Dantri

Aptera sEV – Mẫu xe điện đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất Aptera Motors hé lộ mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời Aptera sEV đầu tiên trên thế giới của họ sẽ không cần sạc như các loại xe điện thông thường, vẫn đảm bảo độ an toàn và tiết kiệm chi phí.

Sau hơn chục năm chật vật với vai trò là một công ty khởi nghiệp, Aptera Motors đã có màn trở lại ấn tượng, đúng như lời hứa từ một năm trước đó. Hãng cho biết, đã bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng trước đầu tiên cho mẫu xe điện sử dụng năng lượng mặt trời Aptera sEV. Đây là mẫu xe chạy điện đầu tiên trên thế giới mà không cần sạc.

Aptera là mẫu xe ba bánh, có thể được phân loại là mô tô hoặc xe đạp tự động. Xe có các tấm pin mặt trời trên nóc và một bộ pin dự phòng. Có thể sử dụng xe cho nhiều mục đích, thay vì chỉ đi lại hàng ngày trong đô thị. 

Xe điện Aptera có thiết kế mang phong cách tương lai, linh hoạt và tương đối nhỏ gọn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hứa hẹn chiếc xe vẫn đủ rộng rãi cho hai người lớn và tải được hàng hóa trong thùng xe; đáng tin cậy và an toàn trong trường hợp có va chạm. Có vẻ như đây là một chiếc xe rất đáng mơ ước với nhiều người (mặc dù chỉ là xe ba bánh).

Aptera cho biết các phiên bản đầu tiên của mẫu xe điện này sẽ được sản xuất vào năm 2021 nhưng không đề cập cụ thể đến ngày giao hàng. Các chủ sở hữu tương lai sẽ đặt trước 100 USD để có thể nhận được phiên bản cơ bản hoặc lựa chọn các tùy chỉnh (phạm vi di chuyển, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian). Giá xe sẽ dao động từ 25.900 USD đến 46.900 USD, phụ thuộc vào các tùy chọn.

Tất cả xe Aptera đều được làm bằng sợi carbon, kevlar và sợi gai dầu. Xe có một bộ pin dự phòng cho những người muốn đi xa hơn phạm vi ước tính 74 km mà các tấm pin mặt trời trên nóc xe có thể cung cấp. Do có trọng lượng nhẹ và thiết kế khí động học, pin đủ để chiếc xe di chuyển trong phạm vi khoảng 1.609 km sau một lần sạc.

“Với công nghệ Aptera’s Never Charge (Không cần sạc), bạn sẽ dùng năng lượng mặt trời. Hệ thống năng lượng mặt trời tích hợp của chúng tôi giúp bộ pin của chiếc xe luôn ở mức cao nhất và với bất cứ nơi nào muốn đến, bạn chỉ việc lên xe và đi”, ông Chris Anthony, nhà đồng sáng lập của Aptera tuyên bố.

Cũng theo ông Anthony, công nghệ Never Charge lắp đặt trên mỗi chiếc xe của Aptera được thiết kế để hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời, giúp chiếc xe có thể di chuyển hơn 17.000 km mỗi năm. Xe Aptera được làm từ vật liệu tổng hợp nhẹ, cứng hơn nhiều lần so với thép, cho phép hình dạng thân xe độc đáo, với hệ số cản (Cd) thấp chưa từng thấy – 0,13.

Đây có vẻ là mẫu xe chạy điện ấn tượng nhất từ trước đến nay, nhưng hiện tất cả mới chỉ là những gì nhà sản xuất quảng cáo, còn thực tế như thế nào thì cần có thời gian kiểm chứng.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác