Theo Autoblog

Mercedes-Benz sai sót trong sản xuất, loạt xe đời 2021-2022 bị triệu hồi vì lỗi tự lái

(News.oto-hui.com) – Do sai sót trong việc sản xuất của nhà cung cấp cho Mercedes-Benz, hàng loạt xe đời 2021-2022 phải triệu hồi do lỗi hệ thống tính năng tự lái ở phiên bản Hỗ trợ khoảng cách chủ động của bộ hỗ trợ lái xe Distronic được trang bị.

Các xe được trang bị hệ thống này và vô lăng bọc da có sưởi có thể có cảm biến không phát hiện được khi người lái rời tay khỏi vô lăng, cho phép xe tiếp tục tự lái bất kể trạng thái chú ý của người lái mà không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có vấn đề.

Chiến dịch triệu hồi sẽ bao gồm C-Class, E-Class, S-Class, SL-Class, E-Class Coupe / Convertible, CLS-Class, AMG GT Coupe 4 cửa và EQS, các mẫu xe phụ AMG. Phần lớn, chỉ có các mẫu xe năm 2022 bị thu hồi, nhưng một số xe E-Class và S-Class năm 2021 cũng được cho vào danh sách.

Do những gì Mercedes mô tả là sự sai lệch trong sản xuất tại nhà cung cấp, tính năng phát hiện tay lái có thể không hoạt động như dự kiến, dẫn đến tình huống người lái xe có thể không nhận được thông báo cảnh báo nhắc nhở họ giữ tay lái, Mercedes-Benz cho biết trong báo cáo của mình gửi cho NHTSA.

“Ngoài ra, trong trường hợp khẩn cấp y tế liên quan đến người lái xe (ví dụ: người lái xe bất tỉnh), chiếc xe có thể tiếp tục lái và sẽ không kích hoạt Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động như đã định”, Mercedes nói.

Mặc dù tình huống được mô tả ở trên là một khả năng khá xa vời, nhưng Mercedes-Benz cho biết biện pháp khắc phục khiếm khuyết này là một bản cập nhật phần mềm đơn giản, vì vậy sẽ không gặp nhiều rắc rối cho chủ sở hữu.

Thông báo bắt đầu phát đi ngày 1 tháng 4. Chủ sở hữu phải được thông báo về chiến dịch vào cuối tháng 5.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác