Triệu hồi hơn 9.500 xe điện Porsche Taycan vì lỗi chỉnh ghế làm hỏng túi khí

(News.oto-hui.com) – Hãng Porsche vừa ra thông báo triệu hồi đến 9.570 siêu xe điện Taycan tại Mỹ vì lỗi túi khí. Nguyên nhân xuất phát từ việc dây điện có thể bị hỏng trong quá trình điều chỉnh hàng ghế trước theo chiều ngang.

Porsche Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo gì về lỗi này.
Porsche Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo gì về lỗi này.

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), có 9.570 xe Porsche Taycan sản xuất trong khoảng thời gian 2/10/2019 – 18/5/2021 gặp lỗi này. Cụ thể, khi điều chỉnh ghế ở hàng trước (ghế lái hoặc ghế phụ) theo chiều tiến/tùi, lớp vải bọc xung quanh cụm dây điện trong ghế sẽ bị quấn vào bộ chỉnh ghế, có thể khiến dây bị hỏng.

Bó dây này liên quan tới nhiều hệ thống khác, trong đó có túi khí. Vì vậy, rủi ro lớn là túi khí hoạt động sai hoặc có thể ngừng hoạt động. Chủ xe có thể nhận biết được lỗi này khi đèn báo lỗi màu đỏ hiển thị trên đồng hồ.

Hãng xe Đức đang khuyến cáo khách hàng mang xe điện Taycan trong diện triệu hồi đến các đại lý để được kiểm tra và bọc thêm băng vải chuyên dụng để cố định dây điện miễn phí. Porsche cho biết đã nhận được 3 phàn nàn về việc dây điện bỉ hỏng và đèn cảnh báo túi khí phát sáng trên bảng táp-lô xe trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4.

Hiện hãng vẫn chưa ghi nhận trường hợp chấn thương nào vì lỗi này. Hãng đã thông báo cho khách hàng về kế hoạch triệu hồi xe từ 24/6 tại các đại lý chính hãng.

Tại thị trường Việt Nam, hãng chưa thông báo gì, và cũng chưa rõ các xe được nhập về có bị ảnh hưởng bởi lỗi này không.

Trước đó, vào ngay tháng 2 năm nay, Porsche Taycan đã bị triệu hồi do hệ thống treo trước và sau bị lệch có thể gây mòn lốp sớm hoặc không đều. Vào tháng 12/2021, xe từng bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi lỏng đai ốc của hệ thống treo phía sau. Vào giữa năm 2021, mẫu xe điện này cũng gặp vấn đề liên quan đến phần mềm, có thể khiến xe chết máy đột ngột.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác