Những điều cần biết về Audi S6 2017

Audi A6 2017 được cho là một mẫu sedan hạng sang với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính năng và sự thoải mái. Với cấu hình mới là khối động cơ V8 cực đại được đặt dưới mui xe đã cho ra đời một Audi S6 có công suất cao cùng vẻ ngoài đẳng cấp, sang trọng như một chiếc Cruiser trên đường cao tốc.

Trong bảng xếp hạng của những chiếc xe hạng trung sang trọng thì Audi A6 có cùng nền tảng và hầu hết các tính năng với S6 đã giữ vị trí gần top đầu và cũng là ứng viên đạt giải cuối cùng trong cuộc thi Best Luxury Midsize Car for Families 2017. Nếu bạn nâng cấp từ A6 lên S6 thì sẽ không còn ai trong gia đình bạn bị trễ học nữa.

Để có cái nhìn rõ hơn về S6, hãy cùng xem nó có những đặc tính nổi bật nào dưới đây.

Về mặt đông cơ, với công suất 252 mã lực trên động cơ tiêu chuẩn Audi A6 thì chắc chắn nó không phải là một con ngựa ì ạch. Tuy nhiên, khi hãng thay thế động cơ turbo 4 xy lanh bằng động cơ V8 tăng áp kép sản sinh ra công suất 450 mã lực thì mọi thứ hoàn toàn khác.

Khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 đến 96,6 km/h chỉ trong 4,4 giây. Điều này cho thấy nó nhanh hơn phiên bản căn bản Tesla Model S ( 0- 96,6 km/h trong 5,2 giây) nhưng lại chậm hơn phên bản Model S cao cấp của Tesla. Tuy S6 chậm hơn 0,7 giây so với Dodge Charger Hellcat 2017 (0- 96,6 km/h trong 3,7 giây) nhưng về công suất thì Audi khởi động êm và nhẹ hơn Hellcat nhiều.

Audi được trang bị một hộp số li hợp kép 7 cấp giúp cho việc chuyển đổi giữa các tay số trở nên dễ dàng và chắc chắn, hạn chế độ lệch và sóc. Tuy nhiên lại không có hộp số tay. Một số thông số thiết lập hiệu suất của S6 có thể được quản lý thông qua hệ thống thông tin điện tử.

Vận tốc tối đa của Audi S6 2017 lên tới 249,45 km/h.

Được cấu hình một khối Powerplant cùng với hệ thống truyền động toàn thời gian đạt tiêu chuẩn thì việc di chuyển nhanh trên những cung đường ngoằn ngoèo không là vấn đề đối với S6. Hệ thống treo đệm khí thích ứng giúp xe duy trì độ cân bằng tốt nhất để việc lái xe được thoải mái và đạt hiệu suất. Được trang bị phanh đĩa thông gió có đường kính 15,7” ở phía trước và một phanh đĩa sau 14” giúp xe có thể dừng ở tốc độ từ 112,65 km/h về 0 trong khoảng 50 m, đã được kiểm chứng bởi  tạp chí Car & Driver.

Về nội thất, S6 có thiết kế nổi bật, ghế ngồi được bọc da màu đỏ đô với đường họa tiết kim cương bắt mắt cùng với logo S6, ghế đệm thể thao đạt tiêu chuẩn. Vô lăng thể thao dạng phẳng có trang bị hai cần sang số được sử dụng khi bạn muốn điều khiển hộp số. Audi S6 sở hữu một không gian thoáng và rộng với ghế ngồi bọc sợi carbon vân chéo màu đỏ sặc sỡ cùng những chi tiết khác cũng được bọc sợi carbon và ốp gỗ tinh tế.

Audi trước giờ vẫn luôn đứng đầu về công nghệ trong cabin và ở phiên bản S6 cũng không ngoại lệ. Được trang bị một màn hình thông tin giải trí 7’’ bao gồm bản Audi Connect thử nghiệm trong vòng 6 tháng cùng với hệ thống định vị Google Earth. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí MMI tiếp nhận thông tin thông qua một màn hình cảm ứng nhận diện vân tay hay giọng nói, hệ thống Apple CarPlay và Android Auto cũng được hỗ trợ trong hệ thống.

Một điểm đặc biệt khác là mẫu xe này được tích hợp màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD trong gói tùy chọn Prestige và một hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm, có tính năng cảnh báo cho tài xế khi có người hoặc động vật trên đường trước khi đèn pha chiếu vào họ và cực chất với dàn âm thanh đúc từ nhôm nguyên khối của Bang & Olufsen 15 loa, công suất 1.300W.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của S6 là 13,1 l/100 km đường nội thành và 8.71 l/100 km đường cao tốc. So với các đối thủ cạnh tranh BMW M6 Coupe 2017 (16,8 l/ 100 km đường nội thành và 11,76 l/ 100 km đường cao tốc) và Mercedes-Benz AMG E43 2017 (13,1 l/ 100 km đường nội thành và 9,41 l/ 100 km đường cao tốc) thì S6 là sự lựa chọn tốt nhất.

Về hệ thống an toàn, S6 đạt 5 sao trong bài kiểm tra của cục An toàn giao thông đường bộ của giao thông Mỹ ( NHTSA) và đạt mức an toàn giao thông cao nhất từ Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS). Hệ thống an toàn trên xe bao gồm camera quan sát phía sau cùng bộ cảm biến đỗ xe trước và sau, hệ thống kiểm soát hành trình tự động, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm trước.

Điểm nhấn sau cùng của xe là về dung tích khoang chứa đồ lên tới 399,26 l. Tuy không có gì vượt trội hơn so với các mẫu xe khác nhưng S6 cũng để lại ấn tượng khi hàng ghế sau có thể gập 60/40 và có thể chứa được nội thất của một chiếc sedan.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác