Tesla đột ngột tạm dừng sản xuất vì thiếu phụ tùng tại siêu nhà máy ở Trung Quốc

(News.oto-hui.com) – Theo một thông báo mới đây cho biết Tesla đột ngột tạm dừng sản xuất tại siêu nhà máy ở Trung Quốc. Cụ thể, đáng lẽ nhà máy này đã đi vào hoạt động từ ngày 6/5/2020, thế nhưng vì thiếu phụ tùng, nhà máy này đã không thể hoạt động đúng như kế hoạch.

Bài viết liên quan:

Tesla đột ngột tạm dừng sản xuất vì thiếu phụ tùng tại siêu nhà máy ở Trung Quốc

Việc Tesla tạm dừng nhà máy sản xuất ở Thượng Hải vì thiếu phụ tùng đã khiến Tesla không còn nhà máy nào hoạt động trên toàn thế giới.

Tesla đã cho tất cả các nhân viên nghỉ lễ Quốc tế lao động kéo dài từ ngày 1/5 đến 5/5. Tuy nhiên, Tesla đã bất ngờ thông báo rằng sẽ tiếp tục tạm dừng sản xuất vì thiếu phụ tùng và sẽ trở lại hoạt động khi đã chuẩn bị đầy đủ phụ tùng, bắt đầu từ ngày 9/5. Tại Mỹ, nhà máy của Tesla ở Fremont, bang California, cũng đã phải chờ có đủ phụ tùng cho chiếc Tesla Model 3 thì mới đi vào hoạt động. Trước đó, nhà máy này đã phải tạm dừng trong 2 tháng từ ngày 23/3 vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhà máy Gigafactory của Tesla ở ngoại ô Thượng Hải.

Theo hãng tin Bloomberg, việc tạm dừng nhà máy ở Thượng Hải đã ảnh hưởng rất lớn đối với Tesla vì nền kinh tế Trung Quốc sẽ luôn mở cửa nhanh hơn Mỹ nhiều tuần, nếu không muốn nói là nhiều tháng do Trung Quốc đã dần khống chế được dịch COVID-19 nhưng Mỹ hiện lại đang vất vả chống dịch.

Dù nhà máy ngừng sản xuất, nhưng một số nhân viên vẫn phải đi làm vì vẫn còn việc kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc. Nhà máy Gigafactory của Tesla ở ngoại ô Thượng Hải từng phải tạm dừng hoạt động hồi đầu năm nay do dịch Covid-19, nhưng sau đó là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên khôi phục sản xuất ở Trung Quốc. Nhờ thế mà doanh số của hãng tại Trung Quốc trong tháng 3 tăng lên trong khi các hãng khác còn đang loay hoay.

Theo vietnamnet

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác