Theo Kienthuc

Hơn 9.000 xe Mercedes-Benz S-Class bị triệu hồi vì lỗi ECU động cơ, liên quan đến Bosch

(News.oto-hui.com) – Mercedes vừa thông báo triệu hồi hơn 9.000 chiếc xe sang Mercedes-Benz S-Class tại thị trường Mỹ vì dính lỗi ECU động cơ, khiến xe chết máy sau khi khởi động.

Có tổng cộng 9.120 chiếc Mercedes-Benz S-Class dính lỗi, trong đó có 2 phiên bản S 580 và Mercedes-Maybach S 580 sản xuất từ trước đến ngày 26/10 tại thị trường Mỹ nằm trong diện triệu hồi lần này. Trước đó, một số người dùng phản ánh cho biết, động cơ bị chết máy và không thể khởi động lại.

Lỗi tắt máy của chiếc sedan sang trọng này đã được khách hàng báo cáo cho hãng xe và Mercedes đã bắt tay vào điều tra vấn đề từ hồi tháng 7. Vấn đề này được Mercedes cho biết động cơ của S-Class mới sẽ dừng ngay sau khi khởi động và không thể khởi động lại.

9.120 xe Mercedes-Benz S-Class bị triệu hồi vì lỗi ECU động cơ.
9.120 xe Mercedes-Benz S-Class bị triệu hồi vì lỗi ECU động cơ.

Cuộc điều tra sâu hơn tìm ra nguyên nhân khiến lỗi này xảy ra là do bộ điều khiển động cơ (ECU) của S580 bị lỗi, cụm điều khiển này được cung cấp bởi Bosch. Cả Bosch và Mercedes đều tìm ra nguyên nhân khiến ECU bị lỗi ở là bộ nhớ trong khi cụm khóa động cơ hoạt động không đúng. Những hậu quả của vấn đề này đã được Mercedes cùng Bosch phân tích vào tháng 10 và xác định liên quan đến vấn đề an toàn trước khi đưa ra lệnh triệu hồi.

Những công ty nổi tiếng nào chuyên cung cấp/sản xuất ECU cho các hãng xe ô tô?

Các đại lý của hãng tại Mỹ đã được thông báo về vấn đề này và bắt đầu triệu hồi xe. Thư ngỏ đến các chủ xe sẽ được Mercedes-Benz gửi trực tiếp vào ngày 28/12 tới đây. Lỗi này liên quan đến tổng cộng 9.180 chiếc Mercedes-Benz S 580 và Mercedes-Maybach S 580, được sản xuất từ khi ra mắt đến ngày 26/10/2021. Khi mang xe đến đại lý, ECU của xe sẽ được cập nhật phần mềm mới để tránh lỗi trên.

Mercedes-Benz S580 2021.
Mercedes-Benz S580 2021.

Tại Mỹ, Mercedes-Benz bán ra ba biến thể S-Class (W223) đời xe 2021, tất cả đều được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4Matic. Phiên bản rẻ nhất là S500 4Matic, sử dụng động cơ I6. Hai phiên bản cao cấp hơn là S580 và Maybach S580, dùng động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép.

Trước đợt triệu hồi này, Mercedes-Benz cũng đã triệu hồi S-Class (W223) 3 lần. Lần đầu tiên vào vào hồi đầu năm nay (5/2) vì lỗi của hệ thống eCall, tiếp đến là lỗi bơm hút nhiên liệu ở bình xăng (10/9) và lỗi túi khí của hành khách phía trước không hoạt động (11/10)

Hiện nay, Mercedes-Benz S-Class đời mới hiện vẫn chưa phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp nhập khẩu không chính hãng cũng chỉ nhập về số lượng hạn chế dành cho khách hàng đặt trước, nhưng trong số này cũng có thể sẽ có những xe nằm trong diện triệu hồi.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác