Theo VOV

Porsche Cayenne đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy ở Malaysia, giá 2,98 tỷ đồng

(News.oto-hui.com) – Mẫu SUV Cayenne đã được Porsche lắp ráp tại dây chuyền mới của mình ở bang Kedah, Malaysia. Chiếc xe hiện có giá bán từ 550.000 RM (khoảng 2,98 tỷ đồng).

Nhà sản xuất ô tô Đức công bố kế hoạch mở một dây chuyền lắp ráp tại Malaysia lần đầu tiên vào tháng 9/2021. Đây là nhà máy Porsche đầu tiên bên ngoài châu Âu và sẽ lắp ráp bộ phụ kiện CKD (Completely Knocked-Down – liên doanh) cho Cayenne dành riêng cho thị trường Malaysia. Địa điểm này nằm trong nhà máy lắp ráp của Sime Darby Berhad, một công ty thương mại và logistcs của Malaysia.

Địa điểm mới của Porsche được cung cấp điện bổ sung từ các tấm pin mặt trời, trong khi công nghệ thu gom nước mưa cũng được sử dụng để giảm lượng nước thải. Theo trang Paultan cho biết, nhà máy này có nhân viên là người Malaysia, tất cả đều đã được đào tạo bởi Porsche.

Albrecht Reimold, thành viên Hội đồng quản trị của Porsche về Sản xuất và Logistcs cho biết: “Địa điểm lắp ráp mới ở Malaysia đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường và hoạt động cùng với mạng lưới các địa điểm sản xuất đã được thiết lập của Porsche ở châu Âu. Nó đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng toàn diện do Porsche đặt ra khi lắp ráp xe thể thao của Porsche”.

Porsche Cayenne.
Porsche Cayenne.

Với việc lắp ráp Cayenne tại Malaysia, Porsche đã có thể giảm giá thành đáng kể. Chiếc Cayenne sản xuất trong nước có giá khởi điểm 550.000 Ringgit Malaysia (tương đương 2,98 tỷ đồng), trong khi các mẫu xe nhập khẩu từ nước ngoài có giá 665.000 Ringgit Malaysia (tương đương 3,6 tỷ đồng).

Chiếc Porsche Cayenne của Malaysia được cung cấp độc quyền với động cơ xăng tăng áp V6 3.0 L sản sinh công suất 335 mã lực từ 5.300 vòng/phút đến 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm từ 1.340 vòng/phút đến 5.300 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp cung cấp năng lượng cho cả bốn bánh.

Chiếc Cayenne nội địa cũng được trang bị tiêu chuẩn với một loạt các tính năng mà trước đây là các tùy chọn trên các mẫu xe nhập khẩu. Cụ thể, xe được trang bị bánh xe RS Spyder 21 inch, hệ thống âm thanh vòm Bose, ghế ngồi thoải mái có thể chỉnh điện 14 hướng với chức năng ghi nhớ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe của Porsche với tầm nhìn bao quát phía trước, phía sau và xung quanh.

Các tính năng chính khác bao gồm hệ thống đèn năng động của Porsche, đèn hậu LED, màn hình thông tin giải trí 12 inch, vô lăng thể thao và điều hòa khí hậu bốn vùng.

Khách hàng cũng có thể đặt mua chiếc SUV với Gói Manufaktur dành riêng cho Porsche trị giá 58.000 Ringgit (tương đương 314 triệu đồng) bổ sung gói kiểu dáng SportsDesign với cản trước độc đáo, phần mở rộng vòm bánh xe, hệ thống xả thể thao, cụm đèn chiếu sáng tối màu, đèn LED chiếu cửa và khóa fob phù hợp với màu xe./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác