Theo Carscoops

Dự báo về “số phận” hộp số sàn trong tương lai?

(News.oto-hui.com) – Nhiều tài xế kinh nghiệm cho rằng bạn chỉ thực sự có kỹ năng lái một chiếc xe tốt nếu bạn sử dụng số sàn. Nhưng với sự ra đời của hộp số tự động với thao tác lái ít hơn khiến chúng ta ưu thích hơn. Những năm qua số lượng các mẫu xe sử dụng hộp số sàn giảm đi rất nhiều. Vậy “số phận” hộp số sàn trong tương lai sẽ ra sao?

1. Những thống kê đáng buồn cho số phận của hộp số sàn:

Chỉ 41 trong tổng số 327 mẫu xe mới được bán ra tại Mỹ trong năm 2020 hay 13% trong số đó sử dụng hộp số sàn, theo dữ liệu từ Edmunds. Đó là sự sụt giảm rất lớn trong vòng một thập kỷ qua. Năm 2011, 37% số xe được bán ra vẫn trung thành với hộp số sàn.

Các nhà sản xuất cho biết nhu cầu về một hộp số sàn đã tụt dốc không phanh, rất có thể sẽ có một ngày ô tô thậm chí còn không được trang bị cần số nữa.

Hộp số sàn (Manual Transmission)
Hộp số sàn (Manual Transmission)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nghành công nghiệp xe hơi, hộp số sàn là tiêu chuẩn trong hầu hết những chiếc xe. Hộp số tự động một điều gì đó xa xỉ, được thiết kế để giảm bớt kỹ năng lái xe và sự tập trung đến việc đổi số. Nó giúp việc lái xe dễ dàng hơn trên địa hình đối núi và trong giao thông.

Nhiều người cho rằng việc tự động lại không cho thấy việc chuyển số chính xác bằng cần số?

Ngày nay thì hộp số tự động đã trở nên chính xác hơn, và các nhà sản xuất cũng đã phát triển những hệ thống có thể chuyển đổi về hộp số sàn nếu như người lái muốn. Song, nhiều người cho biết họ vẫn thích cảm giác điều khiển và sự kết nối đối với chiếc xe , thứ chỉ đạt được khi sử dụng với cần số.

2. Dự báo về “số phận” hộp số sàn trong tương lai gần:

Hộp số sàn vẫn sẽ được sử dụng trên những chiếc xe không quá đắt – nó giúp chúng có chi phí sản xuất rẻ và có thể dễ dàng sửa chữa. Vẫn còn có những hãng xe hiệu suất vẫn sử dụng hộp số sàn trên những sản phẩm của mình điển hình là chiếc Ford Mustang Shelby GT350.

Hộp số sàn có thể không biến mất hoàn toàn trên thị trường trong tương lai gần. Nhưng mỗi năm, con số này ngày càng sụt giảm. Nissan Frontier là một trong số ít những chiếc bán tải trang bị hộp số sàn, cùng với đó là chiếc Jeep Gladiator và Toyota Tacoma. Nhưng tới năm 2020, Nissan cho biết họ sẽ hạn chế chúng trên xe tải.

Những chiếc xe điện, không có động cơ, không yêu cầu hộp số nhiều bánh răng. Ví dụ là những chiếc Tesla. Xe điện hiện chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường nhưng nếu nó bùng nổ thì hình ảnh về một hộp số sẽ trở thành quá khứ kể cả hộp số sàn hay hộp số tự động. Để lý giải về điều này, mời bạn đọc xem chi tiết tại đây.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác