Mẹo kéo dài tuổi thọ của các chi tiết trên bánh xe

(News.oto-hui.com) – Bạn muốn bánh xe cũng như các chi tiết trên bánh xe hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu, ít phải bảo trì. Dưới đây là một vài mẹo kéo dài tuổi thọ của các chi tiết trên bánh xe để bạn có thể chăm sóc bộ phận này tốt hơn. 

1. Làm sạch bánh xe:

Bánh xe là nơi bùn đất cũng như các chất bụi bẩn trên đường có thể bám vào trong quá trình bạn di chuyển. Các yếu tố này sẽ khiến các chi tiết kim loại cũng như nhựa trên bánh xe nhanh bị ăn mòn hay bị lão hóa, nhanh hư hỏng.

Vậy nên bạn cần rửa và cọ khu vực bánh xe sau những chuyến đi xa hay sau khi đi qua những con đường có nhiều bùn đất. Có thể sử dụng thêm các chất tẩy rửa để làm sạch bánh xe. Sau đó có thể dùng sáp đánh bóng để làm sáng lại lớp kim loại của lazăng hay vành bánh xe. Làm như vậy sẽ khiến chiếc xe trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

  • Lưu ý không để các chất tẩy rửa bám và dính lên lớp sơn của xe vì chúng có thể khiến hư hỏng lớp sơn xe.

2. Kiểm tra góc đặt bánh xe:

Góc đặt bánh xe có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc vận hành của xe. Nếu góc đặt này bị sai lệch thì lốp xe có thể bị mòn nhanh hơn, hay mòn không đều. Vô lăng cũng sẽ bị ảnh hưởng khi các góc đặt bánh xe bị sai. Không những thế nếu tình trạng kéo dài có thể khiến hệ thống treo bị ảnh hưởng và cả những chi tiết như ổ bi trong moay ơ bánh xe bị hư hỏng theo.

Vì vậy hãy mang xe đi kiểm tra và cân chỉnh lại các góc đặt bánh xe sau 50.000 km hoặc theo như khuyến cáo của nhà sản xuất xe.

3. Bôi trơn các bulông bánh xe:

Nước từ dưới mặt đường và các chất hóa học trong không khí sẽ nhanh chóng làm cho các chi tiết kim loại trên bánh xe bị ăn mòn, rỉ sét. Và không ngoại trừ các bulông bánh xe. Nếu có thời gian rảnh bạn hãy vệ sinh các bulông này bằng bàn chải và làm sạch các đường ren rồi bôi trơn bằng mỡ bò nước. Làm như vậy sẽ giúp loại bỏ các vết rỉ sét trên ren và còn giúp bạn tháo lắp các bulông dễ dàng hơn khi cần thay lốp. Tránh trường hợp đường ren bị hỏng, bulông xoay nhưng không thể tháo.

4. Lắp chặt nắp đậy bánh xe:

Nắp đậy bánh xe có nhiệm vụ ngăn chặn bùn đất cũng như nước mưa bám vào la zăng và các tắc kê bánh xe. Nếu chi tiết này bị bung ra trong quá trình di chuyển thì các chi tiết kể trên sẽ không còn được bảo vệ và nhanh bị ảnh hưởng hơn nên bạn cần kiểm tra nắp chụp này sau mỗi chuyến đi để tránh bị rớt dọc đường.

  • Lưu ý: Khi tháo nắp đậy bánh xe không nên dùng quá nhiều lực vì có thể nó sẽ bị vỡ do làm bằng nhựa. Có thể dùng vít dẹp nậy ở 2 bên hông là nó có thể tự bật ra.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác