Theo VNExpress

Lỗi túi khí: VinFast triệu hồi 730 xe điện VF e34

(News.oto-hui.com) – Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, VinFast đã ra thông báo triệu hồi 730 xe điện VF e34 vì lỗi túi khí. Cụ thể, cảm biến va chạm bên của VF e34 có thể hoạt động không chính xác, dẫn đến nguy cơ túi khí rèm không bung hoặc bung chậm khi có tai nạn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi 730 xe VinFast VF e34, bắt đầu từ 17/10 và kéo dài trong một năm, đến 2023. Các xe nằm trong diện triệu hồi được hãng sản xuất trong giai đoạn tháng 5-7/2022.

Cảm biến va chạm bên của VF e34 có thể hoạt động không chính xác, dẫn đến nguy cơ túi khí rèm không bung hoặc bung chậm khi có tai nạn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi 730 xe VinFast VF e34, bắt đầu từ 17/10 và kéo dài trong một năm, đến 2023. Các xe nằm trong diện triệu hồi được hãng sản xuất trong giai đoạn tháng 5-7/2022.

Nguyên nhân cho lần triệu hồi hàng trăm chiếc xe điện VF e34 do cảm biến va chạm bên (phía dưới trụ B, hai bên thân xe) có thể hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Điều này dẫn đến tín hiệu gửi từ các cảm biến về bộ điều khiển túi khí không chính xác. Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí rèm có thể không bung hoặc bung chậm, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng.

VinFast cho biết chưa có ghi nhận nào về chấn thương do lỗi cảm biến va chạm khiến túi khí hoạt động không đúng tiêu chuẩn thiết kế trên VF e34. Hãng triệu hồi, kiểm tra và thay mới cảm biến va chạm miễn phí cho các xe VF e34 gặp lỗi. Thời gian khắc phục lỗi khoảng hơn 3 giờ/xe.

VF e34 giá 690 triệu đồng là mẫu xe thuần điện đầu tiên được VinFast bán tại Việt Nam. Xe được VinFast định vị cạnh tranh với những mẫu CUV ở phân khúc C như Honda CR-V, Mazda CX-5. Pin lithium trên xe cho quãng đường di chuyển 285 km, công suất môtơ điện gắn ở cầu trước đạt 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm.

Tính đến tháng 8/2022, VF e34 bán ra 2.208 xe, chiếm khoảng 12% doanh số bán ra của hãng. Sang tháng 9, VinFast không công bố số liệu bán hàng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác