Lam Anh - Bao Giao Thong

Nguy cơ thiếu thợ sửa ô tô điện trước ngưỡng cửa của thời kỳ xe chạy pin

(News.oto-hui.com)  Viện Công nghiệp động cơ Anh (IMI) đã cảnh báo rằng nước này không đủ nhân lực cho sự gia tăng đột biến về ô tô chạy pin trong một thập kỷ tới.

Ngày 7/12/2020, nhật báo Dailymail của Anh đăng bức thư ngỏ của 2 người là giáo sư Jim Saker và ông Steve Nash – chủ tịch và giám đốc điều hành của Viện Công nghiệp động cơ (IMI), cảnh báo về lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật ô tô không sẵn sàng cho sự gia tăng đột biến về ô tô chạy pin từ nay đến năm 2030.

Bức thư nói rằng một trong những thách thức lớn nhất của lộ trình chấm dứt ô tô chạy xăng dầu là phải phát triển lực lượng lao động kỹ thuật để sửa chữa xe hơi cho “một quốc gia toàn xe điện”.

Để làm việc trên bất kỳ chiếc ô tô nào chạy bằng pin – dù hoàn toàn bằng điện, hybrid hoặc plug-in hybrid – đòi hỏi một bộ kỹ năng hoàn toàn khác với những kỹ năng để làm việc trên xe chạy bằng xăng hoặc dầu.

IMI cho biết nếu không có trình độ chuyên môn thiết yếu để sửa chữa các ô tô chạy bằng pin hoặc hybrid, nguy cơ thực tế là rất dễ bị thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong.

Hai vị lãnh đạo IMI cho biết hiện chỉ có 5% số kỹ thuật viên làm việc trong các xưởng dịch vụ của đại lý được cấp chứng nhận đủ năng lực bảo dưỡng ô tô chạy bằng pin một cách an toàn. Tức là cứ 20 thợ máy, chỉ có 1 người có thể sửa xe điện.

Hiện có khoảng 16.000 thợ máy ở Anh được cấp chứng chỉ để làm việc trên khoảng 380.000 ô tô du lịch và xe tải cắm điện, và số lượng thợ máy này đang có dấu hiệu quá tải.

Trong năm 2019, cả nước Anh có khoảng 6.500 thợ máy được cấp chứng chỉ sửa chữa xe điện, nhưng năm nay con số ít hơn nhiều, do xảy ra đại dịch nên các lớp đào tạo để lấy chứng chỉ đều bị tạm dừng.

Bức thư ngỏ là thông tin mới nhất về các kế hoạch đầy tham vọng của thủ tướng Anh Boris Johnson muốn điện hóa toàn bộ xe ô tô ở nước này trước năm 2030.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác