(News.oto-hui.com) – Liên doanh của Volkswagen tại Trung Quốc là SAIC cho biết đã đưa ra quyết định ngừng sản xuất hộp số sàn cho các phương tiện của mình từ tháng 3 năm 2023, theo thông tin nội bộ.

Một bức thư gửi cho các nhân viên tại nhà máy của SAIC Volkswagen ở Thượng Hải đã tiết lộ tin tức này. Hãng cho biết việc sản xuất hộp số sẽ dừng lại vào cuối tháng 3/2023, sau đó công ty sẽ bắt đầu quá trình đóng cửa các hoạt động liên quan và thanh lý tài sản.

Theo bức thư, quyết định được đưa ra do thị trường xe đang chuyển đổi nhanh chóng ở Trung Quốc. Với sự gia tăng của các hệ truyền động năng lượng mới như plug-in hybrid hầu như chỉ sử dụng hộp số tự động và xe điện hầu như không cần hộp số, nhu cầu sử dụng xe số sàn đang dần biến mất.

SAIC Volkswagen hiện chỉ cung cấp hộp số này trên một số lượng xe hạn chế, trong số đó có Santana, Lavida và Polo. Không rõ liệu quyết định này có ảnh hưởng đến hai thương hiệu khác do liên doanh điều hành là Audi và Skoda hay không. Tuy nhiên, trước đây hiện Audi chỉ cung cấp trên A7L, Q5 e-tron và Q6 ở Trung Quốc. Do đó, việc không sản xuất bất kỳ hộp số sàn nào sẽ không ảnh hưởng đến nó.

Hộp số sàn 6 cấp của Volkswagen
Hộp số sàn 6 cấp của Volkswagen

Trung Quốc hầu như không đơn độc trong việc đánh dấu mối quan tâm của mình đối với hộp số sàn. Tùy chọn này đã nhanh chóng biến mất khỏi các phương tiện trên khắp thế giới khi những chiếc SUV và crossover lớn hơn bắt đầu thay thế những chiếc sedan và hatchback. Hộp số tự động đã dần được cải tiến, khiến hộp số sàn đánh mất thị phần đáng kể.

Giờ đây, với sự ra đời của xe điện trên thị trường Trung Quốc và nhiều quốc gia khác đang lên kế hoạch chấm dứt sản xuất động cơ đốt trong vĩnh viễn, số phận của hộp số sàn dường như đã được định sẵn. Tuy nhiên, Volkswagen vẫn sẽ sản xuất hộp số sàn trên một số dòng xe mà nhiều người vẫn yêu mến như VW Golf GTI – dòng xe đã tạo được chỗ đứng cho riêng trên khắp thế giới.

Bản cắt hộp số sàn trên dòng xe Volkswagen Golf
Bản cắt hộp số sàn trên dòng xe Volkswagen Golf

Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác