Nikkei Asia

Nhật Bản hủy giấy chứng nhận sản xuất 3 mẫu xe của Daihatsu sau vụ gian lận an toàn

(News.oto-hui.com)  Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đang lên kế hoạch hủy bỏ các chứng nhận cần thiết để Daihatsu Motor sản xuất ba mẫu ô tô, sau khi phát hiện hành vi gian lận an toàn trong quá trình thử nghiệm sản phẩm của nhà sản xuất ô tô này vào tháng 12. Daihatsu sẽ không thể sản xuất xe cho đến khi hãng lấy lại được chứng nhận.

Nhà máy của Daihatsu
Nhà máy của Daihatsu

Nhật Bản lên kế hoạch hủy bỏ chứng nhận sản xuất của Daihatsu

Kosaku Mimura
Các quan chức của Bộ Giao thông vận tải tiến hành thử nghiệm va chạm tại nhà máy của Daihatsu Motor ở quận Shiga vào ngày 15/1

Ông Tetsuo Saito, Bộ trưởng Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch, nói với các phóng viên vào sáng thứ Ba ngày 16/01 rằng Bộ đã bắt đầu thủ tục hủy bỏ chứng nhận sản xuất đối với 3 mẫu xe là Gran Max của Daihatsu, TownAce (phân phối dưới thương hiệu của Toyota Motor) và Bongo (phân phối dưới thương hiệu của Mazda Motor).

Trước khi hủy bỏ các chứng nhận, Bộ sẽ tổ chức một buổi điều trần với công ty Daihatsu vào ngày 23/1.

Bộ cũng dự kiến ​​ban hành lệnh theo Đạo luật Phương tiện Vận tải đường bộ vào chiều thứ Ba, yêu cầu Daihatsu cải tổ mạnh mẽ cơ cấu tổ chức của mình.

Điều kiện để Daihaitsu có thể hoạt động trở lại

Khi sản xuất ô tô mới, trước tiên các nhà sản xuất ô tô phải có được chứng nhận mẫu mã bằng cách cung cấp xe mẫu để thử nghiệm. 

Chứng nhận được cấp sau khi mẫu xe vượt qua quy trình sàng lọc của Bộ để xác định xem chiếc xe có đáp ứng các yêu cầu an toàn hay không.

Sau khi chứng nhận bị hủy bỏ, mỗi chiếc ô tô mới phải trải qua một cuộc kiểm tra gắt gao và nhà sản xuất không thể sản xuất hàng loạt mẫu xe đó cho đến khi lấy lại được chứng nhận.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác