Giảm tiêu thụ nhiên liệu, tăng hiệu suất động cơ bằng công nghệ HHO

(News.oto-hui.com) – Hiện nay, có rất cách để giảm tiêu thụ nhiên liệu, tăng hiệu suất động cơ. Trong đó công nghệ HHO – Một công nghệ hòa trộn khí hydro với hỗn hợp môi chất khiến quá trình đốt cháy sinh công của động cơ đốt trong xe ô tô hiệu quả hơn.

Công nghệ HHO là gì?

Các thí nghiệm đã được thực hiện để đánh giá ảnh hưởng của việc bổ sung khí HHO (hydro + oxy thu được điện hóa từ nước) vào không khí trong ống nạp của động cơ diesel phun trực tiếp. Những nghiên cứu này đã cho thấy rằng việc bổ sung khí HHO có thể cải thiện quá trình đốt cháy hiệu quả do tính chất đốt cháy khác nhau của hydro so với nhiên liệu thông thường. Đây chính là công nghệ HHO.

Công nghệ HHO
Công nghệ HHO

Máy tạo hydro HHO sử dụng điện từ pin của xe để tách nước (H2O) thành Hydrogen và Oxy. Hydrogen chỉ được tạo ra khi động cơ của xe được kích hoạt và nó không bao giờ được lưu trữ trong hệ thống. Ngay khi HHO được tạo ra, nó sẽ ngay lập tức được đưa vào động cơ nơi nó hòa trộn với nhiên liệu hiện có.

Sự kết hợp chính xác của máy tạo hydro và bộ điều khiển điện tử là cần thiết để đạt được kết quả tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Tóm lại, HHO hoạt động như một chất tăng cường đốt cháy nhiên liệu.

Những ưu điểm mà công nghệ HHO mang lại:

Ưu điểm của công nghệ HHO?
Ưu điểm của công nghệ HHO?

1. Giảm chi tiêu nhiên liệu lên trên 30%:

Điều này là hợp lệ cho cả điều kiện lái xe trên đường cao tốc và thị trấn (thành phố).

2. Tăng sức mạnh và hiệu suất trong xe:

Bạn càng đốt nhiều nhiên liệu, động cơ càng sinh công nhiều hơn. Một khi bạn chuyển sang hydro bổ sung, nó sẽ tăng cường sức mạnh và hiệu suất trong xe của bạn nhờ việc đốt cháy hiệu quả.

3. Giảm lượng khí thải CO2:

 Loại bỏ ô nhiễm và các dư lượng có hại khác mà động cơ xe hơi của chúng ta sản sinh ra.

4. Giảm nhiệt độ trong động cơ:

Do cải thiện quá trình cháy tốt nên tận dụng tối đa để sinh công thay vì tỏa nhiệt làm nóng các chi tiết của động cơ.

5. Loại bỏ dư lượng carbon bên trong động cơ:

Điều này bạn có thể thấy trong các máy có chức năng làm sạch buồng đốt có sử dụng khí Hydro.

6. Giảm tiếng ồn và rung động trong động cơ:

Theo ghi nhận, động cơ sẽ phát ra âm thanh êm hơn nhiều so với trước đây. Điều này là do hiệu quả đốt cháy cao hơn trong xe của bạn.

7. Tăng tuổi thọ của động cơ:

Hệ thống này được thiết kế để làm việc thích hợp với động cơ của tất cả loại xe. Như vậy bạn hoàn toàn có thể mua một bộ HHO về và lắp trên chiếc xe của mình.

Tuy nhiên công nghệ HHO vẫn đang gặp trở ngại nào đó mà mặc dù đã phát triển từ rất lâu nhưng nó vẫn chưa được áp dụng phổ biến tại Việt Nam. Ví dụ như năng lượng cung cấp cho máy tạo hydro HHO có tiêu tốn năng lượng của xe trong khi hiệu suất điện phân không cao. Phải chăng nó cũng đang gặp trở ngại như xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro?


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác