Tại Bắc Mỹ, dòng xe Mercedes-Benz GLE 2020 bị triệu hồi vì lỗi túi khí

(News.oto-hui.com) – Tại Bắc Mỹ, dòng xe Mercedes-Benz GLE 2020 bị triệu hồi vì lỗi túi khí. Cụ thể, nguyên nhân triệu hồi mẫu SUV hạng sang này do xảy ra trục trặc ở hệ thống túi khí phía sau, có thể gây nguy hiểm cho hành khách. 

Bài viết liên quan:

Tại Bắc Mỹ, dòng xe Mercedes-Benz GLE 2020 bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Hai dòng xe dự kiến được Mercedes-Benz triệu hồi vì lỗi hệ thống túi khí phía sau là GLE350 và GLE450, tổng cộng có 128 chiếc.

  • Nguyên nhân hư hỏng: Ở hàng ghế phía sau người lái có hệ thống điều chỉnh vị trí ghế bằng điện và trong quá trình sử dụng đã xảy ra sự cố (bị trượt) khiến dây nối túi khí dưới ghế bị chèn ép và hư hỏng.
Mercedes-Benz GLE450 2020

Ngoài ra, Mercedes-Benz cho biết thêm một lỗi khi hành khách sử dụng tính năng “Easy Entry” để vào hàng ghế phía sau cùng, ghế bên phải ở hàng ghế giữa sẽ không được khóa đúng vị trí. Tuy nhiên, lỗi này được hệ thống ECU của GLE nhận biết ra và báo lên bảng táp lô thông báo cho người lái biết.

Cách đây vài tháng (tháng 9-10/2019), mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE 2020 đã bị triệu hồi vì lỗi bung viền cửa sổ phía sau (13.800 chiếc). Bên cạnh đó, hai dòng xe SUV GLE350 4Matic và GLE450 4Matic còn thiếu phần hướng dẫn sử dụng điều chỉnh ghế tựa đầu ở băng ghế sau cùng. Tuy nhiên, còn một lỗi nghiêm trọng hơn xảy ra trong đợt triệu hồi trước đó là các ống xả nước điều hoà được lắp đặt không đúng khiến nước chảy ngược vào khoang hành khách. Do đó, cả ba phiên bản GLE 350, GLE350 4Matic và GLE450 4Matic 2020 đều phải triệu hồi khẩn cấp.

Phiên bản Mercedes-Benz GLE 2020 tại Việt Nam cũng sử dụng ghế điều chỉnh điện ở hàng ghế giữa. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về tình trạng lỗi hệ thống túi khí này ở Việt Nam có giống như Bắc Mỹ hay không, vẫn chờ bên phía đại diện Mercedes-Benz thông báo.

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác