Whichcar

Porsche phát triển nhiên liệu eFuel cho riêng mình

(News.oto-hui.com)  Porsche đã hợp tác với Siemens Energy để sản xuất 130.000 lít eFuel vào năm 2022.

Được gọi là dự án Haru Oni ​​và có trụ sở tại miền nam Chile do khí hậu nhiều gió, liên doanh mới này đặt mục tiêu nâng sản lượng lên 55 triệu lít eFuel mỗi năm vào năm 2024 và sau đó là 550 triệu lít vào năm 2026. 

“Khả năng vận hành bằng điện là ưu tiên hàng đầu của Porsche. Nhiên liệu điện tử eFuel cho ô tô là sự bổ sung đáng giá – nếu chúng được sản xuất ở những nơi trên thế giới có nguồn năng lượng bền vững dư thừa. Chúng là một yếu tố bổ sung trên con đường giảm phát thải. Ưu điểm của chúng nằm ở tính dễ ứng dụng: eFuels có thể được sử dụng trong động cơ đốt trong và plug-in hybrid, và có thể tận dụng mạng lưới các trạm nạp hiện có “.

Giám đốc điều hành Oliver Blume của Porsche cho biết.

eFuels là gì và nó được tạo ra như thế nào?

eFuels về cơ bản là các hydrocacbon phức tạp do con người tạo ra, chứ không phải là quá trình kéo dài tự nhiên và nhân tạo cần có để tạo ra nhiên liệu hóa thạch.

Nước được tách thành hydro và oxy bằng cách sử dụng điện tạo ra từ gió và sau đó CO2 được lọc từ không khí được kết hợp với “hydro xanh” để tạo thành metanol.

Sau đó, nó được biến thành nhiên liệu có thể sử dụng được bằng công nghệ Methanol thành Xăng (MTG) được ExxonMobil cấp phép.

Siemens Energy sẽ cung cấp công nghệ đằng sau năng lượng gió tái tạo, cũng như Màng trao đổi Proton được sử dụng cho quá trình điện phân (tách hydro khỏi oxy).

Là khách hàng chính của eFuel, Porsche sẽ bắt đầu với khoản đầu tư ban đầu tương đối ít ỏi 20 triệu euro (30 triệu USD). 

eFuels sẽ được sử dụng ở đâu? 

Nhiên liệu tổng hợp hoặc nhiên liệu điện tử về mặt lý thuyết có thể được sử dụng bởi bất kỳ chiếc xe nào hiện có và đối với Porsche – người sẽ là khách hàng duy nhất của sản phẩm đầu ra của dự án Haru Oni ​​- đó là kế hoạch dài hạn.

Giống như các thương hiệu khác, Porsche coi điện khí hóa là tương lai của giao thông bền vững, nhưng eFuels đẩy nhanh quá trình này bằng cách giảm ô nhiễm ICE và hệ thống truyền động hybrid. 

Nó được nhiều người coi như một viên đạn bạc đối với các vấn đề ô nhiễm của các phương tiện động cơ đốt trong ICE và có thể chứng minh một sự chuyển hướng thú vị trong cuộc hành quân rõ ràng sang EVs.  

Hiện tại, eFuel của Porsche sẽ được sản xuất với số lượng cực kỳ thấp và dành để sử dụng trong các chương trình đua xe thể thao và Trung tâm Trải nghiệm của Stuttgart trước khi chuyển sang sản xuất xe hơi hàng loạt.

Porsche sẽ sản xuất nhiên liệu tổng hợp của riêng mình vào năm 2022

eFuels mang lại cho dòng xe thể thao ICE một cách mới để quảng bá thông điệp xanh.

Điều đó có thể rất quan trọng sau một năm Honda công bố quyết định rời F1 vào năm sau, chỉ vài tháng trước khi BMW và Audi công bố quyết định rời Formula E.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác