Theo TheDrive

Người Trung Quốc cực kì thích tính năng Karaoke trên ô tô

(News.oto-hui.com) – Văn hóa đã giúp hình thành nên những chiếc xe hơi bản sắc của từng thị trường, từng quốc gia, và karaoke đang một trong những tính năng rất được quan tâm ở Trung Quốc, đến nỗi ngay cả các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đưa tính năng này vào ô tô của họ.

Giống như hầu hết người châu Á, người dân Trung Quốc rất thích karaoke, đặc biệt là karaoke ngay trên ô tô. Tại các thành phố lớn ở Trung Quốc, bạn sẽ bắt gặp hầu hết các câu lạc bộ karaoke mở cửa 24/7 ở nhiều nơi và thậm chí còn có các gian hàng karaoke mini mở ở nhiều trung tâm thương mại. Giữa nhu cầu cao của người mua ô tô Trung Quốc đối với các tính năng kỹ thuật số, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu lắp đặt dàn karaoke trên ô tô tăng cao đến mức chúng thậm chí còn được cung cấp bởi một số nhà sản xuất nước ngoài nhằm thu hút người tiêu dùng Trung Quốc.

Người Trung Quốc cực kì thích tính năng Karaoke trên ô tô.
Người Trung Quốc cực kì thích tính năng Karaoke trên ô tô.

Ứng dụng karaoke (ở Trung Quốc được gọi là “KTV”) được tìm thấy trong ô tô của ít nhất 4 hãng sản xuất xe Trung Quốc.

Nio, một trong những hãng cung cấp tuỳ chọn karaoke trên ô tô đã ra mắt riêng một ứng dụng hát karaoke riêng với thư viện 10 triệu bài hát. BYD, Weltmeister và XPeng cũng cung cấp micrô karaoke trên ô tô. Và điều này chứng tỏ rằng tính năng này đang có sức ảnh hưởng lớn với người mua xe hơi ở Trung Quốc.

Ứng dụng karaoke "KTV" tại thị trường Trung Quốc trên 2022 Infiniti QX60.
Ứng dụng karaoke “KTV” tại thị trường Trung Quốc trên 2022 Infiniti QX60.

Đầu năm nay, Tesla đã tận dụng cơn sốt karaoke của người dân Trung Quốc bằng cách cung cấp bộ micrô “Tesla Mic” cho ứng dụng “Caraoke” mà hãng đã thêm vào năm 2019. Mặc dù có giá tương đương 188 USD cho hai mic, toàn bộ sản phẩm đã bán hết trong vòng chưa đầy một giờ. Đó không phải là minh chứng cho sự nhiệt thành của các chủ sở hữu Tesla hơn là sự phổ biến của karaoke. Do đó, Infiniti đã quyết định “ăn theo” để nỗ lực giành thị phần trong thị trường xe du lịch ở Trung Quốc .

Infiniti QX60 dành cho thị trường Trung Quốc bao gồm ứng dụng KTV của riêng mình, cho phép người dùng chọn bài hát thông qua ứng dụng WeChat trên ô tô hoặc mạng xã hội. Nó hiển thị lời bài hát để hành khách theo dõi trên màn hình cảm ứng 12,3 inch và chấp nhận đầu vào âm thanh thông qua micrô tích hợp hoặc một micrô được cắm vào cổng USB của ô tô.

Các buổi “biểu diễn” của người dùng có thể được ghi lại và thậm chí được chia sẻ thông qua ứng dụng trên xe hơi hoặc qua WeChat. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, tính năng này bị vô hiệu hóa khi xe đang chuyển động, vì bất kỳ ai lái xe ở tốc độ 100 km/h đều có nhiều điều quan trọng hơn phải lo lắng hơn là đạt được nốt cao của “Don’t Stop Believin”.

Tính năng karaoke của Infiniti chỉ đơn giản là một sản phẩm phụ của quá trình nội địa hóa, và không phải là thứ mà công ty coi là phải có trên toàn cầu. Giống như cảnh quan thay đổi của đài AM trên ô tô, đó là một ví dụ về cách văn hóa của chúng ta định hình những chiếc xe của chúng ta, từ đó ảnh hưởng đến văn hóa của chúng ta. Cuộc sống bắt chước nghệ thuật, và nghệ thuật bắt chước cuộc sống: bộ phim không bao giờ kết thúc, nó tiếp tục lặp đi lặp lại.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác