Theo KTAR

Hai đại lý ô tô ở Mỹ bị phạt nửa triệu USD vì bán xe ‘bia kèm lạc’

(News.oto-hui.com) – Mới đây, hai đại lý ô tô Nissan ở Arizona, Mỹ đã bị phạt gần nửa triệu USD vì bắt khách hàng phải thêm tiền mua trang bị, nếu không sẽ không giao xe mới.

Tổng cộng 480.000 USD tiền phạt và tiền bồi thường dành cho hai đại lý ABC Nissan và Pinnacle Nissan với hành vi quảng cáo sai sự thật và ép khách hàng mua thêm trang bị.

Cụ thể như sau: Hai đại lý ô tô trên đã quảng cáo xe với mức giá hấp dẫn nhưng lại buộc khách phải chi thêm tiền cho những trang bị hoặc tính năng khiến giá xe tăng. Những trang bị mà đại lý buộc khách phải mua thêm như bơm khí nitơ vào lốp, phủ lớp bảo vệ sơn xe, ốp bảo vệ cửa, hay dán kính mờ.

Hai đại lý ô tô ở Mỹ bị phạt nửa triệu USD vì bán xe 'bia kèm lạc'.
Hai đại lý ô tô ở Mỹ bị phạt nửa triệu USD vì bán xe ‘bia kèm lạc’.

Trường hợp mua thêm trang bị hay nâng cấp thêm tính năng là quyền của mỗi khách hàng, nếu khách hàng thích họ có thể trả tiền/không trả tiền và lấy xe mới. Tuy nhiên, với trường hợp trên, cả hai đại lý ô tô đều bắt khách phải chi tiền mua thêm. Nếu không, họ chắc chắn sẽ bị đại lý từ chối mua xe.

Theo thông tin điều tra, một nhân viên đại lý Pinnacle Nissan thậm chí nói với khách hàng rằng, một số phụ kiện đã được lắp sẵn và không thể tháo ra, vì thế khách hàng chỉ có thể chọn mua xe hoặc không.

Tổng số tiền phạt dành cho hai đại lý như sau:

  • Đại lý Pinnacle Nissan: Bồi thường 305.000 USD cho khách hàng và bị xử phạt 50.000 USD.
  • ABC Nissan: Phải trả 100.000 USD cho khách hàng và 25.000 tiền phạt, cùng 25.000 phí luật sư.

Bên cạnh đó, người phán quyết cũng yêu cầu cả hai đại lý trên phải quảng cáo đúng giá xe, đúng sự thật, cũng như phải bỏ tên các khách hàng (đối với trường hợp những người đã yêu cầu không nhận các cuộc gọi quảng cáo bán xe) ra khỏi danh sách của đại lý.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác