Theo Vietnamnet

Nissan Việt Nam thất hứa khắc phục kính hấp hơi, chủ xe Almera đồng loạt lên tiếng

(News.oto-hui.com) – Cách đây không lâu, mẫu xe Nissan Almera được nhiều người tiêu dùng Việt Nam phá hiện lỗi kính hấp hơi, và Nissan Việt Nam đã thừa nhận phiên bản cũ của chiếc xe này đã bị cắt điều hoà nóng khi nhập về nước. Do đó, tình trạng hấp hơi kính lái đã xảy ra. Nissan Việt Nam hứa thời gian khắc phục từ tháng 5, nhưng đến nay (tháng 8), nhiều chủ xe vẫn đang phải chờ mòn mỏi.

Nissan Almera được nhập khẩu từ Thái Lan và ra mắt thị trường trong nước vào tháng 8/2021. Dù chỉ mới xuất hiện được đúng 1 năm nhưng mẫu sedan hạng B của Nissan lại gặp phải khá nhiều “lùm xùm” liên quan đến lỗi hấp hơi trên kính lái khi gặp trời mưa lạnh.

Nguyên nhân đã được nhà phân phối độc quyền Nissan tại Việt Nam là công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) thừa nhận mẫu Almera phiên bản cũ bị cắt điều hoà chiều nóng trước khi nhập về nước, dẫn đến hấp hơi kính lái. Đồng thời đơn vị này đưa ra thời gian khắc phục bắt đầu từ tháng 5/2022. Nhưng đến đầu tháng 8, nhiều chủ xe vẫn đang phải chờ “dài cổ” và vô cùng bức xúc.

Kính lái trên xe Almera bị mờ khi gặp tiết trời mưa lạnh dù chủ xe đã làm đủ cách. (Ảnh: Minh Thành).
Kính lái trên xe Almera bị mờ khi gặp tiết trời mưa lạnh dù chủ xe đã làm đủ cách. (Ảnh: Minh Thành).

Khách hàng cảm thấy như bị Nissan Việt Nam “lừa dối

Theo phản ánh, nhiều chủ xe Nissan Almera khu vực miền Bắc cho rằng, nhà phân phối thương hiệu Nissan tại Việt Nam và các đại lý đã thiếu thiện chí, bỏ bê khách hàng và không làm theo cam kết ban đầu trong việc khắc phục điều hoà chiều nóng của dòng xe này.

Vào cuối tháng 4/2022, anh Nguyễn Hồng Quân (33 tuổi, ở Hà Nội) mua chiếc Almera VL tại Nissan Tây Hồ. Tại thời điểm này, anh Quân đã được biết đến việc xe bị thiếu điều hoà chiều nóng trước khi nhập về nước, dẫn đến lỗi hấp hơi kính lái vào mùa lạnh.

Nissan Almera bị mờ kính lái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm quan sát khi lái xe. (Ảnh: Lê Giang).
Nissan Almera bị mờ kính lái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm quan sát khi lái xe. (Ảnh: Lê Giang).

Trước các thông tin trên, anh Quân tỏ ra khá quan ngại, nhưng với sự yêu mến của mình dành cho mẫu xe Nhật Bản, cùng sự tin tưởng vào cam kết của nhà phân phối Nissan tại Việt Nam là công ty VAD, anh vẫn để ngoài tai những “lấn cấn” và quyết định bỏ hơn 600 triệu mua xe.

“Mặc dù rất lo ngại về lỗi này, tuy nhiên phía Nissan Việt Nam đã có thông báo về việc sẽ nâng cấp điều hòa cho các khách hàng có nhu cầu từ tháng 5/2022 nên tôi đã đặt niềm tin vào cam kết và sự uy tín của hãng cũng như của đơn vị phân phối. Thế nhưng 3 tháng từ lúc nhận xe và hơn 2 tháng sau thời điểm thông báo của hãng, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào về kế hoạch nâng cấp điều hòa mặc dù cá nhân có nhu cầu”, anh Quân cho biết.

Theo khách hàng này, việc bị cắt điều hòa nóng không chỉ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng xe Almera mà nguy hiểm hơn, sẽ gây ra hiện tượng hấp hơi kính xe. Đây là vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến an toàn và tính mạng của những người sử dụng ô tô.

Từ cuối tháng 3, nhà phân phối độc quyền Nissan tại Việt Nam là công ty VAD đã có văn bản về việc khắc phục lỗi trên với thời gian được ấn định từ tháng 5/2022. (Ảnh: VAD)
Từ cuối tháng 3, nhà phân phối độc quyền Nissan tại Việt Nam là công ty VAD đã có văn bản về việc khắc phục lỗi trên với thời gian được ấn định từ tháng 5/2022. (Ảnh: VAD)

Còn anh Bùi Duy Trà ở Mê Linh (Hà Nội) đã mua chiếc Almera ở đại lý Nissan Vĩnh Phúc từ tháng 10/2021. Cùng cảnh ngộ với nhiều khách hàng mua xe sớm từ năm 2021 khác, chủ xe này đã “hưởng trọn” mùa đông với nhiều lần kính xe bị hấp hơi dù đã làm đủ mọi cách.

“Chiếc ô tô là phương tiện để gia đình tránh mưa tránh rét. Thế mà trời mưa lạnh là tôi không muốn đi đâu, cũng không dám cho ai mượn xe”, anh Trà chán nản chia sẻ với PV VietNamNet.

Sau khi phản ánh với phía Nissan, chủ xe này được nhân viên của Nissan Phạm Văn Đồng 2 lần hẹn khắc phục lắp đặt điều hoà chiều nóng. Lần đầu tiên vào tháng 5 vừa qua, nhưng sau đó nhân viên của Nissan lại hẹn lùi lịch xử lý vào đầu tháng 8 với lý do không có linh kiện để thay thế.

Đến thời điểm này, anh Trà đã không còn lòng tin với “lời hẹn” của đại lý. Trong khi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là lại đến mùa lạnh thì anh chỉ biết… chờ và chờ.

Những trường hợp như anh Quân, anh Trà ở trên không phải là hiếm gặp. Thậm chí, có khách hàng còn được đại lý cam kết bằng văn bản sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 7. Thế nhưng khi không thực hiện được đúng cam kết, phía Nissan cũng chỉ biết xin lỗi và hẹn sang thời điểm khác.

Phiên bản cũ bị xem nhẹ

Theo tìm hiểu, Số lượng xe đã được Nissan khắc phục lắp vật tư dẫn hơi điều hoà chiều nóng cho xe đến thời điểm này tại Việt Nam là ít hơn nhiều so với số khách hàng đang phải chờ đợi. Cá biệt, một số đại lý chỉ mới xử lý được cho đúng 1 xe trong suốt thời gian từ tháng 5 đến nay, số lượng này thực sự là không thấm vào đâu.

Nguyên nhân được nhân viên của một số đại lý đưa ra là do tình hình nguồn cung linh kiện trên toàn thế giới bị thiếu hụt, ảnh hưởng tới tiến độ giao hàng của Nissan Nhật Bản nên phía VAD chỉ có thể trả cho các đại lý số lượng hạn chế.

Một số tin nhắn giữa nhân viên của đại lý Nissan tại Hà Nội với các khách hàng đang sử dụng xe Almera. (Ảnh: Hội Nissan Almera)
Một số tin nhắn giữa nhân viên của đại lý Nissan tại Hà Nội với các khách hàng đang sử dụng xe Almera. (Ảnh: Hội Nissan Almera)

Phải chờ đợi là một chuyện, thế nhưng, nhiều chủ xe Almera thế hệ cũ từng bị hấp hơi kính lái cảm thấy “chạnh lòng” khi mẫu Almera 2022 mới ra mắt vào tháng 7 vừa qua lại được được trang bị thêm hàng loạt tính năng mới. Trong đó, nhà phân phối Nissan tại Việt Nam liên tục nhấn mạnh mẫu Almera 2022 đã được lắp đặt hệ thống điều hoà nóng và khắc phục được hoàn toàn lỗi hấp hơi trên kính lái của thế hệ trước.

Điều này có thể hiểu là những linh kiện liên quan đến điều hoà chiều nóng trên dòng xe Almera là không hề thiếu hụt. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản lại ưu tiên gần như tuyệt đối cho việc lắp đặt trên các dòng xe đời 2022 chứ không tập trung khắc phục cho các xe đời cũ đang gặp vấn đề tại Việt Nam.

“Không rõ có bị thiếu nguồn cung linh kiện đúng như VAD nói hay không, nhưng tôi thắc mắc tại sao Nissan không dùng những linh kiện trên xe mới ưu tiên khắc phục cho các xe đời 2021 trước mà vẫn để khách hàng phải chờ đợi mỏi mòn. Hay hãng không cần chăm sóc những khách hàng cũ – những người đã đặt niềm tin vào Nissan. Như thế là chưa có mới đã ‘nới’ cũ mất rồi”, một khách hàng đang sử dụng dòng xe Nissan Almera bức xúc chia sẻ.

Các chủ xe Almera cho rằng, với vai trò là khách hàng thực sự có nhu cầu và lo lắng cho sự an toàn của gia đình khi sử dụng, họ hoàn toàn có quyền được biết kế hoạch và thời hạn khắc phục lỗi một cách chính thức từ hãng và các đại lý. Đồng thời, có quyền hoài nghi về chất lượng dịch vụ cũng như sự tôn trọng khách hàng của nhà phân phối là công ty VAD tại Việt Nam.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác