Theo CarBuzz

Nhà máy Tesla chế tạo 10.000 xe điện chỉ trong 42 ngày

(News.oto-hui.com) – Tính đến ngày 18/9/2022, nhà máy Giga Texas của Tesla đã chế tạo được 10.000 chiếc Model Y. Vào thời điểm đó, các báo cáo chỉ ra rằng nhà máy này mất khoảng 108 ngày trước khi chiếc crossover chạy điện thứ 10.000 được sản xuất. Tuy nhiên, điều bất ngờ sau đó chỉ 42 ngày sau, chiếc Tesla model Y thứ 20.000 đã được công bố.

Tesla đã thông báo qua Twitter rằng họ đã sản xuất 20.000 xe điện Tesla Model Y tại nhà máy Giga Texas. Mất 108 ngày để sản xuất 10.000 xe điện Tesla Model Y và cũng chỉ mất 42 ngày sau đó để phá kỷ lục này. Tức là số lượng xe điện Tesla Model Y trong 42 ngày đó được sản xuất đạt khoảng 240 xe/ngày hoặc 1.600 chiếc Model Y/tuần.

Nhà máy Giga Texas đã sản xuất 291.189 chiếc Model Y bắt đầu từ tháng 4 năm nay. Yếu tố chính hạn chế sự gia tăng sản lượng của Model Y ở Texas là sự có sẵn của các tế bào pin hình trụ loại 4680 hoàn toàn mới cho các bộ pin kết cấu. Vào đầu năm nay, Tesla đã bắt đầu sản xuất Model Y được trang bị 2170 cell (và bộ pin không cấu trúc). Giám đốc điều hành Elon Musk cũng nói rằng sau quý này là giai đoạn đặc biệt khó khăn do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và chính sách COVID của Trung Quốc, khiến thương hiệu này đã tạm dừng nhà máy sản xuất tại Thượng Hải.

Trước đó, vào ngày 20/7/2022, Elon Musk cho biết: “Chúng tôi đang kỳ vọng nhà máy Giga Texas sẽ vượt mốc 1.000 xe mỗi tuần sau vài tháng khó khăn”.

Và để tạo ra khoảng 1.600 xe điện Tesla Model Y mỗi tuần trong khoảng thời gian 42 ngày rõ ràng là đã vượt mức kỳ vọng của Elon Musk. Theo ghi nhận, các cơ sở khác của Tesla đã không thể đạt được con số này.

Tại Berlin (Đức), nhà máy của Tesla chỉ có thể đạt khoảng tối đa 1.000 xe Tesla Model Y mỗi tuần. Theo số liệu trước đó, Nhà máy Fremont đạt 2 triệu chiếc (cộng dồn – Model S, Model X, Model 3 và Model Y) vào tháng 7, trong khi nhà máy Giga Shanghai đạt 1 triệu chiếc trong tháng 8 (Model 3 và Model Y).

Tesla cũng cho biết họ đã ước tính năng lực sản xuất hàng năm sẽ vượt quá 2 triệu chiếc. Vì Tesla với chủ trương không sử dụng bộ phận PR, nên hãng không thể đưa ra bình luận về số liệu sản xuất của Model Y, cũng như không thể cung cấp số liệu sản xuất hằng ngày của nhà máy Giga Texas.

Được biết, Giga Texas (Gigafactory 5) là nhà máy lớn nhất của Tesla bắt đầu được xây dựng vào năm 2020 và hoạt động từ đầu năm 2022. Đây là nhà máy sản xuất Tesla Cybertruck và Tesla Semi, và Tesla Model Y cung cấp cho cả miền Đông Hoa Kỳ. Gigafactory Texas cũng là nhà máy lớn thứ hai ở Hoa Kỳ về quy mô lẫn sản lượng sản xuất.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác