Nhật Bản: NTT Data phát triển AI hỗ trợ người già khi lái xe

(News.oto-hui.com)  Công ty công nghệ thông tin Nhật Bản NTT Data sẽ phát triển một hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo để đánh giá khả năng nhận thức của những người lái xe lớn tuổi. Nỗ lực nhằm mục đích giảm nguy cơ tai nạn liên quan đến người lớn tuổi ở quốc gia đang có tốc độ già hóa nhanh chóng.

NTT Data AI
NTT Data AI

Thử nghiệm AI hỗ trợ người già khi lái xe

Trong tháng 1, NTT Data sẽ bắt đầu thử nghiệm với công ty taxi Kokusai Motorcars có trụ sở tại Tokyo để phát triển hệ thống này. Công ty sẽ thu thập một lượng lớn dữ liệu lái xe từ hàng chục xe taxi có tài xế từ 65 tuổi trở lên, phát triển thuật toán và xác minh tính chính xác trong khả năng phán đoán và xử lý tình huống của tài xế. Cuộc thử nghiệm dự kiến ​​sẽ kéo dài đến cuối tháng 6.

Dữ liệu sẽ được thu thập bằng cách gắn các thiết bị đo lường được trang bị hệ thống định vị GPS, cảm biến và hệ thống liên lạc vào phương tiện. Dữ liệu sẽ được gửi đến hệ thống trên đám mây để đo lường các hành vi lái xe như phanh và tăng tốc đột ngột.

Dữ liệu sẽ được phân tích cùng với trạng thái chức năng nhận thức ban đầu của người lái xe và tuổi tác để xác định xem khả năng nhận thức của người lái xe là bình thường hay suy giảm.

Hệ thống này sẽ được ra mắt dưới dạng dịch vụ tích hợp đám mây trong vòng vài năm tới. Nó sẽ được ứng dụng cho ngành công nghiệp taxi và logistics, nơi có các tài xế lớn tuổi.

Ứng dụng của hệ thống AI trong tương lai

Trong tương lai, hệ thống sẽ được sử dụng cho người lái xe thông thường. Công ty đang xem xét một số cách để cung cấp hệ thống, bao gồm cả việc cung cấp hệ thống này cho các công ty bảo hiểm ô tô để hệ thống có thể được tích hợp như một chức năng trong các sản phẩm bảo hiểm của họ.

Các công ty taxi dự kiến ​​sẽ sử dụng hệ thống này để theo dõi hành vi lái xe trong khoảng thời gian vài ngày và cung cấp phản hồi thường xuyên về sự suy giảm nhận thức. Mục đích là để giảm số vụ tai nạn đồng thời phát hiện và điều trị chứng mất trí nhớ ở giai đoạn đầu.

Với sự gia tăng số lượng người lái xe lớn tuổi ở Nhật Bản, các vụ tai nạn liên quan đến người mắc chứng mất trí nhớ đã xảy ra thường xuyên và trở thành một vấn đề xã hội.

Nhà phát triển AI ExaWizards cũng đang nghiên cứu công nghệ đo lường sử dụng AI nhận dạng giọng nói. Nghiên cứu cũng đang được tiến hành về công nghệ để kiểm tra chức năng nhận thức bằng cách phân tích nét mặt và chuyển động của mắt.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác