Theo TheDrive

Tại sao xe tang của Nữ Hoàng Anh là Mercedes mà không phải xe Anh Quốc khác?

(News.oto-hui.com) – Chiếc xe tang chở quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II đã thu hút sự chú ý do đây là việc cao cấp và sự thật đáng ngạc nhiên là nó không phải của một thương hiệu xe Anh Quốc nào cả. Chiếc Mercedes-Benz đen được giao nhiệm vụ chở quan tài qua các đường phố của Scotland để đến Edinburgh trước chuyến bay tới London với Lực lượng Không quân Hoàng gia.

Bản thân chiếc xe tang này được chế tạo bởi kỹ sư người Đức Binz, theo báo cáo của Drive.com.au. Mẫu xe được đề cập có tên là Binz H4, được hoán cải dựa trên Mercedes E-Class thế hệ W212, được sản xuất từ ​​năm 2009 đến năm 2016.

Xe tang của Nữ Hoàng Anh được hoán cải dựa trên Mercedes E-Class thế hệ W212.
Xe tang của Nữ Hoàng Anh được hoán cải dựa trên Mercedes E-Class thế hệ W212.

Xe tang có chiều dài cơ sở kéo dài và chiều dài tổng thể gần 6m (236 inch), dài hơn 1,09m (43 inch) so với mẫu wagon cổ điển. Điều đó cho phép chiếc xe có thể chở vừa một chiếc quan tài vừa giữ được chỗ cho hành khách ngồi phía trước và phía sau. Phần trần được đóng kín ở phần phía sau để mọi người có thể xem quan tài cũng như nâng chiều cao của chiếc xe lên 44cm so với phiên bản trước đó.

Ông Binz có tay nghề lâu năm trong việc chuyển đổi các mẫu xe Mercedes khác nhau như xe cứu thương và xe tang. Các chuyển đổi này được xây dựng bằng cách sử dụng vật liệu do cùng một nhà cung cấp mà Mercedes sử dụng, mang lại cho chiếc xe có chất lượng tương đồng so với tại nhà máy. 

Chiếc xe đã được chuẩn bị cho dịp này bởi các Giám đốc Lễ tang William Purve. Thông thường, các giám đốc tang lễ trang trí lễ tang của người khác trên xe bằng bạc. Tuy nhiên, vì đây là lễ tang lớn nên xe được bọc bằng màu đen.

Việc quan tài của Nữ Hoàng Anh được chở trong một chiếc xe của Đức đã thu hút sự chú ý, đặc biệt là đối với những chiếc xe tang được sử dụng bởi các hoàng gia Anh trong quá khứ. Quan tài của Hoàng tử Phillip được chở trên chiếc Land Rover Defender vốn được chế tạo riêng cho đám tang của ông. Cách đây còn lâu, linh cữu của Thái hậu được chở bằng xe tang Jaguar. Đây cũng là hai chiếc xe đến từ thương hiệu Anh Quốc. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi tiết lộ phía sau lại hoàn toàn khác.

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề xe tang lễ của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II không phải là thương hiệu xe Anh Quốc như:

  • Tại sao không phải là Rolls Royce – (Thuộc sở hữu của BMW).
  • Tại sao không phải là Bentley – (Thuộc sở hữu của VW).
  • Tại sao không phải là Jaguar – (Thuộc sở hữu của Tata).
  • Tại sao không phải là Land Rover – (Thuộc sở hữu của Tata).
  • Tại sao không phải là Vauxhall – (Thuộc sở hữu của Stellantis).
  • Tại sao không phải là MG – (Thuộc sở hữu của SAIC).

Ta không nên bất ngờ về điều này. Ngay cả khi Nữ hoàng và toàn bộ Ngôi nhà của Windsor đều là di sản của Đức, họ chỉ bỏ tên ban đầu của họ là Saxe-Coburg và Gotha do tình cảm chống Đức vào năm 1917.

Dù vậy, Rolls Royce hoặc Bentley sẽ phù hợp hơn cho nhiệm vụ này. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì, không có nỗ lực đặc biệt nào được thực hiện để đảm bảo một chiếc xe của người Anh cho công việc này. Mặc dù vậy, theo một cách nào đó, chiếc xe này rất phù hợp, vì hoàng gia đã có mối quan hệ lâu dài với những chiếc xe Daimler kéo dài suốt từ năm 1900.

Từ Edinburgh, quan tài của Nữ hoàng sẽ được chuyển cho Lực lượng Không quân Hoàng gia để đáp chuyến bay xuống London. Các kế hoạch ban đầu để đưa quan tài qua tàu hỏa đã bị bỏ dở do việc đảm bảo an toàn cho đường ray xe lửa dọc theo toàn bộ hành trình là không thực tế. Sau đó, quan tài sẽ đi qua London bằng xe tang lễ của nhà nước (có thể là của Anh) và xe chở súng trong nhiều nghi lễ khác nhau, trước khi lễ chôn cất cuối cùng diễn ra tại Nhà nguyện St George.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác