Những mẫu xe huyền thoại của Porsche tại bảo tàng xe lớn nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Vươn dậy từ đống đổ nát hậu thế chiến, Porsche nổi lên là thương hiệu hướng đến những người có niềm đam mê mãnh liệt với xe thể thao. Dưới đây là những mẫu xe huyền thoại của Porsche tại bảo tàng xe hơi lớn nhất thế giới.

Bảo tàng ôtô Petersen tại Los Angeles (Mỹ) vừa công bố triển lãm mới nhất mang chủ đề về hãng xe thể thao danh tiếng của vùng Stuttgart. Bộ sưu tập xe từ triển lãm “The Porsche Effect” có những phiên bản thương mại và xe đua danh tiếng từng góp phần vào chiến thắng của Porsche trên đường đua trong quá khứ.

  • Từ những chiếc Porsche Type 64 năm 1939, mẫu thử nghiệm đầu tiên của công ty cho đến Porsche 911 GTS Club Coupe đều có mặt.
Những mẫu xe đua được trưng bày tại bảo tàng ôtô Petersen.

Trong đó, có những mẫu xe từng giành chiến thắng tại giải Le Mans như Porsche 935 K3 năm 1979 của nhà sưu tập Bruce Meyer, Porsche 356A 1600 Super Speedster từng thuộc về tài tử Steve McQueen và hiện thuộc sở hữu của người con trai Chad McQueen.

Ngoài ra, còn có một trong hai mẫu thử nghiệm của chiếc Porsche Carrera GT và nhiều phiên bản độ như mẫu 911 Hot Rod của Rob Dinkinson, nhà sáng lập hãng độ Singer Vehicle Design hay mẫu 365 Outlaw của Rod Emory.

Hãy cùng đến với những mẫu xe ấn tượng nhất xuất hiện trong triển lãm “The Porsche Effect”, triển lãm sẽ kéo dài cho tới tháng 1 năm 2019.

1. Porsche Type 64 60K10 1939:

Type 64 60K10 chính là “thủy tổ” của tất cả mẫu xe Porsche và là nền tảng thiết kế của thương hiệu. Nó được sản xuất để tham gia cuộc đua Berlin-Rome năm 1939, nhưng vì chiến tranh nên giải đua đã bị hủy bỏ. Chỉ có 3 mẫu được sản xuất, mỗi chiếc đều sử dụng nền tảng phần cứng của Volkswagen, với thân xe bằng nhôm có dáng khí động học thiết kế bởi Erwin Komenda, sản xuất bởi Reutter Karosserie.

Chiếc xe được phục hồi từ các bộ phận chính của Type 64 thứ hai đã tháo rời từ sau Thế chiến II.

Type 64 60K10 đến từ bộ sưu tập của bảo tàng ôtô Prototyp thuộc thành phố Hamburg, nước Đức.

2. Porsche 935 K3 1979:

Đây là chiếc xe đua giành chiến thắng trong giải 24 Hours of Le Mans vào năm 1979. Chiếc 935 K3 này là một trong những ví dụ điển hình về xe đua thành công nhất làm nên tên tuổi của Porsche.

Porsche 935 K3 nằm trong bộ sưu tập của Bruce Meyer.

Porsche 935 K3 thi đấu trong hạng mục Group 5 của FIA, là chiếc xe đua 911 mạnh nhất vào giai đoạn đó và là một trong rất ít những model giành chiến thắng chung cuộc tại giải Le Mans. Tên mã “K” có nghĩa là “Kremer Racing”, đội đua của Porsche.

3. Porsche 356-2 “Gmünd” Coupe 1949:

Đến năm 1944, các nhà máy của Porsche đều chuyển đến Gmünd, nước Áo. Tại đây, mối quan tâm mới của Porsche là tạo ra một mẫu xe thể thao từ các bộ phận của Volkswagen, Ferry Porsche, kỹ sư Karl Rabe và nhà thiết kế Erwin Komenda đã cùng lên ý tưởng cho chiếc Type 356.

Porsche 356-2 “Gmünd” nằm trong bộ sưu tập của Terri và Jeff Zwart.

Mẫu thử nghiệm 356-1 Roadster mang các đặc điểm thiết kế trên mẫu xe đua Type 64 trước thời kỳ chiến tranh, tạo tiền đề cho việc sản xuất mẫu 356-2 Coupe và Cabriolet về sau, điển hình là mẫu “Gmünd” của thập niên 50. Nó có thể là chiếc cuối cùng được sản xuất tại Áo.

4. Porsche 356A 1600 Super Speedster 1958:

Sự nổi tiếng của chủ xe thường nâng tầm giá trị thương hiệu đó, sức ảnh hưởng của làn sóng văn hóa được Porsche yêu thích khi nam tài tử Steve McQueen đặt mua Speedster.

Chiếc xe hiện thuộc sở hữu của người con trai Chad McQueen.

McQueen đã mua chiếc xe đua này với thu nhập từ nghề diễn xuất và sử dụng nó để theo đuổi niềm đam mê tốc độ. Thành công của anh tại các trường đua Santa Barbara, Del Mar, Willow Springs và Laguna Seca đã nâng tầm nhận thức về những mẫu xe Porsche đáng khao khát và đầy mạnh mẽ.

5. Porsche 917K 1969, mã khung gầm #15

Chớp lấy thời cơ khi luật FIA thay đổi cho phép xe đua trang bị động cơ lớn hơn, Porsche đã phát triển một loại xe đua hoàn toàn mới, chiếc Porsche 917.

Porsche 917K với mã khung gầm #15 nằm trong bộ sưu tập của Bruce Canepa.

Được chế tạo từ vật liệu nhẹ, trang bị động cơ 12 xy-lanh làm mát bằng không khí và sản sinh công suất gần 600 mã lực, chiếc 917 ban đầu đã gặp phải một số trục trặc về lực nâng khí động học. Thay đổi thiết kế đuôi đã cải thiện độ ổn định hơn cho nó. Vào năm 1970, 917K đã mang chiến thắng về cho Porsche tại giải 24 Hours of Le Mans.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác