Theo Carscoops

Lỡ Drift – Chủ xe Toyota GR86 bị từ chối bảo hành động cơ hư hỏng do hở gioăng

(News.oto-hui.com) – Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã từ chối yêu cầu bảo hành động cơ của chiếc G86 sau khi phát hiện hình ảnh chủ xe drift tại một sự kiện Autocross. Dù mới chỉ đi 2 vạn, nhưng pha drift tai hại đó đã khiến động cơ bị hư hỏng vì hở gioăng.

Những sự cố liên quan đến vật liệu RTV dùng dán gioăng động cơ trên các mẫu ôtô Toyota GR86 2022 và Subaru BRZ đang khiến chủ xe cảm thấy bực mình.

Chiếc Toyota GR86 của Blake Alvarado đã hư hỏng chỉ sau 22.160 km vận hành khiến anh phải chật vật tìm phương án sửa chữa hoặc thay thế.

Trả lời The Drive, Blake cho biết chất liệu RTV dùng để dán vào gioăng của khối động cơ FA24D bị bung ra và trộn lẫn với dầu. Sau đó, hỗn hợp này làm tắc nghẽn ống nạp, dẫn đến tình trạng khô dầu và sau cùng làm hư hỏng một ổ trục bên trong động cơ.

Cận cảnh vị trí động cơ gặp sự cố. Ảnh: Blake Alvarado.
Cận cảnh vị trí động cơ gặp sự cố. Ảnh: Blake Alvarado.

Vấn đề này được đánh giá đặc biệt nghiêm trọng vì động cơ vẫn còn khá mới. Một vài sự cố tương tự đã được báo cáo ở Mỹ và Nhật Bản, thậm chí có thể xảy ra trên các mẫu xe đời cũ hơn.

Chưa dừng lại ở đó, Blake Alvarado bức xúc cho biết Toyota đã từ chối bảo hành cho động cơ trên chiếc xe của anh. Lý do được cho là bởi một số bức hình trên mạng xã hội đã hé lộ việc anh từng mang chiếc GR86 của mình tham dự một sự kiện Autocross.

Đại lý vì thế cho rằng điều này có nghĩa là chiếc xe đã bị anh “lạm dụng”, đồng thời từ chối bảo hành.

Chiếc Civic đời 2017 tại một sự kiện Autocross. Ảnh: SCCA.
Chiếc Civic đời 2017 tại một sự kiện Autocross. Ảnh: SCCA.

Blake Alvarado không hề giấu giếm việc mình đã mang chiếc xe đến sự kiện “Test & Tune” và một số sự kiện lái xe biểu diễn khác. Tuy nhiên, Blake bác bỏ cáo buộc cho rằng anh đã lạm dụng chiếc xe của mình.

Blake tuyên bố chưa từng độ chế hay nâng cấp bất cứ gì trên chiếc xe, đồng thời hiếm khi vượt quá tốc độ tối đa khi chạy trên đường cao tốc hay khi tham gia vào các sự kiện.

Trong khi đó, Toyota trong các quảng cáo của mình lại phác họa hình ảnh GR86 như một chiếc xe đua, thậm chí còn tặng chủ xe một ngày chạy miễn phí tại sự kiện “Toyota Saturday GR86 Track Experience”.

Hình ảnh quảng bá GR86 trên Toyota USA Newsroom. Ảnh: Toyota USA Newsroom.
Hình ảnh quảng bá GR86 trên Toyota USA Newsroom. Ảnh: Toyota USA Newsroom.

Hãng sản xuất ôtô Nhật Bản còn tặng chủ xe một phiếu giảm giá khi mua mũ bảo hiểm dành cho môn đua xe.

Tuy vậy, chương trình bảo hành của Toyota Bắc Mỹ vẫn cho rằng việc chủ xe “đua xe” và “lạm dụng” sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của chiếc GR86. Mặt khác, chương trình bảo hành của Toyota Anh Quốc thì nêu rõ việc vận hành xe trên đường đua không ảnh hưởng đến chế độ bảo hành.

Blake Alvarado được báo giá 11.000 USD để thay động cơ cho chiếc xe gần như mới hoàn toàn. Blake sau cùng quyết định mua một động cơ đã qua sử dụng để thay thế, bởi không thể kham nổi khoản tiền quá lớn, trong khi GR86 là chiếc ôtô duy nhất mà anh dùng để di chuyển.

Một người dùng cũng báo cáo sự cố tương tự trên chiếc GR86 của mình.
Một người dùng cũng báo cáo sự cố tương tự trên chiếc GR86 của mình.

Liên quan đến chất liệu RTV dán gioăng, trả lời Road&Track, Toyota cho biết họ đang xem xét vấn đề, đồng thời mời các chủ xe liên hệ Trung tâm Thương hiệu của hãng nếu gặp phải vấn đề tương tự.

Trong khi đó, khi liên hệ với Toyota Racing Development, The Drive vẫn chưa nhận được câu trả lời liệu đơn vị này có bảo hành cho các động cơ gặp phải vấn đề tương tự trường hợp của Blake Alvarado hay không.

Cho đến nay, cả Toyota và Subaru – 2 đơn vị đồng phát triển mẫu xe GR86 – đều chưa đưa ra thông báo kỹ thuật hay phát đi lệnh triệu hồi nào liên quan đến các vấn đề nêu trên.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác