Porsche 911 cổ được tăng lực lên đến 500 mã lực

Mới đây, hãng độ Singer đã cùng hợp tác với đội ngũ Williams Advanced Engineering để thực hiện dự án mới đó là điều chỉnh chiếc Porsche 911 cổ điển (sản xuất năm 1990) thành mẫu xe có hiệu suất cao. 

Dự án này có tên gọi là Dynamics and Lightweighting Study (DLS) với sự hợp tác giữa hãng độ Singer với Williams và những chuyên gia nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Michelin, Brembo và BBS Motorsport.

Một trong những điểm nhấn của sáng tạo tuyệt vời này chính là khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên mới với dung tích 4.0L, bốn van cho mỗi xilanh và bốn trục cam trên nắp máy, giúp xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 500 mã lực. Khối động cơ này được phát triển bởi Williams với sự tư vấn từ Hans Mezger – vị kỹ sư huyền thoại của Porsche.

Ngoài ra còn có các chi tiết nổi bật khác bao gồm thân dưới và bề mặt ngoại thất được cải tiến khí động học do Williams và Norbert Singer – huyền thoại của Porsche Motorsport, cùng thực hiện thông qua tính toán động lực học chất lưu (CFD).

Quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy có thêm sự bổ sung các hốc hút gió cạnh hai cụm đèn hậu, bộ khuếch tán mới và các hốc hút gió xuất hiện ở nhiều chỗ trên xe.

Bên cạnh đó, Porsche 911 mới cũng nhẹ hơn nhờ tăng cường sử dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ như ma-giê, ti-tan và sợi carbon. Kết quả là khối lượng cuối cùng của phiên bản điều chỉnh 911 này được giảm xuống mức đáng kinh ngạc, chỉ còn 990 kg.

Hơn nữa, gói DLS mới được hoàn thiện với hệ thống treo cải tiến giúp xe nhẹ hơn và có khả năng điều chỉnh tốt hơn, tăng tính hình học. Chưa hết, Porsche 911 mới còn được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, la-zăng hợp kim 18 inch của hãng BBS-Motorsport, bộ phanh Brembo sợi carbon, bộ giảm chấn EXE-TC tùy chỉnh và đặc biệt là hộp số sàn 6 cấp trọng lượng nhẹ được làm bằng ma-giê của thương hiệu Hewland.

Dự án này sẽ chỉ sản xuất 75 chiếc coupe Porsche 911 mới tại một cơ sở riêng của Singer nằm trong khuôn viên Williams ở Anh, cùng với sự giúp sức của hai tay đua Marino Franchitti và Chris Harris với vai trò là tư vấn viên và người lái trong quá trình phát triển thiết kế khí động học của xe.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác