Nguồn: yellowpages.ca

7 kinh nghiệm lái xe giúp kéo dài tuổi thọ cho xe

(News.oto-hui.com) – Theo thời gian sử dụng động cơ và các chi tiết khác trên xe sẽ dần bị hao mòn. Bên cạnh việc chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên thì việc lái xe đúng cách cũng giúp kéo dài tuổi thọ cho xe. Dưới đây là một vài kinh nghiệm lái xe giúp kéo dài tuổi thọ cho xe.

1. Không tăng tốc quá nhanh trong lúc khởi động, đặc biệt là khi trời lạnh.

  • Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của xe đi vài năm.

2. Tăng tốc từ từ khi bắt đầu lái xe.

  • Bởi vì động cơ và hệ dẫn động bị hao mòn nhiều nhất trong 10-20 phút đầu tiên khi vận hành xe.

3. Làm nóng động cơ bằng cách để xe chạy cầm chừng không phải là một ý hay.

  • Động cơ không được hoạt động ở nhiệt độ cao nhất sẽ dẫn đến việc đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn, tạo muội than bám trên thành xi lanh, làm bẩn dầu động cơ và cuối cùng gây hư hỏng cho các bộ phận khác.

4. Cài số N khi dừng đèn đỏ.

  • Nếu không, động cơ sẽ vẫn tiếp tục tạo ra năng lượng ngay cả khi xe đã dừng lại.

5. Tránh khởi động, dừng và vào cua ở tốc độ cao.

  • Không nên lái xe quá nhanh và tăng tốc đột ngột, đặc biệt là khi trời rất nóng hoặc rất lạnh. Cách lái xe như vậy sẽ khiến cho xe nhanh hư hỏng và bạn phải sửa chữa thường xuyên hơn.

6. Khi đánh tay lái hết cỡ sang trái hoặc sang phải, không nên giữ nó quá lâu ở những vị trí đó.

  • Vì làm như vậy có thể làm hỏng bơm trợ lực tay lái.

7. Hạn chế những chuyến đi ngắn.

  • Hầu hết các hao mòn diễn ra trong vài phút đầu tiên sau khi vận hành xe. Vì vậy hãy cố gắng thu xếp những công việc có thể giải quyết cùng lúc trong một lần di chuyển.
  • Nếu có thể hãy lựa chọn những khung giờ ít cao điểm hoặc lựa chọn những con đường ít kẹt xe để đi. Như vậy sẽ giúp động cơ kéo dài tuổi thọ và cũng tiết kiệm nhiên liệu.

Hãy bỏ túi những kinh nghiệm lái xe hữu ích này để có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe yêu quý của mình. Chúc các bạn lái xe an toàn!

Diễm Hằng


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác