Trịnh Tân - Tổng hợp

Lexus Direct4: Công nghệ dẫn động 4 bánh xe điện khí hóa

(News.oto-hui.com)  Lexus sẽ giới thiệu một hệ thống dẫn động bốn bánh xe điện khí hóa mang tên Lexus Direct4 với sự điều khiển mô-men xoắn chính xác cao trong thế hệ xe hybrid và xe điện tiếp theo của mình.

Lexus Direct4 – Hứa hẹn sẽ phản ứng tốt hơn dẫn động 4 bánh thông thường

Được gọi là Direct4 (Direct 4-Wheel Drive Force Control), hệ thống được thiết kế để cung cấp khả năng điều khiển chính xác bằng cách sử dụng động cơ điện và lực phanh để truyền mô-men xoắn giữa các bán trục và giữa các bánh xe.

Nó bao gồm hai động cơ điện (một động cơ cho mỗi trục) và tổng sản lượng của nó đạt 402 mã lực và mô-men xoắn 442 pound-feet.

Ở xe hybrid, hệ thống Lexus Direct4 sẽ dựa trên động cơ đốt trong và hệ thống truyền động điện ở cầu trước, và hệ thống truyền động điện ở cầu sau. Thiết lập tương tự trừ động cơ đốt trong sẽ có trong xe điện hoàn toàn EV.

Lexus cho biết hệ thống này được thiết kế để tự động điều chỉnh mức mô-men xoắn đi đến từng bánh xe nhằm tối ưu hóa cảm giác lái và độ ổn định. Lexus Direct4 phản ứng nhanh hơn so với hệ thống dẫn động bốn bánh không điện khí hóa với vectơ mô-men xoắn (torque vectoring) nhờ việc mô-men xoắn tức thời của động cơ điện đáp ứng độ trễ ít hơn.

Lexus chưa cho biết khi nào Direct4 sẽ có sẵn và loại xe nào. Có thể một trong những phương tiện là chiếc SUV crossover Lexus LQ được đồn đoán dựa trên mẫu xe ý tưởng LF-1 Limitless năm 2018.

SUV crossover Lexus LQ

Nói về các mẫu xe ý tưởng, Lexus cũng cho biết rằng họ có kế hoạch trình làng một mẫu xe ý tưởng mới vào đầu năm 2021. Mẫu xe ý tưởng sẽ chỉ ra hướng phong cách tương lai của Lexus khi nhà sản xuất ô tô bổ sung thêm nhiều EV vào dòng sản phẩm của mình.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác