Theo vietnamfinance

Triệu hồi Porsche Cayenne 2020 vì lỗi hệ thống treo đa liên kết phía sau

(News.oto-hui.com) – Porsche Việt Nam ra thông báo triệu hồi 10 chiếc xe hạng sang Porsche Cayenne đời 2020 để thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau, của hệ thống treo sau.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau trên mẫu xe Porsche Cayenne đời 2020 do Công ty TNHH xe hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối, thực hiện theo chương trình triệu hồi AMA9 của hãng Porsche.

Tại thị trường Việt Nam, có 10 chiếc nằm trong diện bị ảnh hưởng, được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến ngày 31/10/2020. Chương trình triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt sẽ bắt đầu từ ngày 26/10/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 26/10/2023.

Mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để kiểm tra và thay thế các tay đòn bị lỗi. Công ty TNHH xe hơi Tối Thượng và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Có thể bạn quan tâm: Các hệ thống treo phổ biến trên ô tô ngày nay?

Triệu hồi Porsche Cayenne đời 2020 bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống treo đa liên kết phía sau.
Triệu hồi Porsche Cayenne đời 2020 bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống treo đa liên kết phía sau.

Thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết mẫu xe Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau, trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc), có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe. Tuy nhiên, những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định.

Trong một số trường hợp, sự cố này sẽ dẫn đến hiện tượng nứt do bị ăn mòn trên những đai ốc này và có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe. Đai ốc bị vỡ có thể dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết (cánh tay đòn) và các kết cấu liên quan, dẫn tới tình trạng xe không còn ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.

“Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện ra các đai ốc không đạt tiêu chuẩn có thể đã được sử dụng trên các thanh liên kết phía sau (cánh tay đòn) của những xe bị ảnh hưởng”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay.

Danh sách số khung trên các xe Porsche Cayenne 2020 bị triệu hồi.
Danh sách số khung trên các xe Porsche Cayenne 2020 bị triệu hồi.

Hiện tại thị trường Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra, tuy nhiên vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền của công ty TNHH xe hơi Tối Thượng để được kiểm tra và thay thế những đai ốc mới, đúng tiêu chuẩn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác