Carpassion

Hãng Bentley tái sản xuất xe cổ Bentley Blower sau hơn 90 năm

(News.oto-hui.com) – Tin vui cho những người đam mê xế cổ Bentley, hãng sản xuất xe siêu sang của Anh đã quyết định tái sản xuất xe cổ Bentley Blower sau hơn 90 năm. Tuy nhiên, mẫu xe cổ trên chỉ được phép tái sản xuất 12 chiếc với tên gọi mới “Car Zero”.

Bài viết liên quan:

Trước đó, chỉ có 4 chiếc Bentley Blower 1929 được sản xuất trên toàn thế giới bởi một kỹ sư có tên Sir Tim Birkin. Xét về mặt biểu tượng, đây là mẫu xe quan trọng đối với hãng Bentley.

Mẫu Bentley Blower được sản xuất năm 1929

Đầu năm nay, Bentley đã khai tử dòng sedan cỡ lớn Mulsanne cùng động cơ L-Series V8, dung tích 6,75 lít, động cơ đã đồng hành cùng họ trong 61 năm qua. Buồn là thế, nhưng Bentley vẫn biết cách đem lại niềm vui cho người hâm mộ khi mang trở lại chiếc Bentley 4½-litre “Team Blower”, chiếc xe từng được sản xuất cách đây đến 91 năm.

 

Kế hoạch tái sản xuất mẫu xe đặc biệt này của Bentley lần đầu được hãng công bố vào năm ngoái, khi chiếc 4½-litre “Team Blower” vừa tròn 90 tuổi. Đến nay, hãng xe sang đến từ Anh Quốc đã bắt tay vào dây chuyền sản xuất 12 chiếc xe thuộc dòng sản phẩm tái bản này. Chương trình sản xuất bắt đầu vào đầu năm nay với các bản thiết kế điện tử và nguyên mẫu của xe đã bắt đầu được sản xuất trong thời gian gần đây, được gọi với tên “Car Zero”.

Đây sẽ trở thành chiếc Bentley Blower đầu tiên được sản xuất mới trong vòng 90 năm qua và chiếc xe sẽ được tái sản xuất với các thông số đúng theo các thông số của những chiếc Blower được sản xuất trước Thế chiến thứ hai.

Các kỹ sư của Bentley sẽ tháo rời khung gầm một chiếc Bentley Blower thành từng bộ phận, lập danh mục và quét chúng dưới dạng 3D. Cách làm này nhằm tạo ra một mô hình kỹ thuật số dưới dạng 3D để tạo thuận tiện cho việc sản xuất.

 

Những chi tiết đầu tiên đã xuất xưởng và đang dần được lắp ráp với nhau, bao gồm khung gầm, bộ tản nhiệt và bình xăng. Trên chiếc xe này, một số chi tiết được thay đổi để hiện đại hơn, điển hình là phần đèn pha tròn giờ đây sẽ có thêm đèn nhận diện ban ngày, giống với những chiếc xe mới của Bentley. Xe vẫn sẽ được trang bị hệ thống treo bằng lò xo nhíp cổ điển.

 

Trên 4½-litre “Team Blower” tái bản, Bentley vẫn sử dụng động cơ 4½ lít nổi tiếng được thiết kế bởi chính nhà sáng lập, ông Walter Owen Bentley. Động cơ này được tái sản xuất bởi bộ phận cá nhân hóa Mulliner với sự hỗ trợ đặc biệt của NDR. Khối động cơ cổ điển sở hữu những công nghệ vượt bậc ở thời điểm đó như pít-tông nhôm, trục cam đơn đặt trên đầu máy, bốn xu-pap mỗi xi-lanh và đánh lửa kép. Giống với nguyên bản, động cơ vẫn sẽ được trang bị kèm bộ siêu nạp được sản xuất theo đúng thiết kế ban đầu của Amherst Villiers và sản sinh công suất ở mức 240 mã lực.

Để hoàn thành chiếc xe, Bentley đã phải nhờ đến một số hãng chế tác đặc biệt với điển hình là công ty Newton & Son Ltd. có tuổi đời 200 năm. Công ty này chế tạo ra những tấm thân xe bắt ri-vê bằng thép hoàn toàn thủ công, giống với những thâm xe cổ điển. Bentley cũng đã phải tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu lớp sơn đặc biệt dành cho thân xe này.

“Sau gần một năm làm việc kỹ thuật một cách chi tiết, thật tuyệt vời khi thấy những chi tiết đầu tiên gắn kết với nhau để tạo thành chiếc Bentley Blower đầu tiên sau hơn 90 năm,” Tim Hannig từ bộ phận Mulliner của Bentley cho biết. “Tất cả chúng tôi thực sự phấn khích khi chiếc xe đầu tiên này hoàn thành và để giới thiệu nó đến thế giới vào cuối năm nay.”

Chiếc Bentley 4½-litre “Team Blower” “Car Zero” dự kiến sẽ được hoàn thiện và có lần đầu ra mắt vào mùa thu này. Bentley cho biết hãng sẽ sản xuất tổng cộng 12 chiếc 4½-litre “Team Blower” và từng chiếc sẽ được cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ nhân.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác