Theo Baogiaothong

Tương lai thất nghiệp cao trong ngành linh kiện động cơ đốt trong trước làn sóng xe điện

(News.oto-hui.com) – Tại châu Âu, làn sóng sử dụng xe điện càng được nhiều quốc gia ủng hộ, dẫn đến cắt giảm các sản phẩm đến từ động cơ đốt trong ngày một lớn hơn. Theo thống kê, động cơ điện chỉ dùng khoảng 33% các linh kiện giống như động cơ đốt trong. Với xu thế chuyển sang động cơ điện, tương lai của những người trong ngành và các nhà sản xuất linh kiện động cơ đốt trong hiện đang đặt trong dấu chấm hỏi lớn.

Theo Auto News, các nhà cung cấp sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô động cơ đốt trong tại châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng cực lớn do giảm doanh thu, bắt nguồn từ việc doanh số bán xe động cơ đốt trong (ICE) ngày càng thu hẹp, khi làn sóng xe điện ngày một mở rộng.

Tình trạng mất việc lớn trong chuỗi cung ứng sản xuất linh kiện động cơ ICE ngày một tăng cao.
Tình trạng mất việc lớn trong chuỗi cung ứng sản xuất linh kiện động cơ ICE ngày một tăng cao.

Nhiều nhà máy ô tô đầu tư phát triển máy móc hiện đại

Đơn cử trường hợp của Evtec Aluminium, nhà cung cấp các thành phần động cơ cho Jaguar Land Rover với 2 nhà máy ở Anh, đã đầu tư hàng triệu bảng Anh vào máy móc để sản xuất các bộ phận cho động cơ diesel (vì diesel là nhiên liệu thống trị ở châu Âu trong thập kỷ qua) hiện phải cho máy móc chạy không tải, chịu tổn thất khá lớn.

Nhiều nước EU đang cân nhắc việc cấm hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2035 khiến những công ty như Evtec Aluminium – với bí quyết sản xuất các thành phần nhôm phức tạp của động cơ, đang phải đau đầu với bài toán làm gì với nhà xưởng, máy móc hiện hữu.

Các công ty khác, chẳng hạn như nhà cung cấp hệ thống truyền động của Đức, Vitesco Technologies Group AG đang tìm cách chuyển trọng tâm sang các hãng xe điện.

Theo thống kê, động cơ điện chỉ dùng khoảng 33% các linh kiện giống như động cơ đốt trong, còn 67% bộ phận còn lại là thừa thãi. Từ đó, dẫn đến cảnh báo về tình trạng mất việc lớn trong chuỗi cung ứng sản xuất linh kiện động cơ ICE.

Ví dụ, tập đoàn Stellantis đang trong quá trình chuyển đổi nhà máy động cơ đốt trong của mình ở Tremery (Pháp), sang sản xuất động cơ điện. Nguyên nhân này buộc họ phải cắt giảm lực lượng lao động từ 3.000 xuống còn 2.400 người, và dự kiến sẽ cắt giảm thêm.

Theo chuyên gia tư vấn ngành ô tô Bernd Bohr (người Đức), các nhà cung cấp lớn hơn và có túi tiền sâu hơn sẽ trụ lại đến cuối cùng, các công ty nhỏ hơn sẽ phải thích ứng, cân nhắc việc đa dạng hóa sản phẩm, hoặc đối mặt với khả năng rất thực tế là phải ngừng kinh doanh.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác